Kevin Durant chấp nhận chịu thiệt để ở lại Warriors

03:59 Thứ năm 29/06/2017

TinTheThao.com.vnTruyền thông Mỹ đưa tin, Kevin Durant sẽ đợi Golden State Warriors hoàn thành việc gia hạn với những cầu thủ khác trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới cuối tháng bảy tới.

Kevin Durant có thể trở thành cầu thủ tự do không hạn chế ngay trong mùa hè này, nhưng anh sẽ không lựa chọn ra đi mà muốn tiếp tục tìm kiếm chiến thắng trong màu áo Golden State Warriors. Trong loạt thông tin mới nhất mà truyền thông Hoa Kỳ đăng tải ngày hôm nay, ngôi sao 28 sẵn sàng chấp nhận thiệt thòi để chờ đội chủ sân Oracle Arena hoàn thành việc gia hạn với Andre Iguodala và Shaun Livingston rồi mới chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới cuối tháng bảy này.

Kevin-Durant-Win-NBA-1

 Kevin Durant có được danh hiệu vô địch NBA ngay mùa đầu tiên khoác áo Golden State Warriors.

Cây viết kỳ cựu Marc Stein của ESPN tiết lộ: "Hãy tìm Durant để ký hợp đồng vào cuối tháng."

Được biết mục tiêu chính của Warriors trong mùa hè này là nỗ lực giữ chân các trụ cột. Trong đó nhiệm vụ số một sẽ là Stephen Curry. Dự kiến ngôi sao từng hai lần giành MVP sẽ nhận được bản hợp đồng 5 năm với mức lương kịch trần khoảng 34,7 triệu USD.

Sau đó là các mục tiêu khác như Iguodala, Livingston, Zaza Pachulia, JaVale McGee, David West, và Matt Barnes đều có khả năng trở thành cầu thủ tự do không hạn chế trong mùa hè này. Trong đó Iguodala đang nhận rất nhiều sự quan tâm của các đội bóng tại NBA khác như Spurs, Clippers, và Timberwolves. Dự kiến để giữ chân đề cử cầu thủ dự bị của năm, Warriors sẽ phải đưa ra một bản hợp đồng có mức lương khoảng 10 đến 12 triệu USD.

Với những diễn biến đó, quỹ lương của Warriors sẽ phình lên khá lớn và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến mức lương mà đội có thể đáp ứng cho Durant. Với việc chấp nhận ký sau, MVP ở loạt NBA Final 2017 sẽ phải chấp nhận đôi chút thiệt thòi. Tuy vậy, Durant nhiều khả năng sẽ chỉ ký một bản hợp đồng 1+1 với Warriors trong hè này. Điều đó sẽ giúp cựu ngôi sao Oklahoma City Thunder có quyền chọn không tiếp tục vào năm sau để ký tiếp một bản hợp đồng trị giá 35 triệu USD mỗi mùa.

Nếu thực sự như thế, Warriors sẽ phải đối mặt với những khó khăn không nhỏ trong những mùa hè tới khi mà Klay Thompson năm 2019 hoặc Draymond Green 2020 bước thời điểm gia hạn hợp đồng.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 03:55 29/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục