Kevin Durant tỏa sáng, Chiến binh thịt Hươu ngay tại Milwaukee

12:44 Thứ bảy 13/01/2018

TinTheThao.com.vnKevin Durant và các đồng đội có một game đấu thành công để giúp Golden State Warriors giành chiến thắng thuyết phục 108-94 trước Milwaukee Bucks ngay trên sân khách sáng nay 13/01 (giờ Việt Nam).

Kevin Durant tỏa sáng, Nick Young bắn ba buzzer beater đẹp mắt

Được thi đấu trên sân nhà, Milwaukee Bucks với sự dẫn dắt của point guard Eric Bledsoe (7 điểm, 1 kiến tạo, 1 steals) và power forward đang lên Giannis Antetokounmpo (6 điểm, 3 rebounds, 3 kiến tạo) đã gây không ít khó khăn cho nhà đương kim vô địch Golden State Warriors. Ngay trong pha bóng đầu tiên, sự phối hợp của hai cái tên trên đã giúp đội chủ nhà có pha mở điểm đẹp mắt bằng tình huống tung người đón bóng trên không rồi úp rổ của Eric Bledsoe. Và chỉ chưa đầy 1 phút 30 giây sau tiếng còi khai cuộc, Bầy Hươu thành Milwaukee đã vượt lên dẫn 7-2 sau những pha ghi điểm của Khris Middleton và Eric Bledsoe.

Bucks-Warriors-18

 Kevin Durant đã có game đấu ấn tượng trước đại diện thành Milwaukee.

Nhưng các Chiến binh đến từ thành Oakland đâu có dễ bị bắt nạt như thế. Kevin Durant (13 điểm, 1 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steals, 1 blocks) đã chứng minh bản lĩnh của một ngôi sao hàng đầu của giải đấu với hàng loạt các tình huống ghi điểm đẹp mắt để giúp Warriors dần lấy lại thế trận. Draymond Green (4 điểm, 2 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steals), Patrick McCaw (2 điểm, 1 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steals) dù không đóng góp quá nhiều ở mặt ghi điểm nhưng lại có vai trò quan trọng trong thế trận phòng ngự và hỗ trợ tấn công hiệu quả. Từ thế bị dẫn điểm, Warriors dần vượt lên trước khi Nick Young khép lại hiệp một bằng một cú bắn ba buzzer beater ở gần giữa sân nâng tỷ số lên 36-27.

Phòng ngự chủ động, Warriors khiến chủ nhà gặp khó

Các vị khách đến từ bang California tiếp tục tỏ ra nhỉnh hơn trong hiệp đấu thứ hai. Hàng phòng thủ chắc chắn của đội khách đã đẩy các tay ném bên phía chủ nhà rời xa khu vực bảng rổ. Điều đó khiến những tay ném Eric Bledsoe, Khris Middleton, Giannis Antetokounmpo phải thực hiện nhiều cú bắn ba để giải tỏa phần nào áp lực. Tuy nhiên với chỉ 3/9 lần thử sức thành công, đội chủ nhà đã không thể tạo ra quá nhiều sự khác biệt. Ngoài những pha ghi điểm ở khu vực cận rổ của Giannis Antetokounmpo (9 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo, 1 blocks), đội chủ nhà cũng chỉ có thêm một cú lay-up thành công của Eric Bledsoe (5 điểm, 1 steals) trong khi bỏ lỡ tới 9 cơ hội ở các pha ném trung bình khác. Chính hiệu suất ghi điểm tệ trong khu vực hai điểm khiến đội chủ nhà không thể lấy lại thế trận dù nhỉnh hơn ở số offensive rebounds (4 so với 2 của Warriors) và 2 lần cướp bóng so với 0 của Warriors.

Bucks-Warriors-14

 Draymond Green góp một double double cho Warriors trước Milwaukee Bucks.

Không có cái tên nào quá nổi bật nhưng những Draymond Green (4 điểm, 2 kiến tạo, 1 rebounds), David West (4 điểm, 1 rebounds),... vẫn chậm rãi giúp các Chiến binh vàng kết thúc nửa game đầu với lợi thế 14 điểm nhiều hơn 63-49.

Hiệu suất kinh khủng từ những quả bắn ba của đội chủ nhà

Thế trận thay đổi một cách chóng mặt khi hai đội trở lại sàn đấu trong hiệp ba. Những pha dẫn bóng đột phá của Eric Bledsoe, xâm nhập của Giannis Antetokounmpo kết hợp cùng những tình huống turnovers liên tiếp bên phía Warriors đã giúp Bầy Hươu thành Milwaukee dần thu ngắn cách biệt. Nhưng cơn ác mộng thật sự chỉ đến với thầy trò HLV Steve Kerr khi mà thứ vũ khí bắn ba của những Khris Middleton (1/2), Eric Bledsoe (1/1), Tony Snell (2/2), Malcolm Brogdon (2/3) liên tục phát huy tác dụng khủng bố bảng rổ đội khách. Không phải Giannis Antetokounmpo (4 điểm), Eric Bledsoe (5 điểm) mà chính là Malcolm Brogdon (10 điểm, field goal 4/6) mới là cái tên đóng góp nhiều điểm số nhất cho đội chủ nhà ở hiệp đấu này. Từ thế bị dẫn hơn 10 điểm, Milwaukee Bucks dần thu ngắn cách biệt trước khi vượt lên dẫn 82-80 bằng cú bắn ba của Tony Snell khi thời gian thi đấu của hiệp ba còn chưa tới 1 phút là kết thúc.

Bucks-Warriors-16

 Milwaukee Bucks đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng chưa đủ để tạo nên bất ngờ.

Nói đi cũng phải nói lại, Golden State Warriors đã có một hiệp ba khá thất vọng. Đội bóng nổi tiếng với sự bùng nổ ở hiệp đấu bản lề này đã hoàn toàn bị lép vế trước hàng thủ kỷ luật và đầy tập trung của chủ nhà. Những tình huống mất bóng của Kevin Durant, Klay Thompson, Andre Iguodala, Kevon Looney càng khiến Warriors thêm phần khó khăn. Việc không thể tận dụng được các tình huống dứt điểm vòng ngoài (0/4 cú bắn ba thành công) khiến cho các phương án tấn công của đội khách không đủ đa dạng. Ở khu vực vòng trong, Warriors lại phải đón nhận sự phản kháng quyết liệt đến từ những tình huống bẫy double team hoặc triple team cực kỳ khó chịu. Suốt 12 phút của hiệp đấu thứ ba, Warriors chỉ có thêm được 17 điểm và đành chấp nhận bị dẫn 80-82 trước khi bước vào hiệp thi đấu cuối cùng.

Hàng thủ khủng giúp Warriors thịt Hươu

Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Câu nói này đúng với các cổ động viên Milwaukee Bucks có mặt tại nhà thi đấu BMO Harris Bradley Center ngày hôm nay. Chưa vui mừng được bao lâu với việc đội nhà vươn lên dẫn điểm cuối hiệp ba, họ lại phải chứng kiến sức mạnh vượt trội của các nhà ĐKVĐ. Có vẻ như những sự điều chỉnh của HLV Steve Kerr đã phát huy tác dụng trong hiệp đấu quyết định này. Hàng thủ Golden State Warriors phong tỏa hầu hết các mũi nhọn và các đường lên bóng của chủ nhà. Suốt hơn bốn phút đầu hiệp bốn, đại diện thành Milwaukee chỉ có đúng hai điểm từ pha dunk của Malcolm Brogdon ở tình huống tấn công đầu tiên. Trong khi đó dù có hiệu suất không quá cao nhưng Klay Thompson, David West, Draymond Green vẫn tận dụng khá tốt cơ hội để đưa Warriors vươn lên dẫn 86-84. Trong khoảng thời gian còn lại Giannis Antetokounmpo (4 điểm), Eric Bledsoe (4 điểm), Malcolm Brogdon cũng chỉ giúp Bucks có thêm được đúng 10 điểm.

Bucks-Warriors-12

 Hàng sau chất lượng, giúp Golden State Warriors giành chiến thắng thuyết phục trong ngày vắng Stephen Curry.

Bế tắc trong tấn công, Milwaukee Bucks cũng không thể thành công ngăn chặn đà lên điểm của đội khách. Những David West, Shaun Livingston, Patrick McCaw đều có những dấu ấn nhất định trước khi hai cú bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Kevin Durant và Draymond Green kéo dãn khoảng cách thành 10 điểm 102-92 khi thời gian thi đấu chỉ còn 1 phút 46 giây. Nỗ lực đổi phạt lấy thời gian của đội chủ nhà bị phá sản khi họ không thể công phá bức tường Warriors. Không những thế các quả ném phạt của Andre Iguodala, Kevon Looney, Draymond Green còn giúp đội khách khép lại trận đấu với thắng lợi thuyết phục 108-94. Kết quả này giúp thầy trò HLV Steve Kerr tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng miền Tây cùng thành tích 34-9. Còn Bucks, họ tạm xếp vị trí thứ bảy với 19 game thua sau 41 lượt đấu.

Bucks-Warriors-15

 Warriors của Kevin Durant giành chiến thắng trước Bucks của Antetokounmpo.

Kevin Durant trở thành MVP của game đấu ngày hôm nay với 26 điểm, 6 rebounds, 6 kiến tạo, 2 steals. Draymond Green cũng kịp ghi dấu ấn với một double double (21 điểm, 10 rebounds, 7 kiến tạo, 1 steals). Trong khi Klay Thompson (12 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo), Andre Iguodala (4 điểm, 4 rebounds, 5 kiến tạo, 1 steals), Kevon Looney (9 điểm, 8 rebounds, 3 kiến tạo, 1 blocks) cũng có những đóng góp nhất định ở cả hai đầu sàn đấu. Bên kia chiến tuyến, Giannis Antetokounmpo (23 điểm, 7 rerbounds, 4 kiến tạo, 1 blocks), Eric Bledsoe (21 điểm,  4 rebounds, 3 kiến tạo, 4 steals) là hai cái tên nỏi bật nhất bên phía chủ nhà.

Một vài thông số trận đấu:

Bucks-Warriors-04

 

Box Score:

Bucks-Warriors-03

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:50 13/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục