Kevin Gameiro & Giấc mơ Vua phá lưới: Không thể mãi là “vua về nhì”!

16:03 Thứ bảy 11/02/2012

Tiền đạo người Pháp của PSG đã có 10 bàn thắng cho riêng mình tại Ligue 1 mùa này qua đó giúp đội bóng thủ đô ngự trị trên ngôi đầu BXH đến thời điểm này. Tuy thế, tham vọng của Kevin Gameiro không dừng lại ở đó khi anh đang nỗ lực hết mình để cạnh tranh ngôi vua phá lưới với Olivier Giroud của Montpellier.

Gameiro trong vài năm trở lại đây đã được biết đến rộng rãi với tư cách là một trong những tiền đạo tốt nhất của tuyển Pháp, với phong độ rất ổn định trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Quan trọng hơn, anh luôn tiến bộ: Trong 3 mùa thi đấu cho Lorient thành tích ghi bàn của Gameiro lần lượt là 11 bàn, 17 rồi 22. Tuy thế, danh hiệu vua phá lưới Ligue 1 dường như cố tình lảng tránh cựu cầu thủ của Strasbourg và Lorient khi 2 mùa bóng gần nhất anh đều về sau Moussa Sow (2010-2011) và Mamadou Niang (2009-2010). Với một cầu thủ cầu tiến và giàu tham vọng như Gameiro thì thành tích 2 lần “về nhì” chẳng thể khiến anh hài lòng.

“Tôi đã ghi được 10 bàn thắng tại Ligue 1 mùa này nhưng đó chẳng phải là điều gì to tát”, Gameiro phát biểu sau khi ghi bàn trong trận thắng 3-1 của PSG trước Evian mới đây, đáng chú ý đây là mới bàn thắng đầu tiên sau 5 trận tịt ngòi liên tiếp của tiền đạo PSG. “Tôi nghĩ tôi cần phải thi đấu tốt hơn thế rất nhiều. Đã có những trận đấu mà lẽ ra tôi phải ghi được nhiều hơn những bàn thắng, và nếu như tôi hiện thực hóa được điều đó thì có lẽ tôi đã ngang hàng với Giroud trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới.Thực tế là tôi đang ngày càng có ít hơn những khoảng trống và cơ hội khi mà hậu vệ đối phương chú ý tới tôi nhiều hơn. Những nghĩa vụ và trách nhiệm buộc bạn phải tiến bộ”.

Là những phát biểu rất thực tế và chính xác của Gameiro, nhưng đó không chỉ xuất phát từ những lí do cá nhân chủ quan của cựu cầu Lorient. Dù mới trong mùa đầu tiên tại sân Parc des Princes, tiền đạo 24 tuổi nhận thức được rằng với một CLB tham vọng và giàu tài chính như PSG thì không chơi tốt đồng nghĩa với việc sẽ bị thay thế.

Kevin Gameiro- Ảnh Getty

Cơ hội chứng minh giá trị bản thân

Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện với HLV danh tiếng Ancelotti thay cho Kombouare , cùng những kế hoạch chuyển nhượng rầm rộ, nhưng cuối cùng, không có cái tên mới nào đe dọa Gameiro. Alexandre Pato hay Carlos Tevez có thể là những thương vụ thất bại của Ban lãnh đạo PSG, nhưng lại nó mở ra cơ hội cho cá nhân Gameiro. “Cuối cùng thì CLB đã không ký hợp đồng với bất cứ tiền đạo nào. Và giờ thì 3, 4 tháng tới chính là lúc để tôi chứng minh giá trị của mình.”

Không phải tiền đạo người Pháp thiếu tự tin hay không đủ thực lực nhưng có một thực tế khách quan là những Pato hay Tevez, với những bản lí lịch hoành tráng của mình hoàn toàn đủ khả năng khiến Gameiro lập tức bị “bắn” lên ghế dự bị, nhất là trong bối cảnh số 19 chưa hoàn toàn khiến tân HLV Ancelotti tin tưởng. Người ta vẫn còn nhớ là trong trận đầu ra mắt PSG, HLV người Ý thậm chí còn tin dùng Menez ở vị trí trung phong thay vì Gameiro. Thế nên hơn lúc nào hết, khoảng thời gian từ giờ đến cuối mùa chính là cơ hội mà Gameiro phải tận dụng thật tốt để ghi điểm và khẳng định vị trí trong mắt BHL.

Chủ nhật tới hứa hẹn sẽ là một thử thách tiềm ẩn nhiều rủi ro và khó khăn cho PSG khi Gameiro và các đồng đội sẽ phải hành quân tới Côte d’Azur để làm khách của đội bóng đang ở thế đường cùng, Nice. Thực tế đã chứng minh rằng làm khách tại Stade du Ray chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là trong bối cảnh đội chủ nhà đang vùng vẫy hết sức nhằm thoát khỏi khu vực xuống hạng. Tiếp sau trận gặp Nice, PSG sẽ có trận chiến vô cùng quan trọng với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Montpellier, đội vẫn đang theo bén gót PSG với chỉ 3 điểm kém hơn. Sẽ dễ thở hơn rất nhiều nếu thầy trò Ancelotti có thể tiếp tục giành trọn 3 điểm trước Nice để giữ “vốn” chuẩn bị cho cuộc đối đầu trực tiếp với Montpellier. Còn với riêng Gameiro, lĩnh ấn tiên phong nơi tuyến đầu, tiền đạo này có nhiệm vụ phải ghi thật nhiều bàn thắng để giúp anh tiến lại gần với Giroud, và giúp PSG bỏ xa phần còn lại.

Mạnh Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục