Kết thúc tour xe đạp toàn quốc về nông thôn: Đồng Tháp bảo vệ thành công hai danh hiệu

14:40 Thứ bảy 19/05/2018

TinTheThao.com.vnSáng 19/5, đoàn đua thi đấu chặng 10 từ TP.Châu Đốc đi về TP.Long Xuyên dài 80 km, với nỗ lực tấn công để đi về đích nhằm tranh chấp thứ hạng của chặng đua cuối của 7 tay đua thoát đi nhưng không thành công, và đoàn đua  về đích cùng nhau qua đó đội Dược Domesco Đồng Tháp đã bảo vệ thành công hai danh hiệu cá nhân áo vàng chung cuộc cho tay đua Nguyễn Nhật Nam và áo xanh xuất sắc đã thuộc về tuyển thủ quốc gia Phan Hoàng Thái.

Do cách biệt giữa áo vàng Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT) và 5 tay đua xếp sau có cách biệt 2’ và đây là chặng đua ngắn nên các cuộc tấn công để thoát đi của các tay đua đang tranh chấp này đều không thành công khi bị đội Dược Domesco ĐT kéo bắt lại.

Đã có 7 tay đua Ngô Văn Phương (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Phan Tuấn Vũ (Bike Life Đồng Nai), Ismael Grospe Jr (Team Go For Gold), Lê Văn Minh (Trẻ Bình Dương), Cao Trung Hiếu (Quân Khu 7), Lâm Châu Thanh (Tuyển Trẻ VN) và Nguyễn Thành Luân (Bảo vệ thực vật An Giang) để hình thành tốp đi đầu khi đoàn đua đi được hơn 20 km.

hinh-1

 Niềm vui chiến thắng của hai tay đua chủ nhà Nguyễn Hoàng Giang (bên phải) và Quàng Văn Cường khi giành chiến thắng tại chặng đua cuối. Ảnh: Hải Vân.

Do các tay đua đi đầu này có cách biệt đến hơn 5’ so với áo vàng nên tốp đầu đã đi với tốc độ cao và tạo được cách biệt 2’ so với tốp đông phía sau để nhau tranh chấp giải thưởng dọc đường (Sprint) và tay đua Ismael Grospe Jr đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Ngô Văn Phương khi đi được hơn 35 km.

Do không còn khả năng cạnh tranh danh hiệu áo vàng nên ê kíp chủ nhà An Giang đã tung sức ra kéo tốp đông bắt lại tốp đi đầu và đưa đoàn đua về đích cùng nhau để bảo vệ cho chức vô địch đồng đội trước sự tranh chấp của hai đội đứng sau là Bike Life ĐN và Team Go For Gold.

hinh-2

 Tuyển thủ Phan Hoàng Thái xứng đáng giành áo xanh xuất sắc với tổng điểm 106. Ảnh: Hải Vân.

Tại đích đến, tay đua chủ nhà Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG)  đã rút thắng trước đồng đội Quàng Văn Cường để giành chiến thắng ở chặng đua cuối với thành tích 2h 02’10” – tốc độ trung bình 39, 291 km/h, xếp tiếp theo là Jay Lampawog (Team Go For Gold), Ngô Hoàng Nhu (Quân Khu 7), Nguyễn Văn Dương (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và Quách Tiến Dũng (Quân Khu 7).

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Nguyễn Nhật Nam đã giành áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 20h 16’53”, hạng nhì Quách Tiến Dũng (hơn 1’55”), hạng ba Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 2’04”), xếp hạng 4 – 10: Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN – hơn 2’05”), Hồ Duy Phụng (Bike Life ĐN - hơn 2’11”), Nguyễn Văn Dương (hơn 2’46”), Nguyễn Hoàng Giang (hơn 3’49”), Jay Lampawog (hơn 4’05”), Nguyễn Minh Thiện (Premium Cycling Vĩnh Long – hơn 4’31”) và Huỳnh Nhựt Hòa (Bike Life ĐN – hơn 4’49”).

hinh-3

 Tay đua Nguyễn Nhật Nam xứng đáng giành áo vàng khi có cách biệt 2’ so với các tay đua phía sau. Ảnh: Hải Vân.

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG giành chức vô địch với tổng thời gian 60h 54’01”, hạng nhì Bike Life ĐN (hơn 2’57”) và hạng ba Team Go For Gold – Philippines (hơn 3’59”). Tuyển thủ Phan Hoàng Thái (Dược Domesoc ĐT) giành giải áo xanh xuất sắc với 106 điểm.

HINH 4

 Trao thưởng Cá nhân của chặng 9 tại TP.Châu Đốc. Ảnh: Hải Vân.

Buổi chiều cùng ngày, các tay đua thi đấu chặng đua tranh giải địa phương chạy 25 vòng quanh Công trường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 25 km. 

Hải Vân | 14:05 19/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục