Khai mạc ATP Finals: Anderson đòi nợ thành công Thiem sau loạt tie-break siêu kịch tính

00:16 Thứ hai 12/11/2018

TinTheThao.com.vnPhải cần tới điểm số thứ 12 thì Kevin Anderson mới có thể khuất phục được người đàn em Dominic Thiem trong loạt tie-break set 2 qua đó giành chiến thắng chung cuộc ở trận khai mạc ATP Final 2018.

Thất bại ở hai lần gần nhất gặp nhau tại Madrid Masters và US Open, Kevin Anderson dù xếp hạng cao hơn vẫn bị đánh giá là có trận đấu đầy khó khăn trước người đàn em Dominic Thiem. Tuy nhiên trong cuộc tái đấu lần này, Anderson đã phát huy phần nào kinh nghiệm của một tay vợt lão làng.

Kevin-Anderson-13

 Kevin Anderson có chiến thắng ở trận khai màn ATP Final 2018.

Tay vợt 32 tuổi người Nam Phi nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm có được break ở game thứ 4. Anderson có cơ hội sớm kết thúc ván đấu nếu như tận dụng được các break-point ở game 6 và 8 nhưng không thành công. Tuy nhiên chỉ như thế cũng là quá đủ để tay vợt đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng ATP có được chiến thắng 6-3 ở set đầu tiên sau 42 phút thi đấu.

Cao trào của trận đấu chỉ diễn ra ở ván hai. Cả Kevin Anderson và Dominic Thiem đều không cho đối thủ của mình bất kỳ cơ hội bẻ bàn giao bóng nào và buộc set hai phải bước vào loạt tie-break căng thẳng.

Kevin-Anderson-14

 Dominic Thiem (phải) gục ngã ở những khoảnh khắc quyết định.

Tại đây sau 5 lượt giao bóng đầu tiên của mỗi tay vợt cả Anderson và Thiem đều có được 2 mini-break. Kể từ đó hai tay vợt so kè nhau điểm số cho đến khi Anderson có pha curling cực hay để giành mini-break thứ ba để vươn lên dẫn 11-10. Lần này không bỏ qua cơ hội, tay vợt người Nam Phi kết thúc loạt tie-break với tỷ số 12-10 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-3; 7-6) sau 1 giờ 49 phút thi đấu.

Với chiến thắng này Kevin Anderson có lợi thế quan trọng trong cuộc đua giành vé vào bán kết ở B trong khi Dominic Thiem buộc phải thắng hai lượt trận còn lại để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên thử thách với tay vợt 23 tuổi người Áo là rất lớn khi đối thủ của anh là Kei Nishikori và Roger Federer.

Kevin-Anderson-10

 

Nam Thành | 23:25 11/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục