Kết quả VBA 2018 lượt trận 16/08: Khép lại giai đoạn Regular, xác định các cặp đấu playoffs

18:06 Thứ sáu 17/08/2018

TinTheThao.com.vnGiải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam (VBA) đã chính thức khép lại giai đoạn Regular, với bốn đội vào Playoffs đã được xác định.

Hành quân đến nhà thi đấu Quân Khu 5, Hanoi Buffaloes đã gặp phải muôn vàn khó khăn trước quyết tâm thi đấu của Danang Dragons. Tuy nhiên, nhờ đến sự tỏa sáng của Mike Bell ở hiệp thi đấu cuối, thầy trò HLV Todd Purves mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 91-84 và trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, trong một ngày thi đấu hiệu quả, các cầu thủ Thang Long Warriors đã sớm thiết lập ưu thế dẫn trước và giành chiến thắng với tỷ số 91-72 trước đội chủ nhà Hochiminh City Wings by Jetstar.

Khí thế ngập tràn, chủ nhà vượt lên

Với quyết tâm giành chiến thắng nhằm mang đến một lời chia tay ý nghĩa với các cổ động viên nhà, Danang Dragons đã nhập cuộc đầy khí thế và sớm tổ chức những đợt lên bóng về phía bảng rổ của đối thủ. Dù vậy, sự xuất sắc của Chris Dierker và Zach Allmon (ghi 13 điểm) đã giúp Danang Dragons kết thúc hiệp 1 với khoảng cách cân bằng 23-23.

Trở lại sau quãng nghỉ, thầy trò HLV Donte Hill đã khiến đối thủ phải bất ngờ khi thực hiện thành công 4 tình huống ném 3 liên tiếp và nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận (3 của Horace Nguyễn, 1 của Phạm Tấn Hoàng Nguyên).

Thế nhưng, sự ổn định của Stefan Nguyễn (ghi 7 điểm) và Lê Ngọc Tú (5 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes không bị dẫn trước với cách biệt quá sâu. Khép lại 20 phút thi đấu, tỷ số đã là 49-43 nghiêng về phía đội chủ nhà.

vba-2

 Chris Dierker và Horace Nguyễn góp công trong việc đưa Danang Dragons vươn lên dẫn trước sau hai hiệp đầu tiên.

Ngược dòng kịch tính, hiệp cuối bùng nổ

Hiệp 3, hai đội tiếp tục mang đến những màn rượt đuổi tỷ số gay cấn với liên tiếp những tình huống dứt điểm chính xác đến từ cả đôi bên. Và trong màn so tài đôi công này, Danang Dragons tiếp tục là đội chiếm ưu thế (66-62).

10 phút thi đấu cuối cùng, khi đã bị dồn vào tình thế chân tường, các cầu thủ Hanoi Buffaloes bắt đầu vùng lên mãnh liệt. Đặc biệt, sự tỏa sáng của Mike Bell (14 điểm) và Stefan Nguyễn (7 điểm) đã giúp “Trâu Thủ đô” đảo chiều cục diện trận đấu.

Kết thúc trận đấu, Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng với tỷ số 91-84 và chính thức kết thúc giai đoạn vòng bảng ở vị trí thứ 3.

Với 24 điểm, 18 rebounds, 3 kiến tạo, 2 cướp bóng và 5 blocks, Mike Bell đã được bầu chọn là MVP của trận đấu hôm nay. Ngoài ra, Stefan Nguyễn (21 điểm), Vincent Nguyễn (14 điểm) và Lê Ngọc Tú (12 điểm) cũng đã có một ngày thi đấu ấn tượng. Tại vòng Playoffs sắp tới, Hanoi Buffaloes sẽ có màn tái ngộ với đối thủ quen thuộc, Thang Long Warriors. Trong khi đó, với Danang Dragons, dù Zach Allmon (33 điểm, 20 rebounds), Chris Dierker (23 điểm, 11 rebounds) và Horace Nguyễn (12 điểm) đã chơi rất nỗ lực nhưng việc không có những phương án dự phòng chất lượng đã khiến “Rồng sông Hàn” mất đi khả năng cạnh tranh khi trận đấu trôi về cuối.

Tuy nhiên, các cổ động viên đội bóng miền Trung vẫn có thể hài lòng vì tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ và với những gì đã thể hiện, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn cho Danang Dragons ở mùa giải sau.

Tận dụng cơ hội, thiết lập lợi thế

Khởi đầu trận đấu, hai đội nhập cuộc có phần chậm rãi và những tình huống đáng chú ý nhất lại đến từ các pha bóng phòng ngự xuất sắc của hai bên. Tuy nhiên, trong thế trận đó, đội bóng tận dụng cơ hội tốt hơn, Thang Long Warriors đã là những người vượt lên dẫn trước với tỷ số 14-12.

Bước sang hiệp 2, trong khi Hochiminh City Wings by Jetstar vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả ở các tình huống dứt điểm thì phía bên kia chiến tuyến, phong độ ấn tượng của bộ đôi Jaywuan Hill (12 điểm) và Justin Young (6 điểm) đã tiếp tục giúp “Các chiến binh Khủng long” gia tăng khoảng cách (39-30).

vba-3

 Jaywuan Hill vẫn thể hiện được phong độ ghi điểm ấn tượng của mình.

Duy trì thế trận, kết thúc thành công

Khoảng thời gian tiếp theo, sau những sự điều chỉnh chiến thuật và cả động viên tinh thần đến từ HLV Hứa Phong Hảo, “Anh hai Đại bàng” đã thi đấu khởi sắc hơn. Những phút đầu hiệp 3, các cầu thủ Hochiminh City Wings by Jetstar đã tiến gần đến việc san bằng tỷ số khi rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 36-39.

Dù vậy, những sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến đội chủ nhà phải trả giá khi để Tô Quang Trung (9 điểm) và Jaywuan Hill (9 điểm) liên tiếp “nổ súng”, qua đó, thiết lập lại ưu thế cho Thang Long Warriors (61-48).

Hiệp thi đấu cuối cùng, dù đã thi đấu hết sức cố gắng, thế nhưng trước một hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của câu lạc bộ Thủ đô, thầy trò HLV Hứa Phong Hảo đã không thể xoay chuyển thế cục và đành phải nhận thất bại với tỷ số 72-90.

Dù Nguyễn Thành Nhân (15 điểm, 12 rebounds), Henry Nguyễn (10 điểm) và Quinton Doggett(26 điểm, 14 rebounds) đã chơi vô cùng nỗ lực, tuy nhiên, trong một ngày Hochiminh City Wings by Jetstar chỉ đạt hiệu suất dứt điểm 37%, họ đã không thể giành được chiến thắng sau cùng.

Về phần Thang Long Warriors, sự tỏa sáng của Jaywuan Hill (34 điểm, 9 rebounds, 3 cướp bóng, 4 blocks) với danh hiệu MVP đã đóng góp rất lớn vào thành tích hôm nay của “Các chiến binh Khủng long”. Ngoài ra, Justin Young (14 điểm, 11 rebounds), Ryan Lê (9 điểm), Tô Quang Trung (12 điểm) và Hoàng Thế Hiển (9 điểm) cũng đã có một trận đấu ấn tượng.

Kết quả này đã giúp Thang Long Warriors kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 và họ sẽ đối đầu Hanoi Buffaloes ở giai đoạn Playoffs kế tiếp.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 18:05 17/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục