Kevin Love rực sáng, Cavaliers hạ gọn Heat

14:05 Thứ tư 29/11/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ đang có phong độ khá tốt là Miami Heat, song các cầu thủ Cavaliers vẫn dễ dàng có được chiến thắng 108-97.

Những phút đầu tiên, hai đội nhập cuộc rất nhanh với hàng loạt điểm số được tạo ra. Thế nhưng, Cavaliers là những người nắm được ưu thế dẫn trước 6 điểm sau 3 phút (10-4) nhờ 2 cú ném ba điểm thành công của Kevin Love. Với lợi thế được chơi trên sân nhà và đẳng cấp vượt trội của những ngôi sao, đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo để triển khai thế trận như mong muốn của mình. Sau một nửa thời gian của hiệp 1, cách biệt đã được nới rộng thêm thành 9 điểm (21-12).

-66bc4cf7982f415d

 Cavaliers thể hiện sự vượt trội trước đối thủ Miami Heat.

Giống như những đội bóng khác, Heat không có bất kỳ phương án nào để có thể phong tỏa được ngôi sao LeBron James của Cavaliers. Và trong những phút tiếp theo, một mình James ghi liên tiếp 6 điểm, đưa Cavaliers nới rộng cách biệt lên đến 17 điểm khi hiệp một còn gần 3 phút. Heat phải dùng đến giờ hội ý để chấn chỉnh lại tình hình và khi trở lại sân, thế trận đã được cải thiện khá nhiều cho đội khác. Hiệp một kết thúc, Heat rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm (24-35).

Bước sang hiệp hai, ngay ở những giây đầu tiên, Kyle Korver đã “khai hỏa” cho Cavaliers với cú ném ba điểm thành công. Đội khách Heat dù rất cố gắng để lao lên ghi điểm, song họ lại khá lơ là khi phòng thủ, tạo điều kiện để Cavaliers tiếp tục duy trì được thế dẫn điểm. Sau một nửa thời gian thi đấu của hiệp 2, đội chủ nhà dẫn trước 13 điểm (51-38).

-e761a22cd7707b8c

 Các cầu thủ Heat không có phương án nào để phong tỏa "King James".

Những phút tiếp theo, Heat dành sự chú ý quá nhiều cho “King James” và vô tình mang đến cơ hội cho những nhân tố khác của Cavaliers có được khoảng trống để ghi điểm. Mà điển hình nhất là trường hợp của Kevin Love – anh ghi đến 7 điểm trong vòng 3 phút và cách biệt trên sân đã được nới rộng lên đến 23 điểm (66-43). Quãng thời gian còn lại, không chỉ không ghi điểm, Heat còn bị bỏ xa hơn rất nhiều. Hiệp một kết thúc, tỷ số trên sân đang là 73-46.

Bước sang hiệp ba, Heat đã cố gắng hết mình để có thể nhanh chóng rút ngắn cách biệt. Tuy vậy, như khoảng thời gian ở đầu trận, Heat lại không tài nào hạn chế được tầm ghi điểm của hai người cũ là James và Dwyane Wade. Sau gần 5 phút của hiệp ba, Cavaliers vươn lên dẫn trước đến 33 điểm (53-86). Không còn cách nào khác, các cầu thủ đội khách buộc phải xin tạm dừng để hội ý. Và khi trở lại sân, lập tức ánh sáng đã đến với đội khách.

-7e2609b8d6d35e45

 Kevin Love, ngôi sao sáng nhất của Cavaliers ở trận này.

Heat ghi liền 11 điểm (so với 2 điểm của Cavaliers) để rút ngắn cách biệt xuống còn 64-86. Rất đáng khen cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Heat. Ngay lúc này, James phải trở lại sân để chấn chỉnh tình hình cho Cavaliers. Tuy vậy, đội khách Heat vẫn chơi cực kỳ hứng khởi để tiếp tục rút ngắn hơn nữa cách biệt trước khi bước vào hiệp thi đấu thứ 4 (74-93).

Bước sang hiệp cuối cùng, cả hai đội vẫn duy trì được nhịp độ rất nhanh trên sân bằng hàng loạt tình huống ghi điểm để đáp trả nhau. Trong thế trận này, một lần nữa đẳng cấp ngôi sao của các cầu thủ Cavaliers đã lên tiếng. Sau 4 phút, đội chủ nhà ghi đến 13 điểm, trong khi con số bên phía Heat chỉ là 2 – qua đó nới rộng cách biệt lên thành 27 điểm (106-79). Những phút tiếp theo, James được đưa ra sân nghỉ ngơi, giúp Heat dễ thở hơn rất nhiều khi triển khai tấn công. Ở thời điểm cuối cùng, đội khách là những người chơi tốt hơn, nhưng đành thua cuộc vì khoảng cách đã ở quá xa. Trận đấu kết thúc, Cavaliers thắng chung cuộc 108-97.

Thông số trận đấu:

IMG-0892

 

Box Scores:

IMG-0893

 

IMG-0894

 

Highlight trận Miami Heat - Cleveland Cavaliers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:20 29/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục