Kết thúc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII: Nhân đôi thành công

10:24 Thứ tư 17/12/2014

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII đã khép lại vào tối qua 16-12 tại Cung thể thao Nam Định. Đây là một trong những kỳ Đại hội thành công nhất trong lịch sử, ở cả công tác tổ chức và lĩnh vực chuyên môn.

Thành công trọn vẹn

Công tác tổ chức của Nam Định gặt hái thành công hơn cả mong đợi. 9 Tiểu ban của Đại hội phối hợp nhịp nhàng với các ban, ngành địa phương, sắp xếp chu toàn nơi ăn, chốn ở cho thành viên của 63 tỉnh, thành phố cùng 2 đơn vị Quân đội và Công an. Tất cả những địa điểm đóng quân của các đơn vị đều thuận tiện để di chuyển tới địa điểm thi đấu. Nhóm tình nguyên viên của Đại hội hoạt động hiệu quả, nhiệt tình, hướng dẫn các đơn vị nhanh chóng thực hiện các thủ tục thi đấu. Tại Cung thể thao Nam Định, nơi tổ chức các môn Lặn, Bơi, Judo và Bóng chuyền thu hút một lượng lớn khán giả tới sân theo dõi. Đây là điều nằm ngoài dự kiến của BTC bởi không ít nhà chuyên môn trước đó từng lo ngại về nguy cơ thiếu vắng người hâm mộ tới xem. Cung thể thao cũng là nơi đặt Trung tâm Báo chí của Đại hội, với đầy đủ trang thiết bị hiện đại giúp phóng viên nhanh chóng đưa kết quả các trận đấu đến người hâm mộ. Mạng Internet cũng được chủ nhà Nam Định phủ sóng ở tất cả các địa điểm thi đấu.

Đương kim vô địch châu Á Dương Thúy Vi góp HCV cho đoàn Hà Nội tại đại hội

Ngoại trừ một rắc rối nhỏ tại nhà thi đấu Thái Bình, nơi HLV va chạm với trọng tài. Nhìn chung trọng tài tại Đại hội, đặc biệt ở những môn chính như Điền kinh, Bóng chuyền, Bơi, Lặn… đều làm việc một cách chính xác, bài bản. Trong đó, tổ trọng tài của môn Bơi và Lặn là một trong những tổ trọng tài nhận được nhiều lời khen ngợi nhất từ giới truyền thông. Trong thời gian diễn ra Đại hội, an ninh tại các địa điểm thi đấu luôn được bảo đảm, giao thông đi lại thông suốt. Không có VĐV nào bị chấn thương nghiêm trọng hoặc phát hiện sử dụng doping.

Xác lập nhiều kỷ lục quốc gia

Cùng với công tác tổ chức, đây là một trong những kỳ Đại hội gặt hái thành công về mặt chuyên môn. Ngay từ ngày thi đấu đầu tiên cho tới thời điểm kết thúc, đi đâu người ta cũng nói về những kỷ lục Quốc gia và kỷ lục tại Đại hội, với Hà Nội, TP.HCM và Quân đội là những cái tên trong tốp 3 đơn vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Khép lại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, Hà Nội dẫn đầu với tổng số 478 HC, trong đó có 283 HCV, 118 HCB và 137 HCĐ. TP.HCM xếp thứ hai với 357 HC, trong đó 150 HCV, 103 HCB và 104 HCĐ. Xếp thứ ba là đoàn Quân đội với 100 HCV, 54 HCB và 91 HCĐ. Mặc dù vậy, có không ít biến động ở các vị trí tiếp theo sau khi Thanh Hóa khép lại sự kiện ở Nam Định với 105 HC, đứng ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, với 46 HCV, 30 HCB và 29 HCĐ. Thành tích ấn tượng của Thanh Hóa đẩy Hải Phòng xuống vị trí thứ năm với 91 HC, trong đó có 34 HCV, 29 HCB và 28 HCĐ.

Đã có 50 kỷ lục Quốc gia mới được các VĐV xác lập tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII. Trong đó, có không ít kỷ lục ở các môn truyền thống của Olympic như Điền kinh, Bơi và Cử tạ. Đó là thành tích nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. Cùng với kỷ lục Quốc gia, có 62 kỷ lục Đại hội được ghi nhận, với sự vượt trội của các VĐV đến từ Hà Nội, TP.HCM, Quân đội hay Đà Nẵng…

Khép lại kỳ Đại hội thành công, cờ tổ chức đã được đại diện của Nam Định trao cho An Giang, địa phương đăng cai tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII với kỳ vọng về một kỳ Đại hội nhiều thành công tiếp theo.

Đoàn Hà Nội lần thứ tư vô địch

Trong 10 ngày diễn ra Đại hội (từ 6 đến 16-12), chủ nhà Nam Định trong lần đầu tiên đăng cai đã gây ấn tượng mạnh bởi sự thân thiện, chu đáo khi đón tiếp 65 đoàn thể thao, các quan khách về dự Đại hội, đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau thi đấu. Có thể nói, chính quyền và nhân dân thành Nam đã làm hết sức mình để góp phần làm cho đại hội thành công tốt đẹp. Về thành tích thi đấu, không nằm ngoài dự đoán, đoàn Hà Nội với lực lượng hùng hậu, chất lượng đã giành ngôi Nhất toàn đoàn với 167 HCV, 118 HCB, 137 HCĐ. Với chức vô địch toàn đoàn lần thứ tư liên tiếp (sau các năm 2002, 2006, 2010), Hà Nội là đơn vị giàu thành tích nhất trong lịch sử 7 kỳ Đại hội TDTT toàn quốc.

Quý Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục