Kết thúc 2016: Một năm buồn của Messi?

14:37 Chủ nhật 25/12/2016

TinTheThao.com.vnCông bằng mà nói, Messi khá thành công cùng Barcelona trong năm qua. Nhưng thất bại ở đấu trường châu lục khiến anh không có tên ở hạng mục giải thưởng cá nhân.

Trong năm 2016, Messi đã cùng Barcelona đoạt được chức vô địch La Liga, Cúp nhà Vua và Siêu cúp Tây Ban Nha. Riêng tiền đạo người Argentina đóng góp tới 51 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalunya trong năm nay. Điều đáng buồn là họ không thể bảo vệ được chức vô địch Champions League khi để Atletico loại khá sớm ở vòng tứ kết.

3

 Công bằng mà nói, Messi khá thành công trong năm qua.

Messi vẫn trình diễn lối đá siêu hạng của mình, thậm chí anh còn đóng góp nhiều hơn vào lối chơi của toàn đội. Không ít lần El Pulga phải khiến người hâm mộ phải trầm trồ ngợi khen, khiến giới truyền thông phát sốt vì những pha xử lý, những bàn thắng ở đẳng cấp cao nhất. Tuy thất bại ở đấu trường châu Âu, nhưng năm 2016 đối với Barcelona và riêng cá nhân Messi kết thúc khá thành công.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Messi tiếp tục ‘gồng gánh’ đưa Argentina vào đến tận chung kết Copa America, thế nhưng, chính anh lại đá hỏng quả 11m khiến đội tuyển của mình tuột mất chức vô địch vào tay của Chile. Sau giải đấu này, anh một lần nữa khiến truyền thông ‘rúng động’ khi tuyên bố chia tay ĐTQG trong sự thất vọng.

2

 Messi thất bại đáng tiếc trong màu áo ĐTQG.

May thay, sự có mặt của HLV Bauza trên băng ghế huấn luyện đã làm Messi thay đổi quyết định của mình. Đích thân vị chiến lược gia này đến tận đại bản doanh của Barcelona để thuyết phục M10 quay lại phục vụ Argentina. Trong khoảng thời gian Messi vắng mặt, Albicelestes đã rất điêu đứng khi thi đấu không thành công ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Và khi Messi trở lại, anh lại tiếp tục lèo lái Argentina, đưa họ trở lại vị trí thứ 5, vị trí có được một suất đá play-off.

Mặc dù vẫn được các chuyên gia công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng những giải thưởng vinh danh cá nhân không hề có tên Messi. Việc bị loại khá sớm ở Champions League đã khiến Messi không có tên trong danh sách 3 cái tên rút gọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2016”. Và mới đây nhất, anh đã bị chính Cristiano Ronaldo vượt mặt trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng 2016. Rõ ràng việc thất bại ở những giải đấu mang tầm cỡ châu lục đã phần nào khiến Messi thất thế trong các cuộc đua giải thưởng cá nhân.

1

 Nhiều thử thách chờ đợi Messi trong năm tới.

Và ở nửa đầu mùa giải năm nay, El Pulga vẫn đang thể hiện một phong độ vô cùng tuyệt vời. Anh đang đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở cả hai giải đấu La Liga và Champions League. Sắp tới, Messi sẽ đương đầu với rất nhiều thử thách khó khăn. Barca đang bị Real vượt mặt trên bảng xếp hạng. Những là thăm may rủi đã đưa Blaugrana đụng Athletic Bilbao ở Cúp nhà Vua và PSG ở đấu trường Champions League. Ở cấp độ ĐTQG, khoảng cách giữa Argentina với các đội xếp dưới là khá mong manh, vì vậy Messi và các đồng đội phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu không muốn xem World Cup 2018 qua truyền hình.

Màn trình diễn của Messi ở mùa giải năm nay

Endo - Thể thao Việt Nam | 14:15 25/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục