Kết thúc giải xe đạp toàn quốc cúp truyền hình Bến Tre lần 19: TP.HCM bảo vệ thành công hai danh hiệu cá nhân

18:30 Thứ hai 16/01/2017

TinTheThao.com.vnSáng 16/1, giải đã kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 đi các Huyện Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam và quay về TP.Bến Tre dài 92 km, với ê kíp TP.HCM đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng khi đưa tốp đông về đích cùng nhau, tay đua Nguyễn Thanh Tuấn (Bến Tre) đã giành chiến thắng chặng khi về đích trước tiên sau 2h 27’47” – tốc độ trung bình 37, 356 km/h.

Xe-Dap-1

 Tốp đông do ba đội TP.HCM đưa về đích để bảo vệ danh hiệu áo vàng. Ảnh: Kelvin Huy.

Do đường đua ngắn nên ba đội TP.HCM đã dể dàng hơn ở chặng đua cuối này khi cho 4 tay đua không có thứ hạng cao thoát đi, còn các đội tranh chấp cũng không còn cơ hội tách tốp đi vì những nỗ lực ở các chặng đua trước đều không thoát được sự đem bám chặt của tốp đông nên đành chấp nhận với thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Tay đua Nguyễn Thanh Tuấn đã rút thắng trước Nguyễn Cường Khang (Trẻ TP.HCM) tại đích đến để giành chiến thắng chặng, xếp sau là Lường Văn Sinh (Bike Life Đồng Nai) và Hồ Văn Sĩ (Bến Tre). Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) mặc áo vàng chung cuộc khi có tổng thời gian 26h 27’05” và giành luôn giải áo xanh xuất sắc với 102 điểm.

Đội Bảo vệ thực vật An Giang đã giành chức vô địch sau 79h 22’23”, hạng nhì Hạt Ngọc Trời-An Giang và hạng ba Dược Domesco Đồng Tháp. Tay đua Huỳnh Minh Nghĩa (Asanzo Đà Nẵng) xếp hạng nhì chung cuộc và giành danh hiệu áo trắng, hạng ba Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), xếp tiếp theo là Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời-AG) và Mai Nguyễn Hưng (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM).

Giải đã thành công tốt đẹp với chất lượng chuyên môn được nâng lên cao khi các tay đua phải thi đấu ở lộ trình đường đua đi dọc biển và lên hai tỉnh Bình Phước và Tây Ninh, qua đó tạo cho giải ngày càng lớn mạnh. Với chương trình đồng hành “Mái ấm gia đình Việt – Tết ấm tình thương” để gởi tặng 80 xe đạp cho các học sinh vượt khó học giỏi và 600 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn ở 6 tỉnh mà đoàn đua đi qua do Ban tổ chức thực hiện đã góp phần thêm ý nghĩa chia sẻ cùng cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 18:10 16/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục