Kevin Garnett sẽ tiếp tục khoác áo Boston Celtics

22:37 Chủ nhật 15/07/2012

Thông tin chính thức từ Boston Celtics cho biết họ đã thuyết phục được cầu thủ kỳ cựu Kevin Garnett ký vào bản hợp đồng mới với câu lạc bộ. Đây là một tin khá vui với đội bóng đã lọt vào chung kết khu vực miền Đông ở vòng play-off sau khi họ để mất hậu vệ Ray Allen vào tay kình địch Miami Heat.

Bên cạnh Kevin Garnett, Boston Celtics cũng giữ chân thành công một số gương mặt quan trọng khác như tiền vệ Brandon Bass, trung phong Chris Wilcox. Boston Celtics hiện đang lên kế hoạch để ký các hợp đồng mới với những cầu thủ còn lại như tiền vệ dự bị Jeff Green, hậu vệ Jason Terry. Rất có thể công việc này sẽ được hoàn tất vào tuần sau.

Kevin Garnett. Ảnh: Internet.

Garnett, với tài năng và kinh nghiệm của mình, được xem là một trong những thủ lĩnh tinh thần của Boston Celtics. Việc giữ chân anh là cần thiết với Celtics sau sự ra đi của Ray Allen. Mất Ray Allen, Boston Celtics cũng không còn Big Three của riêng mình, gồm Kevin Garnett, Ray Allen và Paul Pierce, nhưng người đã từng cùng nhau giành 1 chức vô địch NBA trong 5 mùa giải chơi cho Celtics.

Chủ tịch của Celtics, ông Danny Ainge nói: "Chúng tôi không cảm thấy là đội bóng đã mất Ray, mà tôi thấy giống như Ray đã rời bỏ chúng tôi để tới với Miami Heat".

Ainge nhấn mạnh việc giữ chân Garnett là nhiệm vụ tối quan trọng của Boston Celtics trong thời gian vừa qua: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong những ngày hè vừa rồi là thuyết phục K.G (viết tắt của Kevin Garnett) quay lại. Thật vui mừng vì thấy anh ấy ở lại đây. Anh ấy luôn là một phần rất quan trọng của đội bóng và chúng tôi nghĩ K.G vẫn còn yêu bóng rổ rất nhiều".

Dù đã 36 tuổi, nhưng Kevin Garnett vẫn thể hiện một phong độ đáng nể trong màu áo Celtics. Ở mùa giải vừa rồi anh đã ghi trung bình mỗi trận 15,8 điểm; có 8,2 lần bắt bóng bật bảng và 2,9 kiến tạo. Chắc chắn anh vẫn sẽ đóng một vai trò không nhỏ trong đội hình của Celtics mùa sau.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục