Kevin Durant quyên góp gần 70 tỷ cho trường cũ

02:57 Thứ sáu 05/01/2018

TinTheThao.com.vnSiêu sao Kevin Durant vừa quyên góp khoản tiền 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) cho trường University of Texas (đại học Texas).

Thông tin được chính kênh truyền thông của University of Texas đăng tải. Được biết, Kevin Durant từng có một năm chơi cho đội tuyển bóng rổ của trường và đạt rất nhiều thành công.

Cũng theo thông báo từ đại diện nhà trường, khoản tiền 3 triệu USD này sẽ được chia làm hai phần. Một khoản lớn khoảng 2.5 triệu USD sẽ được đưa thẳng đến quỹ bóng rổ của bang Texas nhằm xây dựng một trung tâm bóng rổ mang tên 'Kevin Durant Texas Basketball Center'. Phần còn lại được quyên góp cho The Center for Sports Leadership & Innovation (CSLi) nhằm giúp đỡ các huấn luyện viên và vận động viên tiềm năng.

Kevin-Durant-01

 Kevin Durant giành khá nhiều thành công trong màu áo Texas Longhorns.

Đây là khoản tiền lớn nhất trong lịch sử trường do một vận động viên thể thao từng là cựu học sinh đóng góp.

Chia sẻ về quyết định của mình, Kevin Durant cho rằng quãng thời gian tại University of Texas (Texas Longhorns) có ý nghĩa lớn đối với sự nghiệp của anh.

"Thời gian tại Longhorn đã giúp xây dựng nền tảng cho tôi như ngày hôm nay cả ở mặt chuyên môn bóng rổ cũng như mặt con người. UT sẽ luôn là gia đình của tôi," Durant nói tiếp: "Điều quan trong với tôi là tiếp tục góp một phần sức lực để đảm bảo rằng các vận động viên sinh viên trong tương lai sẽ được cung cấp đầy đủ cơ hội để thành công. Thật vinh dự khi có một mối quan hệ gần gũi với Texas Basketball và tôi biết ơn vì có thể đóng góp."

Nói về 'món quà' lớn từ siêu sao 8 lần All Star, Chủ tịch UT Austin, Gregory L. Fenves chia sẻ: "Kevin Durant là một trong những cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất thế giới, và ông cũng là một Longhorn." Ông nói tiếp: "Với tư cách là nhà vô địch NBA, một MVP NBA Finals, KD luôn có một kết nối mạnh mẽ với The University of Texas. Tôi rất biết ơn về sự rộng lượng và đầu tư của anh ấy trong tương lai cho thế hệ các vận động viên sinh viên của trường."

Kevin-Durant-02

 Kevin Durant thỏa giấc mộng vô địch NBA trong màu áo Warriors.

Kevin Durant là một trong những ngôi sao hàng đầu tại NBA, cựu sao Oklahoma City Thunder từng có quãng thời gian thi đấu cho đội bóng của trường đại học Texas (Texas Longhorns) trước khi được Seattle SuperSonics (tiền thân của OKC Thunder) lựa chọn trong pick 2 kỳ NBA draft 2007.

Dù thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Thunder, nhưng để tìm kiếm danh hiệu, Durant đã quyết định gia nhập Golden State Warriors vào mùa hè năm 2016. Ngay trong mùa giải đầu tiên, Durant đã góp phần không nhỏ giúp các chiến binh Vàng thành Oakland lần thứ 5 lên ngôi ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

Ở mùa giải hiện tại, Kevin Durant vẫn đang thi đấu khá ấn tượng khi góp trung bình 23.6 điểm, 6.8 rebounds, 5.6 kiến tạo, 2.6 blocks mỗi game. Và giúp Warriors đang bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

Top 10 pha bóng ấn tượng của Kevin Durant mùa 2016-17:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:05 05/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục