Kết thúc giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần 26: An Giang bảo vệ thành công áo vàng

15:01 Thứ sáu 18/08/2017

Giải đã kết thúc tốp đẹp vào chiều 18/08 sau khi các tay đua thi đấu chặng 8 chạy 12 vòng quanh đường Phạm Thái Bường (TP.Vĩnh Long) dài 32 km, với chiến thắng của tay đua Berry Josh (Premium Cycling-Vĩnh Long) khi về đích đến trước tiên sau 46’14” – tốc độ trung bình 41, 528 km/h. Ê kíp An Giang đã bảo vệ thành công danh hiệu cao quý nhất của giải cho tay đua Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) khi đưa tốp đông về đích đến cùng nhau. Tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) giành danh hiệu áo xanh xuất sắc với 125 điểm.

Với 3 vòng đua được tính điểm thưởng thì các đội đều cố gắng tung sức ra tấn công để tách tốp, tay đua Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) đã rút thắng trước Hà Văn Sơn (BTV Đại Nam-Bình Dương) để giành 5 điểm thưởng ở vòng 3. Bước vào vòng tính điểm thứ 6, tay đua áo xanh Lê Văn Duẩn giành thêm 5 điểm khi rút thắng trước Phạm Quốc Cường (Calytos Đồng Tháp).

anh-1

 Pha tung nước rút tại vòng 6 đã đưa tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn giành áo xanh chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Nỗ lực nhằm giành chiến thắng chặng đua cuối tại quê nhà, tay đua Berry Josh đã thoát đi một mình và xuất sắc về đích đến trước tiên. Tốp đông do ê kíp An Giang kéo về đích chỉ sau 22”, tay đua Lê Văn Duẩn rút thắng trước Phạm Quốc Cường để giành hạng nhì.  

xe-dap

Tay đua Phan Tuấn Vũ rút thắng tại vòng tính điểm thứ 3. Ảnh: Hải Vân.

Trước đó vào sáng 18/08, đoàn đua thi đấu chặng 7 từ TP.Sóc Trăng đi TP.Vĩnh Long dài 93 km, với các tay đua không có thứ hạng cao tấn công và thoát đi để tranh chấp các giải thưởng dọc đường. Nỗ lực giành chiến thắng của ê kíp TP.HCM đã thành công khi tay đua Phạm Phát Đạt (Trẻ TP.HCM) đã về đích đến trước tiên, giành chiến thắng chặng với thành tích 2h 17’12” – tốc độ trung bình 40, 670 km/h.

Mặc dù nỗ lực của các đội TP.HCM và Bike Life Đồng Nai để nhằm tranh chấp áo vàng nhưng đều không thành công khi các cuộc tấn công để tách tốp của các tay đua này không thoát khỏi sự đeo bám của ê kíp An Giang và tốp đông đã về đích cùng nhau.

anh-3

 Phát thưởng Cá nhân Nhất nhì ba chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Lê Ngọc Sơn giành áo vàng chung cuộc sau 8 chặng với tổng thời gian 21h 05’13”, xếp hạng nhì Phạm Quốc Cường (hơn 8”) và hạng ba Loic Desriac (hơn 20”). Hạng 4 - 10: Nguyễn Tuấn Vũ (Calytos Đồng Tháp), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Văn Duẩn, Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-Bình Dương), Nguyễn Anh Khoa (VUS-TP.HCM) và Berry Josh.

anh-4

Trao thưởng Đồng đội chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Lê Văn Duẩn giành danh hiệu áo xanh xuất sắc với 125 điểm, và tay đua Nguyễn Tuấn Vũ giành giải áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc khi xếp hạng 4 trong bảng tổng sắp. Đội Calytos ĐT giành chức vô địch đồng đội sau 65h 37’43”, hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 29”) và hạng ba Bike Life ĐN (hơn 44”). 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:10 18/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục