Kevin Durant đạt kỷ lục cá nhân, Warriors hẹn Rockets ở bán kết

13:40 Thứ bảy 27/04/2019

TinTheThao.com.vnGolden State Warriors đã chính thức ghi tên mình vào vòng sau nhờ màn trình diễn chói sáng của Kevin Durant.

Trái với dự đoán của tất cả về một chiến thắng dễ dàng dành cho Golden State Warriors, Los Angeles Clippers đã có vòng playoff vô cùng ngoan cường và gây ra vô vàn khó khăn cho “Các chiến binh”.

1

 Warriors phải "toát mồ hôi" mới có thể vượt qua chướng ngại khó chịu mang tên Clippers

Tuy nhiên tất cả những gì đội bóng đến từ Los Angeles có thể làm được chỉ là việc kiềm chân những nhà Đương kim vô địch đến trận đấu thứ 6 của chuỗi playoff này. Tại đây bản lĩnh và đẳng cấp của các ngôi sao bên phía Warriors đã kịp thời lên tiếng để mang về chiến thắng 129-110 cho “Các chiến binh” ngay tại STAPLES Center.

Và ngôi sao đó không ai khác ngoài Kevin Durant, sau 2 trận đấu đầu tiên gây thất vọng, Durant đã trở lại đầy mạnh mẽ ở những trận đấu sau đó. Và ở trận này, ngôi sao 30 tuổi đã có chạm đỉnh thăng hoa khi thiết lập kỷ lục cá nhân mới ở các vòng playoff với 50 điểm sau 42 phút thi đấu. Bên cạnh đó, Durant còn có thêm 6 rebounds và 5 kiến tạo nữa ở trận này. Sự linh hoạt và toàn năng của Durant ở trong tấn công lẫn phòng ngự đã trở thành bài toán không có đáp án cho Clippers ở trận này.

2

 Kevin Durant xuất sắc thiết lập một carrer-high playoff cho riêng mình với 50 điểm ở trận này

Bên cạnh Durant, Draymond Green cũng đã hoàn thành cực kỳ xuất sắc trong ngày được bố trí chơi ở vị trí trung phong với 16 điểm, 14 rebounds, 10 kiến tạo và 4 blocks ở trận đấu này. Stephen Curry có 24 điểm, 6 rebounds và 6 kiến tạo ở trận này trong khi Andre Iguodala tiếp tục sắm vai “dự bị chiến lược” với 15 điểm, 4 rebounds và 4 kiến tạo ở trận này.

Về phía Clippers, Danilo Gallinari tiếp tục thể hiện tốt trong vai trò chủ công với 29 điểm và 5 rebounds. Shai Gilgeous-Alexander có 22 điểm, 5 rebounds và 6 kiến tạo trong khi Patrick Beverley có 11 điểm, 14 rebounds và 7 kiến tạo ở trận này.

Thế nhưng hạt nhân trong những chiến thắng của Clippers, Lou Williams lại có ngày thi đấu vô cùng đáng quên. Williams đã không còn là chính mình ở những trận đấu trước khi chỉ ghi được vỏn vẹn 8 điểm sau 27 phút thi đấu. Anh chỉ có vỏn vẹn 3 cú ném đi trung đích sau 21 lần thử sức, đạt hiệu quả chỉ 14,3%, Williams cũng ném hụt cả 3 quả 3 điểm ở trận này.

4

 Lou Williams gây thất vọng lớn ở trận này

Rút kinh nghiệm từ những thất bại trước đó, “Các chiến binh” nhập cuộc vô cùng tập trung và thận trọng. Sau hiệp đấu đầu tiên diễn ra căng thẳng và dằng co, Warriors bất ngờ tăng tốc với chuỗi run 10-0 vào đầu hiệp 2 để vượt lên dẫn trước 48-38.

Từ đây thế trận hoàn toàn nghiêng về phía Warriors và đội khách liên tục gia tăng cách biệt với đội chủ nhà. Thậm chí đã có lúc, “Các chiến binh” tạo ra khoảng cách lên đến 26 điểm so với đối thủ. Clippers chỉ có thể vùng dậy ở những phút cuối khi Warriors chủ động chơi chậm để tránh chấn thương. Game 6 khép lại với chiến thắng áp đảo 129-110 dành cho Warriors.

3

Bên cạnh Durant, Draymond Green cũng có ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc

Chiến thắng này giúp Warriors khép lại chuỗi playoff vòng 1 với Clippers với tổng tỷ số 4-2 chung cuộc. Ở vòng bán kết, Warriors sẽ phải đụng độ một thử thách lớn hơn rất nhiều mang tên Houston Rockets. Đội bóng đã vượt qua Utah Jazz với tổng tỷ số 4-1.

Còn đối với Clippers, việc không chỉ 1 mà đến 2 lần đánh bại Warriors ngay tại ORACLE Arena có thể xem là thành công với đội bóng đến từ Los Angeles. Dù thất bại nhưng thầy trò HLV Doc Rivers hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời playoff năm nay.

Thông số của hai đội:

Warriors

 Thông số của Warriors

Clippers

 Thông số của Clippers

Xem lại trận đấu:

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục