Kết thúc vòng bảng Champions League: Barca & Real sẵn sàng "cân" cả châu Âu

15:33 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnViệc Atletico phải xuống sân chơi Europa League còn Sevilla không được đánh giá cao. Real và Barca tiếp tục là niềm hy vọng của bóng đá xứ sở Bò tót.

Atletico Madrid – đội bóng từng 2 lần vào đến trận chung kết Champions League 2014 và 2016 đã phải trở về đấu trường Europa League. Đây là một tin buồn đối với CĐV của La Liga. Đoàn quân của HLV Diego Simeone gặp quá nhiều bất lợi ở mùa giải năm nay khi không thể bổ sung lực lượng vì án phạt chuyển nhượng, cùng với đó là rơi vào bảng đấu khá “chát” với sự hiện diện của AS Roma và Chelsea. Không những vậy, Atletico còn 2 lần không thể đánh bại đội bóng yếu nhất bảng là Qarabag, để rồi đánh rơi 4 điểm rất quan trọng.

Ở bảng D, không nằm ngoài dự đoán, Barcelona dễ dàng đi tiếp vào vòng knock-out. Họ đánh bại ĐKVĐ Serie A Juventus với 3 bàn không gỡ ngay lượt trận đầu tiên, qua đó duy trì được lợi thế trước khi chính thức có được ngôi đầu trước 1 vòng đấu. Ngôi sao Lionel Messi tiếp tục có màn trình diễn chói sáng, trong khi đó Luis Suarez đang thể hiện một phong độ đáng lo ngại vì không có nổi 1 bàn thắng sau khi vòng bảng kết thúc.

 - Bóng Đá

 Barca vẫn duy trì được sức mạnh của họ.

Tuy nhiên, nguy hiểm ở vòng knock-out vẫn đang tiềm ẩn khá nhiều rủi ro khi nhóm nhì bảng có sự hiện diện của Bayern Munich và Chelsea. Nếu chẳng may bốc phải 1 trong 2 cái tên này, đây thực sự là một thử thách cực kỳ khó khăn cho đoàn quân của HLV Valverde.

Trong khi đó, Real Madrid lọt vào bảng đấu tử thần có sự hiện diện của Tottenham và Dortmund. Đúng với tên gọi của nó, kết thúc vòng bảng, các nhà ĐKVĐ chỉ có được vị trí thứ hai khi trong 2 lượt đấu với Tottenham, đoàn quân của HLV Zidane chỉ có được 1 trận hòa và để thua 1 trận.

 - Bóng Đá

Ronaldo chói sáng ở Champions League. 

Đây là một bất lợi đối với Los Blancos bởi ngoài việc né được Barca và chính Tottenham ở vòng knock-out, họ hoàn toàn có thể đụng Man Utd, PSG, AS Roma, Liverpool hoặc Man City, những đội bóng ở nhóm nhất bảng. Besiktas là đội bóng được đánh giá thấp nhất ở nhóm này, tuy nhiên cơ hội để đụng độ đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ là không cao. Mặc dù vậy, với phong độ chói sáng của Ronaldo, người vừa lập kỷ lục ghi bàn trong tất cả 6 trận vòng bảng với 9 bàn thắng, chính những nhóm đầu bảng mới phải run sợ nếu bốc trúng lá thăm mang tên Real Madrid.

Việc Atletico bị loại, Sevilla trở thành niềm hy vọng của La Liga. Tuy nhiên cũng như Real Madrid, việc cán đích ở vị trí thứ hai khiến đội bóng này nhiều nguy cơ sẽ đụng độ các đội bóng lớn ở nhóm đầu bảng. Vì vậy, cơ hội để đội chủ sân Sanchez Pijzuan vượt qua được vòng 16 đội là không cao.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 14:45 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục