Khai mạc Cúp Quốc gia 2019: Sân chơi của các “đại gia”

10:18 Thứ sáu 29/03/2019

Khắp các sân cỏ cả nước sẽ sôi động trở lại với Cúp Quốc gia 2019, vì nhiều lý do khác nhau, sân chơi này không dành cho các đội bóng “con nhà nghèo”.

Sân chơi Cúp Quốc gia là sân chơi đặc biệt khi quy tụ 26 đội tham dự, tới từ hai hạng đấu hàng đầu là V.League 1 và V.League 2 (giải Hạng Nhất), thi đấu loại trực tiếp, đội vô địch mở ra cánh cửa tham dự giải đấu cấp châu lục. Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để tiến vào trận chung kết. 

Hà Nội FC quá mạnh,

Những đại gia như Hà Nội FC mới đủ tài chính để sẵn đón sân chơi Cúp Quốc gia. 

Cặp đấu đầu tiên của Cúp quốc gia chiều nay giữa Đồng Tháp và Tây Ninh, cả hai đều cùng đá ở giải hạng nhất có khoảng cách không mấy xa cách với nhau. Vì thế, trận đấu dự kiến sẽ rất hấp dẫn bởi Tây Ninh chuộng lối đá tấn công trong khi Đồng Tháp với tư cách chủ nhà chắc chắn không muốn nhận thất bại trên sân Cao Lãnh.

Hai cặp đấu còn lại có khoảng cách khá xa về trình độ. Khánh Hòa và CLB Sài Gòn đang là những đội đang chơi ở V.League, trong khi đối thủ của họ, An Giang và Bình Định đến từ hạng Nhất. Cơ hội để Sài Gòn FC và Khánh Hòa đi tiếp là rất cao.

 - Bóng Đá

Đồng Tháp (áo vàng) sẽ đối đầu với Tây Ninh trên sân Cao Lãnh chiều nay. 

Chắc chắn với những gì Hà Nội FC, Bình Dương, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam đã thể hiện ở các giải đấu trước đó, thì cơ hội cho các đội bóng "con nhà nghèo" ở Hạng nhất, Hạng nhì đều rất nhỏ. Cúp Quốc gia 2019 khởi tranh từ ngày 29/3 với các trận vòng sơ loại và kết thúc vào tháng 10/2019. Đội bóng giành chức vô địch nhận Cúp, huy chương và phần thưởng 1 tỷ đồng.

 - Bóng Đá

Lịch thi đấu giải U19 Quốc gia ngày 29/03.

Hai đội về Nhì và đội đồng hạng Ba nhận tiền thưởng lần lượt là 500 triệu đồng và 200 triệu đồng/CLB. Để tăng thêm tính hấp dẫn, BTC giải đấu còn thưởng tiền cho đội thắng ở vòng loại, 1/8, tứ kết, theo mức độ tăng dần là 10 triệu đồng – 20 triệu đồng – 30 triệu đồng. Đội đoạt Cúp vô địch không chỉ nhận thưởng tiền tỉ mà còn giành chiếc vé đại diện Việt Nam tham dự sân chơi Châu Á dành cho các CLB.

Phương Nam | 09:00 29/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục