Kết quả VBA Draft 2020: Kỳ vọng First Pick, bất ngờ Hanoi Buffaloes

23:25 Thứ tư 20/05/2020 | 1

TinTheThao.com.vnKỳ Draft VBA 2020 năm nay đã diễn ra với nhiều kết quả thú vị.

Kết quả vòng 1: Hanoi Buffaloes gây bất ngờ, Cantho Catfish tận dụng lợi thế 

Với lợi thế có trong tay First Pick, Saigon Heat đã nhanh chóng lựa chọn Christian Juzang, tay ném Việt kiều được đánh giá cao nhất trong danh sách Draft Pool. Sở hữu tiềm năng phát triển to lớn, anh được kỳ vọng sẽ tiếp nối con đường thành công của những First Pick trước đó như Justin Young, Chris Dierker hay Michael Soy. 

Ở sự lựa chọn còn lại của vòng 1, Giám đốc điều hành Connor Nguyễn và Giám đốc bóng rổ Kevin Yurkus đã bất ngờ lựa chọn cái tên Tony Hoàng, tay ném trẻ từng gây ấn tượng ở mùa bóng trước để bổ sung vào lực lượng của mình. 

Ngay sau đó, Danang Dragons với lợi thế Second Pick đã quyết định đặt niềm tin vào Huỳnh Thanh Tâm, "Point Guard" giàu tiềm năng từng được rất nhiều câu lạc bộ chủ ý. 

draft-2020-1

Kết quả lựa chọn vòng 1 VBA Draft 2020. Photo: VBA.  

Tại lượt lựa chọn thứ 3, Cantho Catfish sau khi trao đổi quyền pick với Hanoi Buffaloes đã lựa chọn Nguyễn Lê Quốc Cường, tiền phong sở hữu khả năng phòng ngự ấn tượng cùng những cú ném 3 chuẩn xác. Tiếp đến, đại diện miền Tây lại bổ sung thêm một gương mặt chất lượng với Bùi Quốc Tân, tay ném từng có quãng thời gian chơi ấn tượng trong màu áo Saigon Heat và Danang Dragons. 

Cuối cùng, với 2 quyền lựa chọn ở vòng 1, Hanoi Buffaloes đã gây bất ngờ khi không lựa chọn cầu thủ Việt kiều nào. Thay vào đó, họ đặt niềm tin vào 2 nội binh là Nguyễn Tiến Dương và Trần Quốc Tân. 

Kết quả vòng 2: "Tân binh" tăng cường lực lượng, các đội bóng thể hiện toan tính 

Sở hữu lượt pick đầu tiên vòng 2, "tân binh" Nha Trang Dolphins nhanh chóng mang về một cái tên giàu kinh nghiệm cho đội hình là cựu vô địch VBA 2018, Nguyễn Hoàng Tú, người từng nhiều lần toả sáng trong màu áo Cantho Catfish ở các mùa bóng trước. 

Ngay sau đó, các câu lạc bộ khác cũng thể hiện toan tính hoàn thiện đội hình khi liên tiếp lựa chọn những gương mặt đã khẳng định được khả năng. Cụ thể, Danang Dragons lựa chọn tiền phong từng khoác áo Thang Long Warriors, Đỗ Xuân Nam; Hanoi Buffaloes tăng cường Bùi Thái Hà trong khiThang Long Warriors chào đón người em trai của bộ đôi Hoàng "ca" - Đạt "doc", Nguyễn Thịnh Hưng. 

draft-2020-2

Kết quả lựa chọn vòng 2 VBA Draft 2020. Photo: VBA.  

Đáng chú ý, ở 2 lượt pick cuối vòng 2, Saigon Heat lẫn Cantho Catfish thay vì lựa chọn những "cựu binh" giàu kinh nghiệm đã quyết định đặt niềm tin vào 2 tay ném còn khá xa lạ với người hâm mộ, Kim Ji Soo và Cô Trần Cơ Nguyên. 

Kết quả vòng 3: Sự lựa chọn an toàn 

Tại lượt lựa chọn cuối cùng, các câu lạc bộ đã quyết định thực hiện những lựa chọn an toàn bằng các tay ném đã từng có nhiều năm chinh chiến ở VBA.

draft-2020-3

Kết quả lựa chọn vòng 3 VBA Draft 2020. Photo: VBA.  

Nha Trang Dolphins đặt niềm tin vào "lão tướng" Võ Văn Thanh, Danang Dragons bổ sung tiền phong từng khoác áo Cantho Catfish mùa trước - Tăng Minh Trí, Hanoi Buffaloes lựa chọn Nguyễn Minh Chung, Thang Long Warriors tiếp tục tin tưởng Trương Hoàng Trung, Saigon Heat bất ngờ lựa chọn Lê Quang trong khi Cantho Catfish tăng cường cựu tay ném Danang Dragons, Đàm Huy Đại. 

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 23:25 20/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục