Khai mạc giải bóng đá nữ VĐQG 2013: Thách thức ngôi đầu

08:11 Thứ sáu 08/03/2013

Than KSVN đang là ĐKVĐ QG nhưng đội bóng vùng mỏ thừa hiểu những khó khăn, thử thách mà họ phải đối diện trên hành trình bảo vệ danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Bóng đá nữ không được quan tâm như bóng đá nam nên các nữ cầu thủ vì thế cũng phải chịu thiệt thòi. Ảnh: VSI

Ngay ở lượt trận đầu tiên, đoàn quân của HLV Đoàn Minh Hải sẽ phải chạm trán TP.HCM. Chỉ về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc mùa giải 2012 nhưng sang đến năm nay, TP.HCM nung nấu quyết tâm lên ngôi đầu.

Những khó khăn từ việc chưa tìm nhà tài trợ mới, lực lượng không được bảo toàn đầy đủ (Thu Trang, Bích Thủy và Chương Thị Kiều chấn thương) không ảnh hưởng đến quyết tâm của các cầu thủ TP.HCM.

Và sẽ chẳng có gì ý nghĩa, quan trọng hơn nếu như thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vượt qua ĐKVĐ Than KSVN ngay từ lượt trận đầu tiên. Còn nhớ, trong mùa giải năm ngoái, TP.HCM từng thắng Than KSVN 1-0 ở lượt đi nhưng trong trận lượt về, đội bóng vùng mỏ đã thắng lại cũng với tỷ số tương tự. Điều đó cũng cho thấy TP.HCM và Than KSVN là những đối thủ kỵ giơ của nhau.

Chỉ có thắng ở trận đấu chiều 10/3, TP.HCM hoặc Than KSVN mới có được khởi đầu thuận lợi để qua đó cùng Hà Nội 1 và PP Hà Nam bứt lên ngang hàng ngay từ vạch xuất phát. Chiều nay, PP Hà Nam đá trận đầu tiên của mùa giải với đối thủ bị đánh giá yếu nhất GT Thái Nguyên rồi một ngày sau đó, tới lượt Hà Nội 1 xuất trận gặp “chị em” Hà Nội 2.

Sẽ không có gì bất ngờ nếu như cả PP Hà Nam lẫn Hà Nội 1 đều thắng ở lượt trận ra quân bởi so về lực lượng và khả năng chuyên môn, họ rõ ràng được đánh giá vượt trội so với hai đối thủ GT Thái Nguyên cùng Hà Nội 2. Không những đặt mục tiêu thắng trận ra quân, PP Hà Nam còn nung nấu quyết tâm cạnh tranh một vị trí trong tốp 3, thậm chí còn chiếm ngôi đầu của Than KSVN.

Với lợi thế là chủ nhà của giải VĐQG năm nay, các cầu thủ PP Hà Nam được đánh giá là có thiên thời, địa lợi. Vấn đề còn lại chỉ là tinh thần, sự hưng phấn liệu có giúp PP Hà Nam tạo ra sự đột phá về chuyên môn hay không.

Khó khăn với đội chủ nhà bởi dù sao lực lượng của đội bóng này vẫn có nhiều nhân tố trẻ, bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc còn chưa được dày dạn, trong khi đây lại là lợi thế của Hà Nội 1. Trong số 6 đội bóng góp mặt tại giải bóng đá nữ VĐQG nhiều năm qua thì năm nào Hà Nội 1 cũng được xếp vào hàng ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Năm ngoái, chỉ vì thua Than KSVN 0-1 ở lượt về, nên thất thế khi tính chỉ số đối đầu trực tiếp mà Hà Nội 1 đành nhìn đội bóng vùng mỏ đăng quang ngôi vô địch cho dù cùng có 20 điểm sau 10 lượt trận đấu như đối thủ. Đến mùa giải năm nay, khi lực lượng không bị mất mát lớn nào, Hà Nội 1 đương nhiên muốn lấy lại những gì đã mất và ngôi đầu dành cho họ cũng là hoàn toàn xứng đáng.

Ngoài Than KSVN, TP.HCM, PP Hà Nam và Hà Nội 1 tranh chấp ngôi vô địch, GT Thái Nguyên và Hà Nội 2 lại có cuộc đua song mã với nhau để tránh vị trí bét bảng. Nghe thì có vẻ buồn nhưng với những gì 2 đội bóng này hiện có thì không thể đặt ra những mục tiêu xa vời hay ước mơ cao xa.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục