Kết quả VBA Draft 2019: Kịch chiến ở Thủ đô

19:26 Thứ năm 28/03/2019

TinTheThao.com.vnSự kiện được trông đợi trước thềm mùa giải mới, VBA Draft 2019 đã mang đến rất nhiều kết quả thú vị.

Kết quả vòng 1 VBA Draft 2019

First Pick của Hochiminh City Wings thuộc về Michael Soy

Với lợi thế được lựa chọn đầu tiên ở vòng 1 VBA Draft 2019, Hochiminh City Wings đã nhanh pick tay ném từng được HLV Kyle Julius triệu tập chuẩn bị cho ABL 9, Michael Soy. Sở hữu lối chơi năng nổ cùng khả năng ném 3 ấn tượng, anh được kỳ vọng sẽ giúp “Anh hai Đại bàng” tăng cường sức mạnh ở khu vực vòng ngoài, bên cạnh Vincent Nguyễn.

Michael Soy cũng là tay ném Việt kiều thứ ba trở thành First Pick ở VBA Draft sau Justin Young (Thang Long Warriors mùa 2017) và Chris Dierker (Danang Dragons mùa 2018).

vba-2

Hochiminh City Wings lựa chọn Michael Soy.  

Danang Dragons lựa chọn nội binh đầu tiên của vòng 1, Nguyễn Văn Hùng

Nhận được quyền lựa chọn thứ 2 ở vòng 1, HLV Phan Thanh Cảnh đã gây bất ngờ khi pick nội binh Nguyễn Văn Hùng. Với ưu thế thể hình và khả năng tranh chấp tốt dưới rổ, cựu cầu thủ Hanoi Buffaloes được kỳ vọng sẽ giúp Danang Dragons củng cố hàng trong sau khi Chris Dierker không thể tham dự VBA 2019.

vba-3

Danang Dragons pick Nguyễn Văn Hùng.  

Saigon Heat lựa chọn tay ném Việt kiều, Richard Nguyen

Với ưu thế được quyền bổ sung 2 cầu thủ Việt kiều trong đội hình, Saigon Heat đã nhanh chóng lựa chọn Richard Nguyen, tay ném năm nay mới chỉ 20 tuổi. Gây ấn tượng bằng tinh thần thi đấu nhiệt huyết, phòng ngự chắc chắn và khả năng di chuyển rộng, anh được kỳ vọng sẽ giúp Saigon Heat bổ sung thêm “chất thép” mùa tới.

vba-4

Saigon Heat đặt niềm tin vào Richard Nguyen.  

Hanoi Buffaloes pick cựu cầu thủ Thang Long Warriors, Đỗ Xuân Nam

Được quyền pick thứ tư, Hanoi Buffaloes đã bất ngờ lựa chọn cựu cầu thủ Thang Long Warriors Đỗ Xuân Nam. Với phong cách thi đấu năng nổ và rất giỏi trong việc tranh chấp tay đôi, tay ném 29 tuổi hứa hẹn sẽ giúp “Trâu thủ đô” gia tăng thêm sự chắc chắn trong lối chơi phòng ngự.

vba-5

Hanoi Buffaloes pick Đỗ Xuân Nam.  

Thang Long Warriors “đáp trả” bằng việc lựa chọn cựu thủ quân Hanoi Buffaloes, Nguyễn Thành Đạt

Chứng kiến Hanoi Buffaloes pick Đỗ Xuân Nam, Thang Long Warriors cũng nhanh chóng có lời đáp trả khi lựa chọn cựu thủ quân của đội chủ nhà thi đấu Bách Khoa, Nguyễn Thành Đạt. Với tư duy chiến thuật sắc bén và khả năng ném 3 tốt, anh được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí mà nội binh xuất sắc nhất VBA 2017, Tô Quang Trung để lại.

vba-6

Thang Long Warriors lựa chọn Nguyễn Thành Đạt.  

Hochiminh City Wings khép lại vòng 1 với sự lựa chọn tài năng trẻ, Võ Huy Hoàn

Ở lượt lựa chọn cuối cùng của vòng 1, Hochiminh City Wings đã mang về cựu tay ném Saigon Heat, Võ Huy Hoàn, người được nhận xét là một trong những tài năng trẻ giàu triển vọng của bóng rổ Việt Nam trong tương lai.

vba-7

Hochiminh City Wings tin dùng tài năng trẻ, Võ Huy Hoàn.  

Kết quả VBA Draft 2019 vòng 2

Hanoi Buffaloes bất ngờ pick Lai Xương Thành

Sau khi chốt hai suất cầu thủ Việt kiều, Stefan Nguyễn và Henry Nguyễn, Hanoi Buffaloes chủ yếu đặt niềm tin vào các nội binh ở kỳ Draft năm nay. Ở lượt pick đầu tiên vòng 2, họ đã bất ngờ lựa chọn Lai Xương Thành, cựu cầu thủ Hochiminh City Wings nhưng đã không góp mặt ở hai mùa giải gần nhất (VBA 2017 và 2018).

vba-8

Hanoi Buffaloes chọn Lai Xương Thành. 

Danang Dragons trao niềm tin vào cầu thủ Việt kiều, Austin Ly

Sau khi bảo vệ Horace Nguyễn, Danang Dragons đã lựa chọn thêm một cầu thủ Việt kiều khác để “chia lửa” cùng hậu vệ cao 1m78, Austin Ly. Là một trong ba gương mặt được đánh giá rất cao ở VBA Draft 2019 bên cạnh Michael Soy và Richard Nguyen, tài năng trẻ sinh năm 1998 hứa hẹn sẽ mang đến một “làn gió mới” trong lối chơi của “Rồng sông Hàn”.

vba-12

Danang Dragons chọn Austin Ly.  

Saigon Heat lựa chọn trung phong trẻ, Phạm Đức Kiên

Tiếp tục trao niềm tin vào các cầu thủ trẻ, Saigon Heat đã lựa chọn Phạm Đức Kiên ở lượt pick thứ 4 vòng 2. Với chiều cao lên đến gần 2m, cựu trung phong Hanoi Buffaloes được kỳ vọng sẽ cùng Nguyễn Huỳnh Phú Vinh tạo thành “tòa tháp đôi” cho “Ông 30” ở mùa giải mới.

vba-10

Saigon Heat tin dùng trung phong trẻ, Phạm Đức Kiên.  

Hanoi Buffaloes gây bất ngờ với Nội binh xuất sắc nhất VBA 2017, Tô Quang Trung

Ở lượt pick của mình, Hanoi Buffaloes tiếp tục gây bất ngờ khi lựa chọn cựu cầu thủ Thang Long Warriors, Tô Quang Trung. Với kinh nghiệm thi đấu dày dạn và khả năng bắn 3 hiệu quả, tay ném 35 tuổi hứa hẹn sẽ tạo nên những diễn biến hấp dẫn trong khoảng thời gian tới cùng “Trâu Thủ đô”.

vba-9

Hanoi Buffaloes pick Tô Quang Trung.  

Thang Long Warriors “phản pháo” khi pick Nguyễn Tiến Dương        

“Phản pháo” với hành động của đội bóng cùng thành phố, Thang Long Warriors đã nhanh chóng mang về Nguyễn Tiến Dương, một trong những trụ cột của đội chủ nhà thi đấu Bách Khoa dưới thời HLV Todd Puvres. Với kết quả này, cả hai câu lạc bộ Thủ đô hứa hẹn sẽ còn tạo nên rất nhiều cuộc trao đổi thú vị phía trước.

vba-13

Thang Long Warriors "đáp trả" khi lựa chọn Nguyễn Tiến Dương.  

Cantho Catfish tái ngộ người cũ Tăng Minh Trí

Do chỉ có thể được lựa chọn ở lượt pick thứ 6 vòng 2, Cantho Catfish đã quyết định mang về một trong những “công thần” giúp đội bóng đăng quang ngôi vô địch mùa trước, Tăng Minh Trí. Do đã quá quen thuộc với phong cách thi đấu của đại diện miền Tây, Tăng Minh Trí hứa hẹn sẽ giúp Cantho Catfish duy trì được một lối chơi ổn định mùa tới.

vba-14

Cantho Catfish tái hợp người cũ Tăng Minh Trí.  

Kết quả vòng 3 VBA Draft 2019

Cựu cầu thủ Saigon Heat, Bùi Quốc Tân trở thành pick đầu tiên vòng 3       

Tiếp tục quyền lựa chọn của mình, Cantho Catfish đã lựa chọn Bùi Quốc Tân cựu hậu vệ Saigon Heat ở lượt pick đầu tiên vòng 3. Với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn và khả năng ném xa tốt, anh hứa hẹn sẽ bổ sung đáng kể sức mạnh vòng ngoài cho những nhà đương kim vô địch.

vba-17

Cantho Catfish chọn cựu cầu thủ Saigon Heat, Bùi Quốc Tân.  

Danang Dragons quay lại với cựu binh Đàm Huy Đại

Nhằm mục đích củng cố bộ khung đội hình trước thềm mùa giải mới, HLV Phan Thanh Cảnh đã lựa chọn Đàm Huy Đại, tay ném đã từng gắn bó với Danang Dragons trong cả ba mùa giải trước.

vba-15

Danang Dragons chọn cựu binh Đàm Huy Đại.  

Saigon Heat lựa chọn tài năng trẻ, Huỳnh Vĩnh Quang

Ở lượt pick cuối cùng của vòng 3, Saigon Heat tiếp tục chính sách tin dùng cầu thủ trẻ khi trao niềm tin vào tài năng 20 tuổi, Huỳnh Vĩnh Quang.

vba-16

Saigon Heat tin dùng tài năng trẻ, Huỳnh Vĩnh Quang.  

Hanoi Buffaloes tiếp tục pick một người cũ Thang Long Warriors, Bùi Thái Hà

Các đội bóng Thủ đô tiếp tục tạo nên những diễn biến khó lường ở VBA Draft 2019 khi Hanoi Buffaloes pick cựu cầu thủ Thang Long Warriors, Bùi Thái Hà. Đây đã là tay ném thứ 3 của “Các chiến binh Khủng long” mà HLV Todd Purves nhắm đến ở buổi tuyển chọn này.

vba-19

Hanoi Buffaloes lựa chọn cựu cầu thủ Thang Long Warriors, Bùi Thái Hà.  

Thang Long Warriors chọn cựu tay ném Hanoi Buffaloes, Bạch Công Trung

Quyết không nhún nhường đội bóng cùng thành phố, Thang Long Warriors đã nhanh chóng lựa chọn tài năng trẻ, Bạch Công Trung, người từng được HLV Todd Purves tin tưởng và trao nhiều cơ hội thi đấu ở những mùa giải vừa qua.

vba-18

Thang Long Warriors tiếp tục "phản pháo" khi chọn tài năng trẻ, Hanoi Buffaloes.  

Cantho Catfish pick Nguyễn Vũ Bình Nguyên

Tiếp tục hướng đến mục tiêu ổn định đội hình để chuẩn bị cho mùa giải mới, Cantho Catfish đã lựa chọn Nguyễn Vũ Bình Nguyên, tay ném mới chỉ 22 tuổi và còn rất nhiều tiềm năng phát triển phía trước. 

vba-20

Cantho Catfish tin dùng tài năng trẻ Nguyễn Vũ Bình Nguyên.  

Lý Tầm Hoan | 18:34 28/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục