Kết thúc cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Êkip An Giang bảo vệ thành công áo vàng

12:25 Thứ hai 23/11/2020

TinTheThao.com.vnNỗ lực thay phiên nhau kéo tốp đông của ê kíp An Giang đã thành công khi kéo bắt lại các tay đua đi đầu khi chỉ còn cách đích đến gần 3 km để bảo vệ thành công các danh hiệu đang nắm giữ.

Hinh 2b

 Các tay đua xuất phát thi đấu chặng đua cuối.

Sáng 23/11, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi đoàn đua thi đấu chặng thứ ba từ TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đi về Huyện Hóc Môn-TP.HCM dài 135 km. Nỗ lực thay phiên nhau kéo tốp đông của ê kíp An Giang đã thành công khi kéo bắt lại các tay đua đi đầu khi chỉ còn cách đích đến gần 3 km để bảo vệ thành công các danh hiệu đang nắm giữ. Tay đua Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) đã vượt lên trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 3h 10’54” - đạt tốc độ trung bình 42, 431 km/h.

Do là chặng đua cuối nên các tay đua đã thay phiên nhau tấn công nhằm tách tốp, và 9 tay đua trong đó có các đội đang tranh chấp thứ hạng đồng đội là TP.HCM Vinama, Dược Domesco ĐT, Ynghua Đồng Nai, nên tốp đi đầu này đẩy tốc độ lên đến hơn 40 km/h và tạo được cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Trần Thanh Nhanh (Hóc Môn-TP.HCM) đã rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài và Phạm Quốc Cường (Dược Domesco ĐT) để giành 5 điểm thưởng ở giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đoàn đua đi được gần 50 km. Tại Sprint 2 ngay chân cầu Đồng Nai, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Phan Thanh Tấn Tài (620 Châu Thới-Vĩnh Long)

Hinh 5b

 Tung nước rút để giành điểm thưởng tại Sprint 2.

Sau khi ê kíp An Giang kéo tốp đông để bắt lại được 9 tay đua này, tiếp tục có 12 tay đua thoát đi và thay phiên nhau kéo với tốc độ cao khi đoàn đua đi qua Sprint 2. Do có 2 tay đua của hai đội đang xếp sau trong bảng tổng sắp đồng đội là Nhà thi đấu Phú Thọ-TP.HCM và Dopagan Đồng Tháp) nên tốp đi đầu này kéo tốp với tốc độ rất cao và dần tạo được cách biệt 50” so với tốp đông phía sau. Tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM Vinama) đã rút thắng trước các tay đua đi đầu để giành 5 điểm thưởng ngay tại Sprint 3 khi còn cách đích đến hơn 20 km.

Hinh 4b

 Nỗ lực vượt bậc của ê kíp An Giang khi kéo tốp đông để đi về đích.

Hinh 3b

 Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo.

Nỗ lực của tốp đi đầu này nhằm tranh chấp danh hiệu đồng đội chung cuộc và thứ hạng chặng đã không thành công khi ê kíp An Giang đã xuất sắc kéo tốp đông để bắt lại tốp đi đầu khi chỉ còn cách đích đến gần 3 km. Tay đua Trần Nguyễn Minh Trí đã về đích trước tiên để giành chiến thắng chặng, xếp hạng nhì và ba là Nguyễn Văn Bình (Hóc Môn-TP.HCM) và Thái Ngọc Hải (620 Châu Thới-VL).

Hinh 1b

 Tay đua Trần Nguyễn Minh Trí giành chiến thắng ngay tại Huyện Hóc Môn

Nỗ lực xuất sắc của ê kíp An Giang trong chặng đua này đã bảo vệ thành công cho tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời) giành áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 10h 53’23, hạng nhì Nguyễn Trúc Xinh (Nhà thi đấu Phú Thọ-TP.HCM hơn 34”) và hạng ba Nguyễn Nhật Nam (Dopagan ĐT hơn 48”). Xếp từ hạng 4 - 10: Nguyễn Hữu Đức (Nhà thi đấu Phú Thọ-TP.HCM), Trương Trường An, Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Lê Hải Đăng (Dopagan ĐT), Nguyễn Minh Việt (Nhà thi đấu Phú Thọ), Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời) và Phan Hoàng Thái.

Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa cũng giành danh hiệu  áo xanh với 22 điểm, còn tay đua trẻ Trương Trường An (Dopagan ĐT) giành giải áo trắng. Đội Tập đoàn Lộc Trời giành luôn chức vô địch đồng đội sau 32h 42’58”, xếp tiếp theo là Nhà thi đấu Phú Thọ-TP.HCM (hơn 17”) và Dopagan ĐT (hơn 32”). 

Phat Ao vang va Ao trang

 Trao Áo vàng và Áo trắng chung cuộc.

Dong doi chung cuoc

 Phát thưởng Đồng đội chung cuộc.

Phat hang 4 den 10

 Phát thưởng từ hạng 4 đến hạng 10.

Hải Vân | 12:00 23/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục