Kevin Durant lập triple-double, Chiến binh tiêu diệt Bầy Ong ngay tại Charlotte

13:06 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnDù thiếu vắng Stephen Curry và Draymond Green, Golden State Warriors vẫn có chiến thắng thuyết phục 101-87 trước Charlotte Hornets ngay tại Spectrum Center nhờ sự tỏa sáng của Kevin Durant.

Durant nhảy múa, Bầy Ong lạc lối tại Spectrum Center

Phải thi đấu trên sân khách và vắng cả hai ngôi sao chủ lực là Stephen Curry và Draymond Green vì chấn thương, nhưng chỉ với những cái tên còn lại trong đội hình, Golden State Warriors vẫn là đội được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Charlotte Hornets. Sự vượt trội đó nhanh chóng được thể hiện trên bảng tỷ số ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Klay Thompson có pha bắn ba chuẩn xác mở điểm sau một tình huống phản công. Trước đó bên phần sân nhà, Kevin Durant ngăn chặn pha lên rổ của Kemba Walker bằng một cú block. Những tình huống ném rổ ở ngoài vòng 3 điểm tiếp tục được các vị khách đến từ thành Oakland sử dụng như một thứ vũ khí có thể tạo ra sự đột biến trong hiệp thi đấu đầu tiên. Và quả nhiên Kevin Durant (2), Klay Thompson (1), Quinn Cook (1) đã không phụ sự kỳ vọng của các đồng đội khi 4 lần đưa bóng vào rổ để qua đó tạo ra một thế trận có lợi nghiêng về các vị khách.

GOSW-CH-09

 Kevin Durant có ngày thi đấu ấn tượng.

Cái tên gây ấn tượng mạnh nhất không ai khác chính là Kevin Durant. Siêu sao khoác áo số 35 bên phía Warriors đã góp tới 16 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo để giúp thầy trò HLV Steve Kerr khép lại hiệp một với lợi thế 8 điểm nhiều hơn 26-18.

Kemba Walker rất tốt nhưng Durant rất tiếc

Thế trận không có nhiều chuyển biến trong hiệp thi đấu thứ hai khi mà Charlotte Hornets vẫn tỏ ra khá vô duyên trước bảng rổ của nhà ĐKVĐ. Hiệu suất ghi điểm của đại diện thành Charlotte chỉ là 33.3% (9/27) ở hiệp hai, ném ba có nhỉnh hơn với tỷ lệ 50% (3/6) nhưng từng đó là quá ít để tạo ra một sự khác biệt. Trước đó trong hiệp một, Hornets cũng đã có một hiệu suất ghi điểm không hề tốt hơn 33.3% (9/27), nhưng đáng nói là khả năng ném ba cực kỳ kém cỏi khi không có lần nào thành công sau 5 lần thử sức. Với hiệu suất ghi điểm như thế nên dù chiếm ưu thế ở khả năng kiểm soát bảng rổ - 27 rebounds (nửa đầu game, trong đó có 8 tấn công) so với chỉ 3 offensive rebound bên phía Warriors - nhưng khoảng cách vẫn cứ bị nới rộng trước sự bất lực của thầy trò HLV Steve Clifford.

GOSW-CH-14

 Kemba Walker đã rất nỗ lực nhưng như vậy là không đủ.

Suốt hơn 9 phút của hiệp hai, Bầy Ong thành Charlotte chỉ có được hai tình huống lên rổ ghi điểm của Michael Carter-Williams và Jeremy Lamb. Trong khi đó, bằng một sự ổn định đáng kinh ngạc, những Andre Iguodala, Shaun Livingston, Nick Young, Klay Thompson, Quinn Cook, Kevin Durant cứ thay phiên nhau đưa khoảng cách chênh lệch vượt qua cột mốc 20 điểm 48-22 ở cuối phút thứ 9 của hiệp đấu. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Kemba Walker (11 điểm, 1 kiến tạo) chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút cuối hiệp đã tạo ra đôi chút sự hào hứng cho phần đông người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu Spectrum Center và giúp chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 38-53 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game. Sự hưng phấn đó phần nào bị chặn đứng khi Kevin Durant ngăn được tình huống lên rổ ở giây cuối cùng của Kemba Walker bằng một pha block chính xác.

Sau khi để các vị khách đến từ thành Oakland vươn lên dẫn 64-45 chỉ sau hơn 3 phút thi đấu, Charlotte Hornets đã dần lấy lại được thế trận nhờ sự tỏa sáng của Dwight Howard (8 điểm, 2 rebounds), và Nicolas Batum (10 điểm, 4 kiến tạo, 3 rebounds, 1 steal). Nhưng đà lên điểm của chủ nhà đã không thể giúp họ đưa khoảng cách điểm số xuống dưới cột mốc 10 khi mà Kevin Durant (8 điểm, 5 kiến tạo, 3 rebounds) vẫn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng qua đó giúp nhà ĐKVĐ vẫn còn lợi thế 11 điểm dẫn trước khi bước vào hiệp thi đấu cuối cùng.

Ném quá tệ, Hornets ngậm ngùi nhìn Warriors giành chiến thắng

Việc sử dụng nhiều cầu thủ hàng sau đã khiến Golden State Warriors bị lép vế đôi chút so với Charlotte Hornets. Sau khi gia tăng cách biệt lên 85-71 nhờ các tình huống ghi điểm của Klay Thompson, Shaun Livingston và Nick Young, nhà ĐKVĐ dần đánh mất thế trận trước lối tấn công đa dạng bên phía chủ nhà. Treveon Graham bắt đầu với cú bắn ba chuẩn xác ở góc 45 độ bên cánh phải sau đường kiến tạo thuận lợi của Kemba Walker. Dwight Howard post up, hay Jeremy Lamb đột phá rồi bay người lên rổ đều tạo ra những sự lúng túng nhất định cho hàng thủ Warriors. Những tình huống turnovers liên tiếp càng khiến các Chiến binh Vàng bỏ lỡ nhiều cơ hội tấn công. Trong tình cảnh đó HLV Steve Kerr buộc phải đưa Kevin Durant trở lại sàn đấu. Rất đông người hâm mộ Hornets có mặt tại nhà thi đấu Spectrum Center đã nghĩ về cơ hội ngược dòng sau khi Kemba Walker thực hiện cú bắn ba nhanh và chuẩn xác ở góc chếch trái rút ngắn tỷ số xuống còn 78-85 ở đầu phút thứ sáu.

GOSW-CH-20

 Các tay ném Hornets gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ bên phía Warriors.

Nhưng hy vọng đó nhanh chóng bị dập tắt khi người ta chứng kiến sự yếu kém của các tay ném bên phía Charlotte Hornets ở các thời khắc quyết định. Trong tình huống phản công tiếp theo, Michael Carter-Williams đã có cơ hội cực kỳ thuận lợi để thực hiện tình huống dứt điểm cận rổ sau đường chuyền của người đồng đội Kemba Walker, nhưng pha layup của anh lại đưa bóng bật bảng lăn trên vành rổ ra ngoài, Jeremy Lamb offensive rebound tốt nhưng cũng chẳng thể dứt điểm thành công trước sự ngăn cản hai cầu thủ áo trắng. Ngay sau đó, họ phải trả giá với pha dẫn bóng rồi ném rổ ở cự ly trung bình chính xác của Klay Thompson. Để rồi Nick Young, Klay Thompson, Andre Iguodala thay nhau kéo dãn cách biệt lên thành 95-80.

GOSW-CH-19

 Kevin Durant giành MVP của game bằng một triple-double.

Tinh thần của đại diện thành Charlotte rõ ràng bị ảnh hưởng khá nhiều sau pha bóng đó, những tình huống đi đi bóng dứt điểm của họ không còn độ ổn định nữa. Mà minh chứng rõ ràng nhất là suốt 4 phút cuối, đội chủ nhà chỉ có thêm 5 điểm. Nhờ vậy, dù chủ động giảm nhịp trận đấu và không còn quá cố gắng ở mặt trận tấn công, Warriors vẫn có thể khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 101-87 đầy thuyết phục. Kết quả này giúp thầy trò HLV Steve Kerr tiếp tục giữ chắc ngôi nhì bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với 20 game thắng sau 26 lượt đấu. Trong khi Hornets tạm xếp thứ 13 khu vực miền Đông với 14 game thua sau 23 trận.

GOSW-CH-11

 Klay Thompson cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của Warriors.

Với triple-double (35 điểm, 11 rebounds, 10 kiến tạo) Kevin Durant chính là MVP của game đấu ngày hôm nay. Klay Thompson (22 điểm, 4 rebounds, 3 kiến tạo) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của các chiến binh đến từ thành Oakland. Bên kia chiến tuyến, Kemba Walker (24 điểm, 6 rebounds, 5 kiến tạo) có ngày thi đấu đầy nỗ lực nhưng như vậy là quá ít ỏi để đội chủ nhà nghĩ về một thắng lợi trước nhà ĐKVĐ của giải đấu.

Một vài thống kê quan trọng:

GOSW-CH-08

 

Box Score:

GOSW-CH-06

 

GOSW-CH-07

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:15 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục