Kết quả WGC-Accenture Match Play Championship 2012: Hunter Mahan vô địch

09:34 Thứ hai 27/02/2012

Hunter Mahan là người dừng mạch thắng của hạt giống số 1 Rory McIlroy để trở thành nhà vô địch WGC-Accenture Match Play Championship 2012.

Hunter Mahan có danh hiệu WGC thứ 2 còn Rory McIlroy mất cơ hội trở thành số 1 thế giới. Hình chụp: Kohjiro Kinno/SI

Trong trận chung kết Match Play Championship, Hunter Mahan dẫn 4 điểm từ đường 6 đến đường 10 với sự giúp sức của Rory McIlroy. Ở đường 6, par 3, 158 yards, Mahan phát bóng gậy 9, suýt ăn điểm ace khi bóng cách lỗ chừng nửa mét. Thảm họa của Rory bắt đầu từ đây khi anh không thể kiếm được điểm birdie để duy trì vị thế cân bằng.

Bị Mahan dẫn 1 điểm ở đường 6, Rory buộc phải tấn công để lấy lại những gì đã mất. Một lần nữa, tay golf trẻ 22 tuổi không chịu nổi áp lực phải chiến thắng. Ở đường 7 par 4, 470 yards không phải quá khó với tay golf có driver trung bình 300 yards như Rory nhưng anh lại loay hoay đưa bóng lên green từ đám cỏ dài bên trái, mất thêm 2 gậy chip và điểm “double bogey”. Cùng vị trí đó, Mahan đầy bản lĩnh thực hiện một chip, bóng lên green để nâng số điểm dẫn lên 2.

Đường 8, par 5 là cơ hội tuyệt vời để lấy điểm birdie nhưng người chơi không còn nhận ra một Rory vừa ghi 7 điểm birdie trong 10 đường để hạ Lee Westwood trong buổi sáng cùng ngày. Rory đánh bóng xuống hố cát cạnh green, cú đánh cát quá mạnh, bóng lăn qua bên kia green. Thêm 1 điểm bogey cho Rory và 1 điểm dẫn cho Mahan.

Đường 10, Mahan thi đấu quá suất sắc. Bạn có thể xem trong clip tổng hợp trận chung kết bên dưới ở phút 1:14. Cú đánh tiếp cận green của Mahan chính xác đến mức bóng chạy ngang mép lỗ golf và được PGA Tour bình chọn là cú đánh đẹp nhất trong ngày. Tuy trượt điểm eagle nhưng birdie và 1 điểm dẫn là những gì Mahan cần để chiến thắng.

Lúc này đã quá muộn để McIlroy lật lại tình thế khi đối thủ của anh đang thi đấu hưng phấn. Rory cố rút ngắn khoảng cách bằng 1 cú eagle (phút 1:29) và 1 cú birdie nhưng chỉ như thế thì không đủ. Rory nói:

“Tôi đã cố gắng tìm lại chính mình, nhưng tôi không tìm thấy chính mình trong nhiều cú đánh.”

Tóm lượt trận tranh 3 – 4 và chung kết Match Play Championship.

Có thể chưa đến lúc Hunter Mahan trở thành tay golf số 1 thế giới theo cách tính tích điểm nhưng anh rất có duyên với giải đấu World Golf Championship. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 của anh tại WGC, đưa Mahan trở thành người thứ 6 từng chiến thắng nhiều lần giải đấu này sau: Tiger Woods, Phil Mickelson, Ernie Els, Geoff Ogilvy và Darren Clarke. Với chiến thắng WGC thứ 2 liên tiếp và thứ 4 trong sự nghiệp thi đấu này, Mahan có cơ hội lần đầu tiên lọt vào top 10 bảng xếp hạng thế giới.

Một người khác được hưởng lợi từ chiến thắng của Mahan là tay golf số 1 thế giới Luke Donald. Trước khi trận bán kết diễn ra thì vị trí số 1 của anh gần như lọt về tay McIlroy hoặc Westwood nhưng với chiến thắng của Mahan, Donald giữ được ngai vàng thêm 1 tuần và có cơ hội kéo dài thêm nữa.

Vào tối ngày Chủ Nhật giờ Việt Nam, trận bán kết giữa McIlroy – Westwood và Mahan – Wilson đã diễn ra với tỉ số McIlroy thắng 3-1 còn Mahan thắng với tỉ số 2-1. Trong trận tranh 3-4 diễn ra sau đó, Wilson hạ Westwood với tỉ số “dẫn 1″.

Cũng trong trận bán kết, một tai nạn xảy ra khi Westwood phát bóng bằng driver ở đường 13 par 5. Bóng bay “draw” rồi rơi vào đám đông hâm mộ. May mắn không có hậu quả gì ngoài việc Westwood phải thuyết phục người hâm mộ trả lại bóng trong cổ áo len. Trước đó 1 tuần, tại vòng 3 giải Northern Trust Open, Mickelson cũng có cú phát bóng tương tự và nạn nhân phải nằm ra cỏ vì choáng.


 

Lady Golfer | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục