Kevin De Bruyne: Thiên tài trong lốt công nhân

16:09 Chủ nhật 19/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhiều người đã ví Kevin De Bruyne với Lionel Messi trong kỷ nguyên hoàng kim nhất của Pep Guardiola. Nhưng ở Man City, là một Lionel Messi theo kiểu khác.

Một Kevin De Bruyne công nhân và sẵn sàng hy sinh vì đội bóng. Dù tài năng bóng đá, khả năng vẽ lên những đường bóng tuyệt diệu, khả năng ghi bàn hay kiến tạo của cầu thủ là không cần bàn cãi.

 - Bóng Đá

Nhiều người đã ví Kevin De Bruyne với Lionel Messi trong kỷ nguyên hoàng kim nhất của Pep Guardiola. Nhưng ở Man City, là một Lionel Messi theo kiểu khác.

Với bàn thắng vào lưới Leicester City, Kevin De Bruyne đã cán cột mốc 50 nhanh nhất trong lịch sử giải đấu. 16 bàn thắng và 34 kiến tạo trong 76 lần ra sân tại Premier League giúp Kevin De Bruyne trở thành người góp công trực tiếp vào 50 bàn thắng nhanh nhất ở giải đấu.

Sự thiên tài của De Bruyne một lần nữa được thể hiện. Anh sút tung lưới Kasper Schmeichel sau một pha phản công chớp nhoáng của Man City. Một pha dàn xếp đá phạt thông minh và Leicester City đã đưa bóng trúng cột dọc, nhưng chưa đầy 10 giây sau đó, Man City phản công và bóng đã bay vào lưới Leicester City sau cú nã đại bác chân trái của tiền vệ người Bỉ.

"De Bruyne có lẽ cũng không biết mình chơi chân trái tốt như vậy," người đồng đội đang ngồi ngoài vì chấn thương Benjamin Mendy kinh ngạc. De Bruyne hoàn toàn biết điều đó, bởi anh là một cầu thủ toàn diện. De Bruyne có thể làm mọi thứ.

 - Bóng Đá

Bóng đã bay vào lưới Leicester City sau cú nã đại bác chân trái của tiền vệ người Bỉ.

Pep Guardiola đã yêu cầu De Bruyne chơi ở trung tâm, cánh trái, cánh phải, tấn công, dẫn dắt thế trận, ghi bàn, rồi phòng ngự. Nói chung là làm mọi thứ.

Trong mục bình luận của tờ Telegraph trước trận, cựu cầu thủ và BLV nổi tiếng hiện tại của nước Anh Jamie Carragher nói, điều đang khiến Pep Guardiola thành công và nên nhận được sự ngưỡng mộ của tất cả, không phải là những cách tân chiến thuật hay sự hào nhoáng trong triết lý.

Đó là điều kỳ diệu của sự hy sinh. Pep Guardiola đã biến một tập thể các ngôi sao có trị giá hàng trăm triệu bảng chấp nhận hy sinh, chơi một thứ bóng đá tập thể, vì đội bóng. "Sự vĩ đại của HLV này đó là việc ông đã đảm bảo (hay ràng buộc) tất cả các ngôi sao đắt giá của Man City phải hy sinh vì tập thể," Jamie Carragher nói.

 - Bóng Đá

Kevin De Bruyne: Thiên tài trong lốt công nhân

Và điển hình nhất, là Kevin de Bruyne. Anh vẫn ghi bàn, kiến tạo và cứu Man City trong nhiều thời điểm. Bàn thắng vào lưới Chelsea, Arsenal và hôm nay là Leicester City.  4 bàn thắng và 9 kiến tạo sau 17 lần ra sân mùa này là con số không thể bàn cãi về năng lực tấn công, nhưng ở vai trò điều phối, trung tâm của mọi đợt lên bóng, De Bruyne còn làm tốt hơn.

Nhạc trưởng của một đội bóng đang vô đối ở châu Âu, đó là giá trị của De Bruyne. Nhưng giá trị của De Bruyne còn ở việc anh có thể làm mọi thứ. Cầu thủ 26 tuổi có tỷ lệ tắc bóng lên tới 1.8 lần/trận, con số đáng mơ ước với mọi cầu thủ.

Tiền vệ người Bỉ đang là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Man City. Nhưng không phải theo cách lấp lánh, hào nhoáng hay lung linh. De Bruyne trở thành ngôi sao quan trọng nhất của CLB, hay nhất của giải đấu theo cách không thể "công nhân" hơn.

Xem tài năng của De Bruyne:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 16:08 19/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục