Kết thúc giải VĐQG Nữ: Than Khoáng sản Việt Nam vô địch, Hà Nội 1 á quân

08:08 Thứ năm 31/05/2012

Dù ngôi vô địch sớm thuộc về Than KSVN, nhưng không vì thế mà cuộc đối đầu giữa Hà Nội 1 và PP.HN trở nên nhạt nhẽo. Trái lại, cả hai đều nhập cuộc quyết tâm để khẳng định vị thế, đồng thời hướng đến ngôi nhì.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ trao Cúp cho Than KSVN

Tính chất đó khiến trận đấu diễn ra khá nhanh. Tận dụng hàng thủ của PP.HN nhập cuộc không tốt, Hà Nội 1 sớm có bàn mở tỷ số (9’) với cú tâng bóng qua đầu thủ môn PP.HN rất tinh tế của Nguyễn Thị Muôn, sau khi nhận đường chuyền dài của Nguyễn Thị Xuyến.

Những tưởng cục diện sẽ an bài cho Hà Nội 1 khi Nguyễn Thị Hòa lập công để nhân đôi lợi thế ở đầu hiệp 2. Nhưng trong thế không còn gì để mất, PP.HN đã dồn lên. Và nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng bằng 2 bàn thắng của Trần Thị Thu (67’) và Nguyễn Thị Liễu (71’).

Tuy vậy, mọi hy vọng lội ngược dòng của PP.HN đã chấm dứt sau bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 của Hải Yến cho Hà Nội 1 khi trận đấu chỉ còn 2 phút. Với trận thắng này, thầy trò HLV Giả Quảng Thác cùng được 20 điểm như Than KSVN, nhưng do bất lợi về kết quả đối đầu trực tiếp nên phải xếp vị trí thứ nhì chung cuộc.

Trong khi đó, thất bại trong trận đấu cuối cùng đã đẩy PP.HN xuống vị trí thứ 4. Dù cùng điểm với TP.HCM (17điểm), nhưng họ phải xếp sau vì thua ở thành tích đối đầu trực tiếp. Sau trận đấu, BTC đã tiến hành trao Cúp cho nhà vô địch mới, Than KSVN.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC

Vô địch: Than KSVN
Á quân: Hà Nội 1
Hạng Ba: TP.HCM
Giải phong cách: PP.HN
Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Nguyệt (PP.HN)
Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Thanh Hảo (Than KSVN)
Vua phá lưới: Nguyễn Thị Hòa (Hà Nội 1, 8 bàn).

Duy Thường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục