Kết quả VBA 2018 ngày 28/06: Khán đài cuồng nhiệt, chủ nhà thăng hoa

15:28 Thứ sáu 29/06/2018

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng VBA 2018 đã diễn ra với ưu thế vượt trội đến từ đội chủ nhà.

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng VBA 2018 đã diễn ra với ưu thế vượt trội đến từ đội chủ nhà. Thầy trò HLV David Singleton đã sớm áp đặt thế trận lên phía Cantho Catfish và khiến câu lạc bộ miền Tây phải nhận trận thua với tỷ số 89-74.

Trong khi đó, tái ngộ với Hochiminh City Wings by Jetstar, Danang Dragons đã trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước tinh thần thi đấu quật cường của đội khách. Dù bị dẫn trước từ sớm, thế nhưng, với những nỗ lực hết mình, đội bóng của HLV Donte Hill đã lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng với tỷ số 79-72.

CIS bùng nổ, chủ nhà vươn lên giành lợi thế

Ngay từ những phút đầu tiên, đội chủ nhà Saigon Heat thi đấu vô cùng bùng nổ và thiết lập lợi thế dẫn điểm trước các vị khách. Chỉ trong 10 phút thi đấu đầu tiên, “Ông 30” đã thực hiện thành công đến 6 tình huống ném 3. Về phía Cantho Catfish, đội bóng của HLV Kevin Yurkus nhập cuộc có phần chậm chạp và gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành lấy thế trận từ tay đối thủ. Kết thúc 2 hiệp đầu tiên, “Ông 30” vẫn duy trì phong độ xuất sắc để dẫn trước đội bóng miền Tây với cách biệt lên đến 19 điểm (50-31).

sai-gon

 Saigon Heat vùi dập Cantho Catfish tại chảo lửa CIS.

Bước sang hiệp 3, các cầu thủ Cantho Catfish chơi đầy nỗ lực nhằm rút ngắn tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, hiệu suất ném 3 không tốt, chỉ đạt 11.7% (2/17) đã khiến đội bóng miền Tây bỏ lỡ rất nhiều cơ hội khi lên bóng. Hiệp thi đấu cuối cùng, dù chơi đầy quyết tâm và đã có thời điểm, họ rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 12 điểm (60-72). Tuy nhiên, việc không thể giữ được sự tập trung đã khiến Cantho Catfish phải trả giá khi để đội bóng của HLV David Singleton ghi liền 17 điểm chỉ trong 6 phút cuối, qua đó, khép lại trận đấu với tỷ số 89-74.

Trong một ngày Saigon Heat có đến 5 cầu thủ ghi được trên 10 điểm (Trần Đăng Khoa ghi 16 điểm, Triệu Hán Minh 18 điểm, Hồng Gia Lân 13 điểm, Tim Waale 10 điểm và Tavarion Nix 18 điểm), hàng thủ của đội bóng miền Tây đã không thể đứng vững trước những pha lên bóng như vũ bão của “Ông 30”. Trong đó, Tavarion Nix với 18 điểm, 15 rebounds đã được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Còn với Cantho Catfish, trong một ngày đoàn quân của HLV Kevin Yurkus không đạt hiệu suất tốt (tỷ lệ dứt điểm 39%, tỷ lệ ném 3 17%), đội bóng miền Tây đã không thể giành được chiến thắng. Dù vậy, các cổ động viên cũng có thể hài lòng khi những De Angelo Hamilton (20 điểm), Tâm Đinh (16 điểm) hay Lê Hiếu Thành (10 điểm) đã chơi đầy nỗ lực.

Trận đấu tới, cả Saigon Heat và Cantho Catfish đều phải có những chuyến làm khách. Nếu như “Ông 30” phải hành quân ra Thủ đô để chạm trán Thang Long Warriors (1/7) thì đội bóng Basa sẽ tiếp tục ở lại miền Nam và đối đầu với Hochiminh City Wings by Jetstar (1/7).

Vượt qua thách thức, Danang Dragons củng cố vị trí top đầu

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, thế nhưng Hochiminh City Wings by Jetstar đã nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng lấn lướt đội chủ nhà Danang Dragons. Trung phong Quinton Doggett đã có một hiệp đấu bùng nổ khi anh ghi đến 9/19 điểm của “Anh hai Đại bàng” và hạn chế hoàn toàn tầm hoạt động của “tòa tháp đôi” Chris Dierker – Zach Allmon (chỉ có được 10 điểm).

vba-2

 Danang Dragons xây chắc vị trí top đầu sau chiến thắng trước HCM City Wings by Jetstar.

Bước sang các hiệp đấu tiếp theo, trong khi khả năng ghi điểm của Hochiminh City Wings by Jetstar trở nên giảm sút nghiêm trọng thì Danang Dragons lại tỏ ra cực kỳ sắc bén ở các pha tấn công. Sự xuất sắc của bộ ba Chris Dierker, Zach Allmon và Horace Nguyễn đã giúp “Rồng sông Hàn” rút ngắn tỷ số và dần lấy lại thế trận.

Hai hiệp đấu cuối cùng, với việc mất đi một “big man” có khả năng phòng ngự tốt là Lê Công Tuấn Anh đã khiến “Anh hai Đại bàng” thất thế khi tranh chấp với “tòa tháp đôi” bên phía Danang Dragons. Kết thúc sau 40 phút thi đấu, “Rồng sông Hàn” đã lội ngược dòng thành công khi dẫn trước đội khách với tỷ số 72-79.

Trận đấu hôm nay, dù Quinton Doggett (32 điểm, 16 rebounds) và Henry Nguyễn (21 điểm, 9 rebounds) đã chơi xuất sắc, tuy nhiên, việc mất đi tiền phong Lê Công Tuấn Anh, “Anh hai Đại bàng” đã không thể giành chiến thắng chung cuộc.

Về phía Danang Dragons, sự bùng nổ của bộ tứ Chris Dierker (20 điểm, 12 rebounds), Zach Allmon (19 điểm, 19 rebounds), Nguyễn Hoàng Tuấn (12 điểm) và Võ Văn Thanh (11 điểm) đã giúp “Rồng sông Hàn” có được niềm vui cuối cùng.

Trận đấu tới, Danang Dragons sẽ có cuộc tiếp đón Saigon Heat (3/7) trong khi Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ được trở về sân nhà để chạm trán với Cantho Catfish (1/7).

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 15:02 29/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục