Kevin Durant bừng sáng, Warriors ngược dòng kịch tính trước Wizards

13:48 Thứ bảy 28/10/2017

TinTheThao.com.vnTừ chỗ bị dẫn tới 18 điểm ở hiệp ba, Golden State Warriors đã vùng lên mạnh mẽ để rồi giành chiến thắng chung cuộc 120-117 trước Washington Wizards trong game đấu sân nhà sáng nay.

Thêm một lần nữa ở mùa giải này, Golden State Warriors có sự khởi đầu chậm chạp ở những hiệp đấu đầu tiên. Bất chấp việc thi đấu trên sân nhà và là đội mở điểm đầu tiên với pha ném rổ ở cự ly trung bình của Kevin Durant. Nhưng lối phòng ngự khá hời hợt của đội chủ nhà đã tạo điều kiện cho những Bradley Beal, Marcin Gortat đưa Washington Wizards vượt lên dẫn 8-4 chỉ sau chưa đầy hai phút thi đấu.

NBA-16

 Những cú bắn ba chuẩn xác của Otto Porter Jr và Kelly Oubre Jr giúp Washington Wizards có nửa game đấu hoàn toàn lấn lướt.

Sự khác biệt lớn nhất của Warriors và Wizards trong hiệp đấu đấu tiên đó chính là hiệu suất bắn ba. Trong khi các vị khách đến từ thủ đô có được tỷ lệ ném ba thành công lên tới 55,6% (5/9) thì dàn sao chủ nhà chỉ có 1/9 pha ném rổ từ ngoài vạch ba điểm thành công. Cái tên nổi bật nhất không ai khác chính là Otto Porter Jr với 11 điểm cá nhân trong đó có tới 3/4 tình huống bắn ba chuẩn xác giúp đội bóng áo đỏ vượt lên dẫn 34-27 sau tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

NBA-15

 Stephen Curry không đạt trạng thái tốt nhất trong những cú bắn ba của mình ngày hôm nay.

Kelly Oubre Jr mở điểm đầu tiên ở trong hiệp đấu thứ hai cũng với một tình huống bắn ba chuẩn xác ở góc 75 độ chếch phải. Đó như là dấu hiệu cho thấy một ngày điên cuồng của những cú ném xa bên phía Washington Wizards. Nói cho cùng Warriors đã làm tốt hơn trong công việc phòng ngự ở khu vực hình thang khi ngăn chặn khá tốt các tình huống ném cận rổ và trung bình trong hiệp đấu này. Đội chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 43-48 sau gần 6 phút thi đấu của hiệp hai. Nhưng rồi những cú bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Kelly Oubre Jr, Otto Porter Jr và John Wall đã kéo dãn khoảng cách lên thành 17 điểm khi mà thời gian của hiệp đấu chưa đầy một phút. Cũng phải nói rằng hiệu suất bắn ba của chủ nhà trong hiệp đấu này là khá tồi. Suốt 10 phút đầu, các chiến binh thành Oakland không có tình huống ghi điểm nào từ ngoài vạch 3 điểm dù đã thử sức tới 9 lần. Phải đến đầu phút thứ 12, Kevin Durant mới giải cơn khát của chủ nhà bằng một tình huống bắn ba chuẩn xác ở góc 70 độ chếch trái sau đường chuyền thuận lợi của Klay Thompson. Khi thời gian thi đấu chỉ còn 7 giây là kết thúc, đến lượt Klay Thompson rút ngắn tỷ số cho chủ nhà xuống còn 53-64 cũng bằng một tình huống bắn ba nhưng lần này ở góc gần 0 độ bên cánh phải. Nhưng 6 giây là đủ để John Wall dẫn bóng và thực hiện cú bắn ba từ khoảng cách hơn 9m so với bảng rổ để giúp các vị khách đến từ thủ đô có được lợi thế 14 điểm dẫn trước khi bước vào giờ nghỉ giữa game.

NBA-17

 Wizards đã không thể duy trì sự hưng phấn đến hết game đấu.

Tình huống and one của Kelly Oubre Jr và pha bắn ba của Otto Porter Jr đã giúp Washington Wizards tạo ra cách biệt 18 điểm 73-55 chỉ sau chưa đầy một phút của hiệp ba. Nhưng ở những thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của nhà vô địch đã phát huy. Kevin Durant với 5 điểm liên tiếp (2quả ném phạt và 1 tình huống bắn ba) đã cắt đi đà hưng phấn của các vị khách. Dù Mike Scott, Kelly Oubre Jr, Otto Porter Jr sau đó tái lập khoảng cách 18 điểm 80-62 nhưng thế trận dần dần trở về với các học trò của HLV Steve Kerr. Kevin Durant với các tình huống ném rổ tốt ở các cự ly xa và trung bình, Stephen Curry với hàng loạt các tình huống đi bóng gây rối và chuyền bóng thông minh. Dù vậy Marcin Gortat, Mike Scott, Tomas Satoransky, John Wall,... vẫn có những tình huống ghi điểm quan trọng để giữ lại lợi thế dẫn điểm cho thầy trò HLV Scott Brooks. Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng lẫn nhau ở phần lớn thời gian còn lại của hiệp đấu. Sau quãng thời gian đầu không thực sự ấn tượng, Stephen Curry liên tục khiến các cổ động viên có mặt tại nhà thi đấu Oracle Arena phải dậy sóng ở phút thi đấu cuối cùng với 2 pha bắn ba chuẩn xác cùng 2 quả ném phạt thành công để giúp Warriors rút ngắn tỷ số xuống còn 87-97 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên.

NBA-19

 Stephen Curry ghi dấu ấn ở nửa sau hiệp ba.

Trong đó có một tình huống thú vị ở - 30 giây, Stephen Curry để bóng trôi qua nửa sân rồi mới cúi người xuống nhặt bóng, không biết vô tình hay cố ý nhưng ngôi sao Warriors thực hiện rất chậm động tác, cho đến khi John Wall cố gắng lao lên nhằm mục đích cướp bóng, thì hậu vệ khoác áo số 30 chủ nhà tăng tốc nhặt bóng khiến đối phương lỡ đà 'chụp ếch' hài hước. Ngay lập tức, Curry thực hiện cú bắn ba sở trường ghi điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 85-95. Cũng chính Curry khiến Wall phạm lỗi ở -2 giây qua đó thực hiện hai tình huống ném phạt khép lại hiệp ba.

Có vẻ nhưng sự bùng nổ của Stephen Curry ở phút cuối hiệp ba đã đem lên tín hiệu tích cực cho Golden State Warriors trong hiệp đấu cuối cùng. Hai tình huống bắn ba thành công liên tiếp của Klay Thompson và Kevin Durant đưa cách biệt chỉ còn 4 điểm 93-97 chỉ sau hơn 1 phút của hiệp đấu khiến HLV Scott Brooks bên phía Washington Wizards vội vàng sử dụng quyền hội ý. Tuy nhiên khi mà áp lực từ hàng chục ngàn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Oracle Arena liên tục ép xuống, các tay ném của đội khách đã không còn duy trì được sự ổn định như những hiệp đấu trước đó. Điểm số cứ dần bị rút ngắn và rồi David West đưa Warriors lần đầu vượt lên ở nửa sau hiệp đấu với một tình huống lên rổ đầu phút thứ sáu. Dù sau đó Otto Porter Jr có hai tình huống bắn ba chuẩn xác để lấy lại lợi thế dẫn điểm 109-107 ở giữa phút thứ tám. Nhưng HLV Steve Kerr cũng đã kịp sử dụng quyền hội ý của mình để cắt đà hưng phấn của Wizards và điều chỉnh chút ít về mặt nhân sự bên phía chủ nhà. Ngay lập tức sự thay đổi phát huy tác dụng Kevon Looney quân bình tỷ số 109-109 bằng một cú dunk ấn tượng sau đường kiến tạo thuận lợi của Stephen Curry.

NBA-20

 Chiến thắng thuộc về đội thi đấu bản lĩnh hơn.

Kevon Looney còn có thêm năm điểm nữa để đưa Warriors vượt lên dẫn 116-109 ở -2 phút 40 giây. Những nỗ lực của John Wall (5 điểm) và cú bắn ba của Jodie Meeks chỉ khiến cho kết cục của game đấu thêm kịch tính khi rút ngắn tỷ số xuống còn 117-118 ở -18 giây. Nhưng sau khi cố ý phạm lỗi để Kevin Durant kéo dãn cách biệt lên thành 120-117, John Wall đã không thực hiện thành công pha bắn ba cuối cùng trước sự áp sát quyết liệt của các cầu thủ phòng ngự bên phía Warriors. Chung cuộc Warriors giành chiến thắng 120-117. Kết quả này giúp thầy trò HLV Steve Kerr lên lên vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng khu vực miền Tây với 4 game thắng sau 6 lượt trận. Đây cũng là chiến thắng thứ ba liên tiếp của nhà ĐKVĐ.

NBA-14

 MVP của game - Kevin Durant.

Với 31 điểm cá nhân, 11 rebound, 6 kiến tạo, Kevin Durant xuất sắc giành MVP của game. Trong khi đó Stephen Curry có ngày thi đấu không thực sự thành công với chỉ 20 điểm, 8 kiến tạo, 5 rebound cùng một hiệu suất bắn ba không thực sự cao 23,1% (3/13). Bên phía Washington Wizards Otto Porter Jr. (29 điểm, 10 rebound, 2 kiến tạo), John Wall (20 điểm, 14 kiến tạo), Kelly Oubre Jr (19 điểm, 8 rebound) là những cái tên nổi bật nhất.

Một vài thống kê trong game đấu:

GOS-WW-06

 

Box Score:

GOS-WW-04

 

GOS-WW-05

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:05 28/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục