Khabib sắp đi vào hàng ngũ võ sĩ vĩ đại nhất

09:31 Thứ ba 10/09/2019 | 3

Chủ tịch UFC Dana White dành nhiều lời khen cho nhà vô địch hạng nhẹ Khabib Nurmagomedov sau khi anh cán mốc 12 trận thắng liên tiếp.

Hôm 8/9, võ sĩ người Nga nâng thành tích bất bại lên con số 28 sau khi hạ Dustin Poirier ở UFC 242 diễn ra tại Abu Dhabi (UAE). Trong hiệp 3 của trận đấu thống nhất đai hạng nhẹ, Khabib có đòn siết cổ khiến đối thủ phải hàng phục.

Theo Chủ tịch White, Khabib chỉ còn cách ngưỡng cửa trở thành võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời vài chiến thắng nữa. Huyền thoại Anderson Silva là người giữ kỷ lục về số trận thắng liên tiếp trong lịch sử UFC với 16 lần ca khúc khải hoàn.

Khabib1

 Khabib giành chiến thắng trong sự kiện UFC 242 diễn ra rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Nếu Khabib giành thêm một chiến thắng nữa tại UFC, anh sẽ san bằng thành tích 13 trận bất bại liên tiếp của ba siêu sao Jon Jones, Demetrious Johnson và Georges St-Pierre. Đối thủ tiếp theo của "Đại bàng Nga" được cho là Tony Ferguson hoặc Conor McGregor.

"Khabib là một võ sĩ thật sự đặc biệt. Để trải qua chuỗi trận bất bại dài như vậy, đặc biệt ở hạng cân nhẹ đầy khốc liệt, thì đó không phải thành tích tầm thường. Khabib đang bước vào thời hoàng kim của sự nghiệp", Chủ tịch White chia sẻ.

Trên hành trình trở thành võ sĩ hàng đầu của UFC, Khabib lần lượt đánh bại nhiều tên tuổi Rafael Dos Anjos, Michael Johnson, Edson Barboza, Al Iaquinta và Conor McGregor. Mục tiêu của ngôi sao sinh năm 1988 là bảo vệ đai vô địch để được nhớ đến với hình ảnh võ sĩ hạng nhẹ vĩ đại nhất.

"Tôi sẽ không chuyển lên thi đấu ở hạng cân khác. Tôi không phải võ sĩ hạng bán trung hay hạng lông. Tôi là nhà vô địch hạng nhẹ và muốn bảo vệ đai của mình", Khabib tuyên bố.

Truyền thông Anh cho biết chiến thắng trước Dustin Poirier trong trận thống nhất đai vô địch hạng nhẹ UFC mang về cho Khabib 6 triệu USD. So với lần thượng đài gần nhất chạm trán Conor McGregor năm 2018, khoản tiền võ sĩ người Nga nhận được tăng gấp 3 lần.

The Sun tiết lộ võ sĩ là niềm tự hào của nước Nga thu về 2 triệu USD phí thượng đài trong lần đánh bại "Gã điên" McGregor ở UFC 229 diễn ra tại Las Vegas (Nevada, Mỹ) hồi tháng 10/2018.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 07:19 09/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục