Kevin De Bruyne: Ngọn lửa cuồng nộ ẩn dưới vẻ ngoài băng giá

15:37 Thứ hai 18/06/2018

TinTheThao.com.vnNhạc trưởng tuyển Bỉ không phải người mang tham vọng tầm thường.

Nếu bạn chưa xem đoạn băng về tình huống va chạm giữa Kevin De Bruyne với người đồng đội Adnan Januzaj trong buổi tập gần đây của tuyển Bỉ, nó xứng đáng để bạn bỏ thời gian tìm kiếm.

Januzaj sau đó đã lên tiếng phủ nhận mức độ nghiêm trọng của sự việc. Tuy nhiên, kể cả những người hiền lành nhất cũng sẽ phải phẫn nộ với độ thô bạo ở pha vào bóng De Bruyne thực hiện. Tiền vệ Manchester City đã phi cả hai chân với tốc độ cực cao và xém chút đã cướp luôn giấc mơ World Cup của đàn em.

Đó có thể là lời cảnh tỉnh mà De Bruyne gửi đến toàn thể tuyển Bỉ và cả HLV Roberto Martinez. Die Roten Teufel không thể nuôi hy vọng nếu không tập luyện nghiêm túc. Dẫu vậy, phương pháp mà tiền vệ tài năng này chọn lựa vẫn rất bất thường, không hề giống với phong thái điềm tĩnh của anh.

Ngọn lửa cuồng nộ ẩn dưới vẻ ngoài băng giá

Phần lớn thời gian, De Bruyne được biết đến như một cầu thủ điềm đạm.

Xét nghiệm nước bọt mà các bác sĩ Man City thực hiện trước mỗi trận đấu chỉ ra rằng Chỉ số Stress (Căng thẳng) của siêu sao 26 tuổi thấp đến mức có thể xem như hoàn toàn không có.

Tuy nhiên, đừng để thống kê ấy đánh lừa. Bất kỳ ai thân cận với De Bruyne đều xác nhận một sự thật: Khi nóng giận, anh sẵn sàng biểu lộ theo cách mãnh liệt nhất.

Ẩn sau vẻ ngoài bình tĩnh là tham vọng số Một của De Bruyne - Bóng Đá

 Nhiệt huyết của De Bruyne luôn bùng cháy. 

Thời khoác áo Wolfsburg, tài năng này từng quát thẳng vào mặt cậu bé nhặt bóng: "Đưa tao quả bóng, thằng kh*n", chỉ vì cậu nhóc hơi chậm mang bóng nhập cuộc. Xa hơn, ở đội bóng quê hương Genk, De Bruyne có lần đã tức giận bảo đồng đội "Biến hết đi" ngay trong phần phỏng vấn giữa trận.

Tham vọng trở thành số Một

Không ai có thể đánh giá thấp ước vọng chuyển mình của De Bruyne tại World Cup năm nay.

Với tất cả tài năng mà tuyển Bỉ sở hữu, kỳ vọng về một thế hệ vàng có thể mang đến bước ngoặt lịch sử đang đặt nặng trên vai De Bruyne cùng các đồng đội.

Kiến thiết gia của Man City chưa từng công khai bày tỏ suy nghĩ của mình và có lẽ sẽ chẳng bao giờ làm vậy. Dù thế, sau kỳ Euro 2016 đáng quên tại Pháp, nơi dấu ấn của De Bruyne hoàn toàn nhạt nhòa, tâm trí anh từng phải vật lộn mỗi ngày để vượt qua nỗi đau thất bại.

Ẩn sau vẻ ngoài bình tĩnh là tham vọng số Một của De Bruyne - Bóng Đá

 Niềm hy vọng của tuyển Bỉ. 

Hai năm sau thời khắc đen tối ấy, De Bruyne đã trở lại, với sự trưởng thành cả về tài năng lẫn bản lĩnh.

Mùa 2017-18 vừa qua, anh ra sân 51 lần trong 56 trận của Man City. Hình ảnh De Bruyne vẫn đuổi theo bóng với tất cả khát khao và nỗ lực trong giai đoạn cuối, khi danh hiệu đã nằm trong túi đoàn quân Pep Guardiola thật sự ấn tượng.

Nó cho thấy tham vọng vượt qua mọi giới hạn của tuyển thủ Bỉ, để chứng minh mình chính là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Tối nay, Bỉ sẽ có trận ra quân với Panama, chướng ngại đầu tiên trong hành trình vĩ đại mà De Bruyne hướng đến. 

Nam Tan | 13:00 18/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục