Kevin Durant loại Kareem Abdul-Jabbar khỏi danh sách 5 cầu thủ vĩ đại nhất

16:29 Thứ năm 04/04/2019

TinTheThao.com.vnKhông chịu thua người đồng đội Stephen Curry, Kevin Durant cũng chọn cho mình bảng danh sách 5 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử NBA.

Vào Thứ Ba (2/4), Stephen Curry đã chọn Michael Jordan, Wilt Chamberlain, Shaquille O'Neal, LeBron James và Magic Johnson vào danh sách 5 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử NBA cho riêng mình.

all

 Danh sách 5 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử NBA do Kevin Durant chọn: Michael Jordan, Kobe Bryant, Shaquille O'Neal, Hakeem Olajuwon & Magic Johnson.

Chỉ sau đó 1 ngày, Kevin Durant cũng chọn riêng 5 cầu thủ góp mặt trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của mình. "Mike (Michael Jordan), rõ ràng là số một. Kobe thứ hai. Shaq (Shaquille O'Neal) thứ ba. Hakeem (Olajuwon) thứ tư. Magic Johnson", Kevin Durant chia sẻ trên chương trình podcast của Quentin Richardson và Darius Miles.

Rõ ràng việc Michael Jordan đứng đầu là một điều khá thuyết phục, trong khi Kobe Bryant được xếp thứ 2 cũng không quá khó hiểu. "Dễ thôi, số 2 từ trước đến giờ. Đối với tôi không phải ở sự vĩ đại mà về mặt kỹ năng", Kevin Durant lý giải vì sao chọn Kobe Bryant ở vị trí thứ 2.

Kevin Durant cũng cân nhắc đưa Kareem Abdul-Jabbar vào danh sách, nhưng cuối cùng cầu thủ này lại chọn Hakeem Olajuwon. "Tôi cũng xem xét mọi thứ từ góc độ những kỹ năng thuần túy. Điều đó làm tôi đắn đo. Nhưng Hakeem Olajuwon là cầu thủ tôi yêu thích hơn", Kevin Durant cho biết.

2

Kevin Durant đã gạt tên Kareem Abdul-Jabbar khỏi danh sách 5 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử NBA.

Kevin Durant không đề cập gì đến lý do vì sao lựa chọn Magic Johnson và Shaquille O'Neal. Về trường hợp của Magic Johnson, có lẽ siêu sao của Golden State Warriors muốn tránh rủi ro vi phạm điều luật chống lôi kéo của NBA - Magic Johnson đang là chủ tịch của Los Angeles Lakers.

Theo luật "tampering" (chống lôi kéo đối thủ): Bất cứ cầu thủ hay quan chức nào ở NBA, trực tiếp hoặc gián tiếp chèo kéo, thuyết phục hoặc cố mời gọi các cầu thủ, huấn luyện viên, tổng giám đốc điều hành hoặc bất cứ ai còn hợp đồng với đội bóng chủ quan đều được tính là phạm luật lôi kéo.

3

 Magic Johnson đều góp mặt trong danh sách 5 cầu thủ vị đại nhất lịch sử NBA của Stephen Curry và Kevin Durant.

Đáng chú ý, nếu như Stephen Curry đưa LeBron James vào danh sách 5 cầu thủ vĩ đại nhất của mình, thì Kevin Durant lại không làm điều đó. Rất có thể Kevin Durant cũng lo ngại đến vấn đề liên quan đến luật chống lôi kéo của NBA, nhưng cầu thủ này lại có một lý giải khác hợp tình hợp lý hơn rất nhiều.

"Tôi thích những những cầu thủ vào danh sách này khi họ đã giải nghệ. Tôi thực sự muốn đánh giá sự nghiệp của họ một cách đúng đắn", Kevin Durant giải thích.

Michael Jordan chắc chắn góp mặt ở mọi danh sách cầu thủ vĩ đại của bất cứ ai, kể cả Stephen Curry và Kevin Durant. Và Stephen Curry và Kevin Durant cũng luôn ưu tiên một suất cho Magic Johnson vào danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của họ. Điều đó cho thấy tài năng và sự vĩ đại của Magic Johnson lớn đến như thế nào.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 16:29 04/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục