Kevin Anderson: Niềm tự hào của quần vợt lục địa đen

00:02 Thứ ba 22/08/2017

TinTheThao.com.vnTên tuổi của Kevin Anderson nổi tiếng khắp châu Phi hàng chục năm qua.

anderson-roland-garros-2017-thursday1

 Anderson được mệnh danh là "người khổng lồ" với chiều cao 2m03. Ảnh: Internet.

Khi nhắc đến những tay vợt nổi tiếng nhất châu Phi nói chung và Nam Phi nói riêng, người ta không thể bỏ qua cái tên Kevin Anderson - tay vợt mới quay lại top 30 trên bảng xếp hạng ATP hồi đầu tuần này.

Trước mắt, sau khi quay lại tốp 30 thế giới, nhiệm vụ chính yếu của Anderson là vươn lên, tìm lại vị thế trong tốp 10. Anderson đang đứng trước một cánh cửa “rộng mở” tìm lại phong độ. Quan điểm này đã được cựu tay vợt chuyên nghiệp – hiện là một HLV tên tuổi tại Nam Phi – ông Jeff Coetzee chia sẻ một cách rộng rãi.

Mấy tháng qua, Anderson đang có một phong độ khá ấn tượng kể từ Roland Garros đến nay. Ở Paris, anh đã lọt đến vòng 4 sau chiến thắng ấn tượng trước Nick Kyrgios ở vòng 2. Ở Wimbledon, Anderson cũng lọt đến vòng 4 sau khi loại 2 tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha và Italia là Fernando Verdasco và Andreas Seppi.

Kế đến ở Citi Open tại Washington DC, Anderson gây tiếng vang khi đã lọt đến tận trận đấu chung kết sau 4 trận thắng liên tiếp và chỉ thúc thủ trước một Alexander Zverev đang chơi quá thăng hoa trong thời gian qua.

Rõ ràng, dù để thua Alexandr Dolgopolov ngay ở vòng 1 của Cincinnati Masters mới đây, song công bằng mà nói thì tay vợt cao 2m03 đang sở hữu một phong độ rất cao như những gì anh từng thể hiện một cách xuất sắc trong giai đoạn cuối mùa giải 2015.

HLV Coetzee nhận định: “Tìm cách quay trở lại tốp 10 thế giới nên là mục tiêu chính yếu, nhiệm vụ lớn nhất của cậu ấy. Vấn đề chính là nên làm thế nào để duy trì trạng thái thể lực khỏe mạnh và tiếp tục thi đấu với sự tự tin. Rồi sau đó, những kết quả lạc quan rồi cũng sẽ đến”. 

Được biết kể từ khi quay trở lại sau chấn thương suốt từ cuối năm 2015 cho đến nửa cuối năm 2016, Anderson đã có những kết quả tốt khi chống lại những tay vợt thuộc tốp 20 thế giới, như gần đây là các chiến thắng trước Thiem, Jack Sock. Phía trước của Anderson, nếu anh tiếp tục duy trì được phong độ như thế này, sẽ là những kết quả ngọt ngào. Anderson sẽ thống lĩnh quần vợt Nam Phi tiến lên, mở đường cho những tài năng trẻ, kiểu như Lloyd Harris… phát triển…

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:00 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục