Kết thúc giải xe đạp nữ toàn quốc An Giang lần 18: Chủ nhà bảo vệ thành công hai danh hiệu cá nhân

14:40 Thứ năm 13/07/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 13/7, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Vị Thanh đi TP.Long Xuyên dài 100 km, với nỗ lực tấn công để thoát đi của hai tay đua Phan Thị Thúy Liên (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) và Lee Jer Ling Serene (Biwase-Bình Dương) để nhằm tranh chấp danh hiệu áo vàng, nhưng không thành công khi bị tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo bắt lại và đoàn đua về đích cùng nhau. Tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi rút thắng tốp đông ngay tại đích đến, qua đó giành luôn hai danh hiệu áo vàng chung cuộc và áo xanh xuất sắc của giải một cách xứng đáng.

1

 Ê kíp chủ nhà An Giang làm đầu máy kéo để đưa tốp đông về đích để bảo vệ hai danh hiệu cá nhân. Ảnh: Dương Thu.

Do các tay đua tranh chấp thứ hạng đều không tổ chức tấn công để nhằm dưỡng sức chờ đợi thời cơ ở khoảng 20 km cuối để thoát đi, nên đoàn đua chỉ đạt tốc độ hơn 35 km/h và do ê kíp chủ nhà An Giang làm đầu máy kéo.

Hai tay đua Phạm Thị Thúy Liên và Lee Jer Ling Serene đã cùng nhau tấn công và thoát đi được khỏi tốp đông và kéo theo hai tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và Mun Hyeseon (Seoul-Hàn Quốc) khi đoàn đua đi được 70 km. Với quyết tâm tách tốp thành công để kéo nhau về giải thưởng dọc đường nên cả hai tay đua trên kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt so với tốp đông phái sau hơn 20”.

Nhưng ê kíp An Giang vẫn làm chủ trên đường đua khi tung sức ra kéo bắt lại được tốp đi đầu khi các tay đua này chỉ đi được hơn 5 km thì bị bắt lại và tốp đông cùng nhau tranh chấp Sprint khi còn cách đích đến hơn 20 km. Tay đua Trần Thị Phương Trang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã rút thắng trước Kim Hyunji (Seoul-HQ) để giành 5 điểm thưởng.

2

 Tay đua áo vàng Nguyễn Thị Thật không có đối thủ tại đích đến khi rút thắng trước tốp đông tại TP.Long Xuyên. Ảnh: Dương Thu.

Mọi nỗ lực của các tay đua tranh chấp để thoát đi ở 20 km cuối đều không thành và đoàn đua do ê kíp An Giang kéo đã đưa tốp đông về đích cùng nhau. Tại đích đến, tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục không có đối thủ khi rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 2h 49’42” – tốc độ trung bình 35, 357 km/h. Xếp hạng nhì và ba là Kang Hyungkung (Seoul-HQ) và Phạm Thị Thúy Liên.

3

 Trao thưởng Cá nhân chung cuộc. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Nguyễn Thị Thật giành áo vàng chung cuộc xứng đáng sau 6 chặng với tổng thời gian 11h 23’04”, hạng nhì Kim Hyunji (hơn 29”), hạng ba Kang Hyungkung (hơn 47”). Xếp hạng 4 – 10: Jang Suji (Seoul-HQ – hơn 48”), An Seonnjin (Seoul-HQ – hơn 49”), Phạm Thị Thúy Liên (hơn 52”), Phạm Hồng Loan (Biwase-BD – hơn 55), Trần Thị Phương Trang (hơn 56”), Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 57”) và Lâm Thị Kim Ngân (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 58”).

4

 Trao thưởng Đồng đội chung cuộc. Ảnh: Thanh Hùng.

Tay đua Nguyễn Thị Thật giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc xứng đáng khi đạt 120 điểm và hơn đối thủ xếp sau Kim Hyungji đến 36 điểm. Với tổng hạng tốt hơn và liên tục dẫn đầu từ đầu giải, đội Seoul-HQ đã giành chức vô địch đồng đội sau 34h 12’09” (tổng hạng 58), có cùng thời gian xếp hạng nhì đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (tổng hạng 86) và hạng ba Biwase-BD (tổng hạng 189).

5

 Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật xứng đáng giành hai danh hiệu cá nhân của giải. Ảnh: Dương Thu.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật đã đạt phong độ cao tại giải lần này, khi không có đối thủ ở nước rút quyết định. Với sự hỗ trợ của 4 tuyển thủ và cũng là đồng đội ở đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG, tay đua Nguyễn Thị Thật đã vượt qua các đối thủ mạnh của đội Seoul-HQ tại đích đến để giành điểm thưởng và giây thưởng khi về nhất 4/5 chặng đua đường trường, qua đó giành hai dnah hiệu cá nhân một cách xứng đáng.

Với phong độ ổn định hiện nay, cùng với sự hỗ trợ hết mình của đồng đội trong thành phần đội tuyển quốc gia, hy vọng kỳ Sea Games 29 sắp tới xe đạp nữ VN sẽ có huy chương vàng với thành tích của tuyển thủ Nguyễn Thị Thật.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:20 13/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục