Khai mạc Australian Open: Victoria Azarenka thắng dễ

10:41 Thứ hai 16/01/2012

Hạt giống số 3 của giải, Victoria Azarenk đã giành chiến thắng liên tiếp trong 12 game đấu qua đó đánh bại đối thủ Heather Watson với tỉ số 6-1, 6-0 ở trận khia mạc Australia Open nội dung đơn nữ.

Azarenk, một trong 6 tay vợt nữ được đánh giá cao nhất tại giải đấu năm nay đã thể hiện được sự áp đảo trước đối thủ khi buộc Heather Watson phải gác vợt tâm phục khẩu phục sau 67 phút thi đấu.

Tuần trước, Azarenka gây tiếng vang lớn khi đánh bại Li Na với tỷ số 2-1 (6-2, 1-6, 6-3) trong trận chung kết Sydney International, giải đấu khởi động cho Australia Open- Grand Slams đầu tiên trong năm. “Sau khi đánh bại Li Na, rất nhiều người Trung Quốc bắt đầu biết đến tôi”, tay vợt 22 tuổi đến từ Belarus nói về trải nghiệm quí báu của mình.

Victoria Azarenka - Ảnh Getty

Sắp tới, Azarenka sẽ có cơ hội được các CĐV Australia "biết tới", bởi đối thủ của cô ở vòng 2 là tay vợt chủ nhà Casey Dellacqua, người vừa mới đánh bại Bojana Jovanovski của Serbia với tỉ số 6-3, 6-2 ở vòng 1.

Từ năm 1997 tới nay, đã có tổng cộng 6 nhà vô địch của Sydney International giành quyền vào chơi trận Chung kết Australia Open, trong đó 2 người đăng quang. Năm ngoái, Li Na giành chiến thắng ở giải đấu khởi động nói trên nhưng rốt cuộc lại thất bại trong trận chung kết Australia Open trước Kim Clijsters. Hai tay vợt nữ nói trên cũng sẽ có màn ra mắt trong ngày hôm nay.

Clijsters sẽ chạm trán với Maria Joao Koehler của Bồ Đào Nha còn ĐKVĐ giải Pháp mở rộng, Li Na sẽ đối đầu với Ksenia Pervak của Kazakhstan ở trận mở màn. Trong khi đó, tay vợt hàng đầu Caroline Wozniacki vẫn đang trên con đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi có trận đối đầu với Anastasia Rodionova của Australia.

Khó khăn mà các tay vợt gặp phải trong giải đấu năm nay chính là sức gió khá mạnh cùng với nhiệt độ tăng cao.

Ở nội dung đơn nam, Roger Federer và Rafael Nadal rơi vào cùng nhánh đấu lần đầu tiên kể từ năm 2005. Hạt giống số 3 Federer sẽ chơi trận đầu tiên vào hôm nay trên sân Rod Laver Arena gặp đối thủ người Nga, Alexander Kudryavtsev. Trong khi đó, Nadal cũng chạm trán đối thủ đến từ xứ Bạch Dương, Alex Kuznetsov trên sân Hisense Arena.

Trong quá khứ, Nadal và Federer là đối thủ lớn nhất của nhau, nhưng luôn trọng nhau. Tuy vậy, trong cuộc phỏng vấn gần đây, Federer ngầm chỉ trích Nadal khi nói rằng anh không thích những tay vợt phàn nàn công khai về các vấn đề của giải đấu, bởi vì nó làm mất hình ảnh của giải. Và Nadal cũng nhanh chóng đáp trả Federer trong bài phỏng vấn bằng tiếng mẹ đẻ Tây Ban Nha: “Tôi hoàn toàn không đồng tình. Anh ta cho rằng mọi thứ đều tích cực, theo kiểu “không sao cả, tôi vẫn tốt, tôi vẫn là quý ông”. Mọi người đều có thể đưa ra quan điểm của mình. Rất nhiều người có cùng ý kiến như tôi. Anh ta có ý kiến riêng mình. Trong trường hợp này, thiểu số cần phải xem lại”.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục