Kết thúc Giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc 2018: TP.HCM giành hơn nửa số huy chương

20:30 Thứ ba 14/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnSau 9 ngày thi đấu tại TP.Huế (Thừa Thiên Huế) giải đã kết thúc tốt đẹp vào chiều 14/8 sau các ván thi đấu ở nội dung Cờ tiêu chuẩn và Cờ truyền thống.

Đoàn TP.HCM giành hơn nửa số huy chương của giải (52 HCV – 41 HCB – 32 HCĐ), qua đó khẳng định thế mạnh về các lứa tuổi khi các kỳ thủ trẻ của TP.HCM được đào tạo bài bản và có điều kiện tập luyện tốt hơn các đơn vị khác. Xếp hạng nhì Hà Nội (34 HCV – 30 HCB – 40 HCĐ) và Bộ Công An (19 HCV – 18 HCB – 26 HCĐ).

Sau hai chiếc HCV cá nhân ở hai nội dung Cờ nhanh và Cờ chớp, kỳ thủ Đinh Trần Thanh Lam (TP.HCM) đã giành thêm HCV ở nội dung Cờ tiêu chuẩn ở lứa tuổi U11 khi hòa nhanh trước Châu Thị Thúy Hằng (TT-Huế) ở ván thứ 7, đạt 6 điểm và giành HCV, hạng nhì Ngô Minh Ngọc (Hà Nội) và đồng hạng ba Ngô Hồ Thanh Trúc (TP.HCM) và Lương Minh Ngọc (Hà Nội). Đồng đội: 1. TP.HCM –  2. Hà Nội, đồng hạng ba Đà Nẵng và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Co-Tuong-01

 Kỳ thủ Lại Quỳnh Tiên (vô địch U20) sẽ kế thừa lực lượng Cờ tướng Việt Nam trong tương lai.

Kỳ thủ 17 tuổi của TP.HCM -  Lại Quỳnh Tiên giành chiến thắng trước Mai Thanh Thảo (Bộ Công An) ở ván thứ 7, qua đó đạt 6 điểm và giành HCV ở lứa tuổi U20. Kỳ thủ Nguyễn Quỳnh Phương Lan xếp hạng nhì và cùng với Lại Quỳnh Tiên giành luôn chiếc HCV đồng đội (hạng nhì đội Quảng Ninh và đồng hạng ba TT-Huế và Bộ CA). Đồng hạng ba cá nhân là Nguyễn Thị Trà My (TT-Huế) và Vương Tiểu Nhi (Bình Định).

Hai HCV cá nhân và đồng đội ở lứa tuổi U18 nữ vẫn thuộc đoàn TP.HCM khi kỳ thủ Võ Hồ Lan Anh thắng Đào Thị Hằng (Hà Nội)  giành chức vô địch với 6 điểm sau 7 ván đấu, Kỳ thủ Nguyễn Lâm Xuân Thy giành HCB và hai kỳ thủ này đưa TP.HCM giành luôn HCV đồng đội (hạng nhì Bình Định và đồng hạng ba Hà Nội và BR-VT), xếp đồng hạng ba là Trần Thị Bích Hằng (Bình Định và Nguyễn Phương Khải Tú (TP.HCM).

Ở nội dung Cờ tiêu chuẩn U20 nam, kỳ thủ Trần Lê Ngọc Thảo  (TP.HCM) giành chức vô địch và cùng đồng đội xếp hạng nhì – Si Diệu Long giành luôn HCV đồng đội, đồng hạng ba là Đào Duy Khánh (Hà Nội) và Lâm Hồ Gia Lộc (TP.HCM). Hạng nhì đồng đội Hà Nội, đồng hạng ba Quảng Ninh và BR-VT.  

Đoàn TP.HCM cũng giành chiến thắng tuyệt đối ở lứa tuổi U15 nam khi giành cả 4 huy chương cá nhân, kỳ thủ Phan Nguyễn Công Minh cũng giành chiếc HCV cá nhân thứ ba (sau hai nội dung Cờ nhanh và Cờ chớp) khi thắng Đỗ Thái Phong (Bộ CA) ở ván đấu cuối và đạt 5,5 điểm, cùng đạt 5,5 điểm xếp hạng nhì là Văn Diệp Bảo Duy, đồng hạng ba Lâm Bảo Quốc Anh và Trần Tiến Huy. Hạng nhì đồng đội Bình Định và đồng hạng ba Hà Nội và Bộ CA.

Ở lứa tuổi U18 nam, hai kỳ thủ Đinh Hữu Pháp và Phan Trọng Tín giành HCV và HCB, qua đó giành luôn HCV đồng đội ở lứa tuổi U18, đồng hạng ba Đinh Văn Thụy (Quảng Ninh) và Trần Anh Dũng (Hà Nội), đội Hà Nội giành hạng nhì và đồng hạng ba Quảng Ninh và BR-VT.

Co-Tuong-02

 Nhân tố mới Hoàng Nhật Minh Duy giành HCV.

Ông Hoàng Đình Hồng – Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Cờ Tướng chia sẻ sau giải đấu: “Đoàn TP.HCM đã chứng tỏ được thực lực hơn các đoàn khác khi giành hơn nửa số huy chương của giải, đạt 52 HCV. Với các kỳ thủ trẻ thi đấu rất tốt tại giải này có Đinh Trần Thanh Lam (U11 nữ) giành cả ba HCV cá nhân, Hoàng Nhật Minh Duy (U9 nam) được đánh giá là nhân tố mới của giải. Lứa tuổi lớn hơn có hai kỳ thủ Lại Quỳnh Tiên (17 tuổi – thi đấu U20 nữ) và Phan Trọng Tín (U18 nam) thi đấu hay và nhiều khả năng kế thừa được trong thành phần đội tuyển trong tương lai. Giải được đánh giá là thành công khi có gần 300 kỳ thủ tham dự ở mọi lứa tuổi và chủ nhà Thừa Thiên Huế đã tổ chức chu đáo và nghiêm túc, qua đó các đoàn đều hài lòng về nơi thi đấu.”

Tỉnh Quảng Ninh sẽ vinh dự được đăng cai tổ chức Giải vô địch Cờ Tướng trẻ Châu Á đầu tiên vào tháng 11 tới, với sự tham sự của trên 12 quốc gia. Được biết, Đại hội Thể thao Châu Á 2022 tại Trung Quốc, Liên đoàn Cờ Tướng Thế giới sẽ đưa môn Cờ Tướng vào thi đấu, nên Cờ Tướng VN sẽ có dịp thi đấu ở cấp châu lục để nhằm giành thành tích về cho đất nước.

Kết quả ở các nội dung khác: (HCV)

Cờ tiêu chuẩn:

Nữ U18: Võ Hồ Lan Anh (TP.HCM) / Đồng đội: TP.HCM

Nữ U13: Trương Ái Tuyết Nhi (Bình Định) / ĐĐ: Bình Định

Nữ U11: Đinh Trần Thanh Lam (TP.HCM) / ĐĐ: TP.HCM

Nữ U9:  Nguyễn Thị Thùy Lâm (Hà Nội) / ĐĐ: Hà Nội

Nữ U7: Lưu Tường Như (Hà Nội) / ĐĐ: Hà Nội.

Nam U13: Ngô Trí Thiện (TP.HCM) / ĐĐ: TP.HCM

Nam U11: Nguyễn Tấn Phát (TP.HCM) / ĐĐ: TP.HCM

Nam U9: Hoàng Nhật Minh Huy  (TP.HCM) / ĐĐ: TP.HCM

Nam U7: Lê Thế Bảo (TP.HCM) / ĐĐ: Hà Nội.

Cờ truyền thống:

Nam U7: Phạm Minh Trí (Hà Nội) / ĐĐ: Hà Nội

Nam U9: Trần Quốc Thành (Hà Nội) / ĐĐ: Hà Nội

Nam U11: Khưu Nhật Phi (Bình Phước) / ĐĐ: Thanh Hóa

Nam U20: Nguyễn Đức Mạnh (Hà Nội) / ĐĐ: Hà Nội

Nữ U9: Đỗ Quỳnh Trâm (Hà Nội) / ĐĐ: Hà Nội

Nữ U11: Dương Hoàng Khánh Chi (Bộ CA)/ ĐĐ: Bộ CA

Nữ U20: Phạm Lê Hồng (Hà Nội) / ĐĐ: Hà Nội.                                                           

Văn Hải | 20:00 14/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục