Khả năng để Pogba rời Man Utd hè này sẽ như thế nào?

17:59 Thứ ba 18/06/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Pháp tuyên bố muốn ra đi tìm kiếm thử thách mới sau 3 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford...

Paul Pogba rõ ràng là một tài sản lớn cho bất cứ đội bóng nào, trên cả phương diện chuyên môn cũng như lĩnh vực thương mại. Nhưng chính điều đó có thể sẽ khiến cầu thủ sinh năm 1993 khó chia tay Manchester United ngay trong mùa hè năm nay.

Ai cũng hiểu rằng cựu ngôi sao Juventus thực sự rất tài năng, có thể thích nghi với bất cứ đội hình hoặc bất cứ chiến thuật nào. Nhưng sự xuất sắc sẽ đi kèm giá trị cao (thậm chí rất cao), và không phải ai cũng chịu chi đậm để chiêu mộ anh.

Ai có khả năng tạo ra bom tấn?

Real Madrid rất yêu thích Pogba, nhưng nên nhớ, mùa hè này họ đã vung 273 triệu bảng cho 5 tân binh. Xét về thực tế, sẽ tương đối khó để chủ tịch Florentino Perez móc hầu bao khoảng hơn 100 triệu bảng nữa (theo tin đồn) cho riêng cầu thủ người Pháp.

Khả năng để Pogba rời Man Utd sẽ như thế nào? - Bóng Đá

 Pogba muốn rời Man Utd.

Juventus vừa mất 100 triệu euro để ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo từ Tây Ban Nha vào mùa hè năm ngoái, nghĩa là họ cũng cần thêm một thời gian đủ dài để "hồi vốn", trong khi đại diện thành Turin vừa chiêu mộ ngôi sao tuyến giữa Aaron Ramsey.

Paris Saint-Germain thực sự có thể "mua cả thế giới", nhưng họ đang phải lo giữ chân Kylian Mbappe cũng như Neymar Jr. Chưa kể, chủ tịch Nasser al-Khelaifi vừa khẳng định rằng ông đã chán ngấy bệnh ngôi sao của các cầu thủ; Pogba thì "sao"?

Theo tiết lộ của nhà báo Simon Stone (BBC Sport), năm ngoái Mino Raiola muốn đưa Pogba đến Man City, nhưng Pep Guardiola dường như chán ngấy việc hợp tác với siêu cò người Ý kể từ sau thương vụ Zlatan Ibrahimovic - Barcelona vào năm 2009.

Khả năng để Pogba rời Man Utd sẽ như thế nào? - Bóng Đá

 Truyền thống có thể là điểm trừ cho việc Pogba tới Man City.

Thêm nữa, khả năng để Pogba chuyển đến một đội bóng ở Premier League không mấy khả thi, nếu chúng ta nhìn vào truyền thống của Man Utd từ thời Sir Alex Ferguson cho đến nay. Nếu có, các cầu thủ dường như ở mức "hết thời" kiểu Mikael Silvestre.

Thời gian liệu có đủ để hoàn tất thương vụ rắc rối này?

Pogba thực tế là cầu thủ có giá trị thương mại cao nhất Premier League với lượng người "follow" nhiều hơn Man Utd, trong khi anh cũng có chung Adidas là nhà tài trợ chính. Nghĩa là sẽ có nhiều điều cần thương thảo và mất thời gian để mua được một người như vậy...

Dự kiến, đội hình Man Utd sẽ tập trung vào đầu tháng sau, họ cùng nhau đến Australia vào ngày 7/7 để tham dự tour giao hữu ở Châu Á và sẽ chỉ kết thúc vào cuối tháng, khoảng 2 tuần trước thời điểm giải Ngoại hạng Anh mùa 2019/20 chính thức khởi tranh.

Khả năng để Pogba rời Man Utd sẽ như thế nào? - Bóng Đá

 Pogba vẫn sẽ lên đường du đấu ở Châu Á.

Điều đó có nghĩa, thời gian để đội chủ sân Old Trafford tìm ra một ai đó thay thế là tương đối mờ mịt, nhất là với phong cách "gà mờ" đã thể hiện trong thời gian qua của Ed Woodward. Chưa kể, đối tác mua Pogba cũng cần suy đi tính lại, vì số tiền chuyển nhượng quá lớn.

Kết luận: Pogba muốn rời Man Utd là một chuyện, còn việc có ai muốn mua anh hoặc Man Utd muốn bán ngay hè này hay không lại là chuyện khác. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa anh sẽ ở lại, biết đâu bom tấn sẽ nổ ra ở một kỳ chuyển nhượng khác? Hãy cùng chờ xem!

Vũ Quang Toản | 17:20 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục