Kết thúc nghẹt thở, Cantho Catfish áp sát ngôi đầu

00:47 Thứ sáu 06/07/2018

TinTheThao.com.vnCuộc so tài giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors một lần nữa lại đem đến những màn đua tranh gay cấn, rượt đuổi nghẹt thở, khiến người hâm mộ trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc khi theo dõi trận đấu.

Chung cuộc, Cantho Catfish với pha bóng ghi điểm quyết định trong 5 giây cuối đã là đội giành chiến thắng. Qua đó, kết quả này đã giúp đoàn quân của huấn luyện viên Kevin Yurkus áp sát ngôi đầu với tỷ lệ thắng 75% (đội dẫn đầu Saigon Heat có tỷ lệ 80%).

Thi đấu hiệu quả, đội khách vượt lên dẫn trước

Dù phải làm khách tại nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ, thế nhưng, các cầu thủ Thang Long Warriors vẫn chơi đầy tự tin và chỉ sau 4 phút thi đấu, đội bóng đương kim vô địch đã vượt lên dẫn trước 12-3. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của đội trưởng Lê Hiếu Thành (ghi 7 điểm) cùng Tâm Đinh (6 điểm), Cantho Catfish đã nhanh chóng trở lại và kết thúc hiệp 1 với tỷ số cân bằng 19-19.

2

 

Bước sang hiệp 2, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, các hoc trò của huấn luyện viên Kevin Yurkus đã tràn lên phần sân của Thang Long Warriors với quyết tâm sớm thiết lập khoảng cách với đối thủ. Tuy nhiên, những tay ném của đội bóng miền Tây lại thiếu đi sự chuẩn xác trong những pha xử lý cuối cùng. Đi cùng với đó, việc để mất bóng quá nhiều (14 turnovers sau 2 hiệp) đã khiến Cantho Catfish phải trả giá khi để “Các chiến binh” dẫn trước 40-32 khi kết thúc 20 phút thi đấu.

Ghi điểm ngoạn mục, chủ nhà giành chiến thắng cuối cùng

Hiệp 3, với sự hiệu quả của De Angelo Hamilton trong khu vực hình thang (ghi 8 điểm) cùng những tình huống ném 3 chuẩn xác của Lê Hiếu Thành (6 điểm), đội bóng miền Tây đã thành công trong việc rút ngắn tỷ số (50-52) trước Thang Long Warriors.

Kịch tính bắt đầu xuất hiện trong 10 phút cuối khi hai đội bám đuổi nhau từng điểm một và khiến thế trận trên sân diễn ra theo chiều hướng giằng co. Lúc trận đấu chỉ còn 19 giây, hai câu lạc bộ vẫn hòa nhau 67-67 nhưng Cantho Catfish là đội nắm giữ lợi thế tấn công. Đứng trước cơ hội “ngàn vàng”, các cầu thủ "Cá ba sa" đã không bỏ lỡ để nhanh chóng kết liễu trận đấu.

3

 

Tình huống đột phá của De Angelo Hamilton đã đem về cho đội bóng miền Tây hai quả ném phạt. Trên vạch ghi điểm, “Block Machine” đã lạnh lùng đưa bóng vào rổ, giúp Cantho Catfish vượt lên dẫn 69-67. 5 giây còn lại, dù rất cố gắng để tổ chức đợt tấn công, thế nhưng trước áp lực thời gian, các học trò của huấn luyện viên Pedja đã không thể ghi điểm. Kết thúc trận đấu, “Các chiến binh” đã để thua với tỷ số sát sao 67-69 trước đối thủ.

Đây là trận đấu Jaywuan Hill (20 điểm, 14 rebounds), Justin Young (11 điểm, 9 rebounds), Đặng Thái Hưng (12 điểm) và Đỗ Xuân Nam (12 điểm) đều đã chơi ấn tượng, thế nhưng, những nỗ lực của họ là chưa đủ để giúp Thang Long Warriors giành chiến thắng.

bang ty so - mvp-03

 

Trong khi đó, với đóng góp lớn giúp xoay chuyển cục diện trận đấu, De Angelo Hamilton (18 điểm, 19 rebounds, 4 kiến tạo) đã được bầu chọn là MVP của trận đấu. Cùng với anh, Tâm Đinh (11 điểm) và Lê Hiếu Thành (20 điểm, 3 rebounds) cũng đã có những màn trình diễn tuyệt vời.

Cuộc chạm trán tới, Cantho Catfish sẽ có chuyến làm khách đến sân Danang Dragons (8/7) trong khi Thang Long Warriors sẽ được trở về sân nhà để đối đầu với Hanoi Buffaloes trong trận derby Thủ Đô (10/7).  

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 00:47 06/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục