Kết thúc giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2017: Chủ nhà An Giang giành cú đúp danh hiệu

13:46 Thứ sáu 19/05/2017

Sáng 19/5, chặng đua cuối từ Phà Châu Giang đi Phà Thuận Giang dài 56 km với ba tay đua thoát đi được khỏi tốp đông thành công khi đoàn đua đi được hơn 30 km, và tay đua Keo Rotha (Campuchia) đã giành chiến thắng chặng khi vượt qua tay đua Hà Văn Sơn (Trẻ Bình Dương) ngay tại đích đến, về nhất sau 1h 23’33” – tốc độ trung bình 40, 215 km/h. Ê kíp chủ nhà An Giang đã giành cú đúp danh hiệu áo vàng và chức vô địch đồng đội khi đưa tốp đông về đích đến thành công.

Do là chặng đua ngắn nên các tay đua không có thứ hạng cao thay phiên nhau tấn công để nhằm thoát đi và tranh chấp thứ hạng tại hai giải thưởng dọc đường và tại đích đến, nhưng các cuộc tấn công này đã không thành khi bị ê kíp Campuchia kéo tốp bắt lại. Tay đua Trần Đức Tiến (Trẻ Quân Khu 7) đã rút thắng trước tốp đông khi đoàn đua đi được hơn 15 km để giành 5 điểm thưởng tại Sprint 1.

unnamed

Tay đua Keo Rotha (số 43) vượt qua Hà Văn Sơn để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Hà Văn Sơn đã thoát được khỏi tốp đông thành công khi đoàn đua đi được hơn 30 km, và kéo theo hai tay đua Keo Rotha và Quách Tiến Dũng (Trẻ Quân Khu 7) để cùng nhau kéo về đích. Ở tốp đông phía sau, ê kíp chủ nhà An Giang thay phiên nhau kèm chặt các tay đua tranh chấp thứ hạng, do đó tay đua áo xanh Yoeun Phi Yuth (Campuchia) và các tay đua đội Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp không thể nào thoát được khỏi tốp đông.

Tay đua Keo Rotha đã rút thắng trước Hà Văn Sơn tại Sprint 2 và cả hai tay đua này đưa về đích khi tay đua Quách Tiến Dũng đã bị tốp đông bắt lại khi còn cách đích đến 5 km. Tay đua keo Rotha đã giành chién thắng chặng khi vượt qua Hà Văn Sơn ngay tại đích đến, tốp đông do ê kíp An Giang đưa về chỉ sau 12” và tay đua áo xanh Yoeun Phi Yuth đã rút thắng trước áo vàng Quàng Văn Cường để giành hạng ba chặng.

anh-1

 Tay đua áo xanh Yoeun Phi Yuth không có đối thủ tại đích đến ở giải đấu này. Ảnh: Dương Thu.

Ê kíp chủ nhà An Giang đã giành cú đúp danh hiệu khi đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG giành chức vô địch với tổng thời gian 71h 39’26”, hạng nhì Trẻ Dược Domesco ĐT (hơn 1’54”) và hạng ba Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long (hơn 6’11”). Tay đua Yoeun Phi Yuth giành danh hiệu áo xanh xuất sắc ở giải trẻ khi đạt 126 điểm.

Tay đua Quàng Văn Cường bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc sau 23h 52’40”, hạng nhì Yoeun Phi Yuth (hơn 24”), hạng ba Nguyễn Minh Luận (Trẻ Premium Cycling VL – hơn 48”), hạng 4 Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7 – hơn 1’07”) và hạng 5 Nguyễn Minh Việt (Trẻ Bình Dương – hơn 1’09”).

FullSizeRender

Tay đua Quàng Văn Cường bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc.

FullSizeRender (1)

Yoeun Phi Yuth giành danh hiệu áo xanh xuất sắc ở giải trẻ,

FullSizeRender (3)

Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG giành chức vô địch với tổng thời gian 71h 39’26”

Ở giải phong trào, tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Lê Đoàn-Kiên Giang) đã giành giải áo xanh xuất sắc với 111 điểm, tay đua Bùi Văn Sành (Hiệp Nhất-Tịnh Biên) giành áo vàng chung cuộc sau 23h 54’38”, hạng nhì Huỳnh Văn Thuận (Lê Đoàn-KG – hơn 30”) và hạng ba Đặng Văn Bảo Anh (Vĩnh Long – hơn 59”). Đội Lê Đoàn-KG giành chức vô địch sau 71h 49’11”), hạng nhì Hiệp Nhất-Tịnh Biên (hơn 2’25) và hạng ba Calytos Đồng Tháp (hơn 5’39”).

Buổi chiều cùng ngày, các tay đua thi đấu chặng đua chạy 25 vòng quanh Công trường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 25 km để tranh giải địa phương và tổng kết phát thưởng chung cuộc.

Giải đã kết thúc tốt đẹp với chấp lượng chuyên môn được nâng cao hơn các giải đấu trước. Với sự tham dự của khách mời Campuchia qua với thành phần đội tuyển để nhằm chuẩn bị cho SEA Games sắp tới đã làm cho cuộc cạnh tranh các danh hiệu tại các chặng đua vừa qua thêm gay cấn. Tay đua Yoeun Phi Yuth giành danh hiệu áo xanh rất xứng đáng khi không có đối thủ tại đích đến bằng nước rút dũng mãnh nên giành điểm thưởng qua 10 chặng khi hơn các tay đua xếp sau đến 37 điểm.

Tuyển thủ quốc gia Quàng Văn Cường với sự hỗ trợ hết mình của đồng đội An Giang mới giành được danh hiệu áo vàng chung cuộc khi hơn tay đua áo xanh Yoeun Phi Yuth chỉ có 24” trong bảng tổng sắp. Ngoài ra với sự tham dự giải đấu này của tuyến trẻ của các địa phương sẽ là dịp rà soát lại lực lượng để cho các địa phương chuẩn bị tốt hơn cho giải vô địch trẻ vào cuối tháng 6 tới tại Bình Thuận.

Hải Vân - Thể Thao Việt Nam | 13:00 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục