Kết thúc giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 9: Êkip Nhật Bản bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc

12:03 Thứ bảy 16/03/2019

TinTheThao.com.vnSáng 16/3, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 110 km

Sáng 16/3, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 110 km, với nỗ lực thay phiên nhau tấn công và tách tốp của ê kíp Samyang-Hàn Quốc nhằm đánh chiếm chức vô địch đồng đội khi chỉ có cách biệt 53” so với đội Nhật Bản. Nhưng mọi nỗ lực của 5 tay đua này đã không thành khi hai ê kíp Thái Lan và Nhật Bản đã kéo tốp bắt lại. Tay đua áo xanh Jutatip Maneephan (Thái Lan) đã rút thắng tốp đông ngay tại đích đến và xuất sắc giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải đầy thuyết phục.

Do muốn lật đổ danh hiệu đồng đội khi chỉ có cách biệt 53” nên các tay đua của đội Samyang-Hàn Quốc đã thay phiên nhau tách tốp để thoát đi sau khi đoàn đua xuất phát. Mọi nỗ lực của ê kíp này chỉ tạo được cách biệt hơn 30”, thì bị hai đội Thái Lan và Nhật Bản kéo bắt lại.

Chiến thuật của Thái Lan đã thành công khi đưa tay đua chủ lực Jutatip Maneephan rút thắng tại 2 giải thưởng dọc đường để giành thêm 10 điểm thưởng ở giải áo xanh. Mặc dù nỗ lực của các tay đua Anna Maria Covrig (High Ambition 2020 Inter), cùng Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương), Lee Joohee (Samyang-Hàn Quốc) tiếp tục thoát đi khi còn 25 km cuối, nhưng vẫn không thành và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Dù để hai tay đua Ju Pha Som Net (Malaysia) và Lee Joohee tung nước rút trước khi còn cách đích đến 5m, nhưng với nước rút dũng mãnh, Jutatip Maneephan đã vượt qua hai tay đua Ju Pha Som Net và Lee Joohee ngay tại đích đến, qua đó giành chiến thắng chặng đua cuối, về nhất sau 2h 45’31” – tốc độ trung bình 39, 875 km/h, xếp hạng 4 và 5 là Arianna Fidanza (High Ambition 2020 Inter) và Bùi Thị Quỳnh.

Hinh 1

 Dù nỗ lực nhằm giành chiến thắng chặng nhưng Lee Joohee và Ju Pha Som Net (số 71) vẫn về đích sau Jutatip Maneephan.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Kashiki Shoko (Nhật Bản) đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng sau 22h 26’51”, hạng nhì Kaneko Hiromi (Nhật Bản – hơn 29”), hạng ba Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp – hơn 30”), hạng 4 Tsubasa Makise (Biwase Bình Dương - hơn 34”) và hạng 5 Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời – hơn 54”). Đội Nhật Bản giành luôn chức vô địch với tổng thời gian 67h 30’25”, hạng nhì Samyang-Hàn Quốc (hơn 53”) và hạng ba Biwase Bình Dương (hơn 1’18”).

Các danh hiệu còn lại: Áo xanh xuất sắc - Jutatip Maneephan đạt (131 điểm), Áo chấm đỏ-nữ hoàng leo núi - Tsubasa Makise (76 điểm), Áo trắng thuộc về tay đua trẻ Nguyễn Thị Kim Cương (TP.Cần Thơ) và Áo hồng (Miss Biwase) - H.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ – Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao VN chia sẻ: “Giải năm nay có chất lượng rất cao nên các đội khách mời đều quyết tâm giành thứ hạng nên tạo được sự hấp dẫn trên đường đua qua 9 chặng thi đấu. Trình độ của các đội khá tương đồng nên thứ hạng chung cuộc về danh hiệu áo vàng phải đến chặng đua cuối mới xác định được. Ê kíp Nhật Bản khá may mắn khi bảo vệ được áo vàng ở chặng 8, khi ba tay đua Trần Thị Kim Anh, Nguyễn Thị Thu Mai và Marella Vania Salamat (Eleven Corratec-Philippines) thi đấu xuất sắc tại chặng đua này và đưa tốc độ của chặng 8 lên đến hơn 41 km/h và đây là tốc độ cao nhất của các giải đấu nữ tại Châu Á”.

Hình 2

 Áo vàng Kashiki Shoko.

Đối với các đội trong nước, đã có tín hiệu vui từ lực lượng trẻ kế thừa của các ê kíp TP.HCM, TP.Cần Thơ, Vĩnh Long và chủ nhà Bình Dương khi thi đấu khá thành công và tranh chấp với các đội mạnh của nước ngoài. Đội tuyển VN đang trong quá trình tập luyện về cường độ và chuẩn bị rèn luyện về đường đèo nhằm chuẩn bị cho Tour Thái Lan (vào 8/4) và giải vô địch Châu Á tại Uzbekistan (20/4) nên có thứ hạng chưa thành công tại các chặng đường đèo tại giải lần này.

Hinh 3

 Áo xanh xuất sắc Jutatip Maneephan.

Mặc dù vậy, nỗ lực của các tay đua Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Thu Mai thoát đi để nhằm giành thứ hạng tại các chặng đua đường trường cũng tạo được sự tranh chấp quyết liệt so với các đội Nhật Bản, Samyang-Hàn Quốc và Thái Lan. Hy vọng với sự trở về tập luyện của tuyển thủ Nguyễn Thị Thật, đội tuyển VN sẽ thi đấu thành công tại 2 giải đấu lớn sắp tới.

Chùm ảnh lễ phát thưởng giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương:     

Hinh 1

 Phát thưởng Đồng đội chung cuộc.

Hinh 2

 Phát thưởng Nhất nhì ba chung cuộc.

Hinh 3

 Tay đua Jutatip Maneephan giành áo xanh xuất sắc.

Hinh 4

 Áo chấm đỏ-nữ hoàng leo núi - Tsubasa Makise.

Hinh 5

 Áo hồng (Miss Biwase) - Arianna Fidanza.

Hinh 6

 Hình 6: Trao giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Hải Vân | 11:02 16/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục