Kết quả VBA 20/10: Mất "nanh vuốt", Danang Dragons gục ngã trước Hochiminh City Wings

14:15 Thứ tư 21/10/2020

TinTheThao.com.vnChạm trán Danang Dragons, Hochiminh City Wings đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Danang Dragons và Ho Chi Minh City Wings mở đầu trận đấu rất tốt với nhiều pha lên điểm đến từ hai đội, ngôi sao trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn đã mở điểm cho các chú Rồng. Việc Darrell Miller thi đấu vòng ngoài đã giúp cho “Độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng có khoảng trống bên trong và ghi điểm dễ dàng khi chỉ bị theo kèm bởi Nguyễn Kỳ Quan.

Chris Dierker thi đấu rất khởi sắc với 2 pha bắn 3 thành công nhưng VĐV gốc Việt của Wings – Vincent Nguyễn cũng tỏ ra không kém cạnh khi lạnh lùng dứt điểm, có cho mình 2 pha ném 3 đẹp mắt.

Trung phong Raheem Watts có sự khởi đầu rất tốt với nhiều pha dứt điểm thành công. Tú Kobe cũng thi đấu hiệu quả khi có nhiều pha đột phá và lên rổ gọn gàng. Hiệp 1 là một bữa tiệc điểm số và kết thúc với tổng số 54 điểm chia đều cho cả 2 đội bóng, thế trận cân bằng.

Chris Dierker mở màn hiệp 2 với pha ném 3 điểm thành công thứ 3 của mình, tuy nhiên những chú Rồng sông Hàn đã gặp khó khăn khi ngoại binh của mình đã mắc lỗi Foul Trouble và bất đắc dĩ bị thay ra.

dnd-1

Chris Dierker đã có màn trình diễn đầy nỗ lực. Photo: VBA.  

Người thay anh chính là cầu thủ trẻ Trần Đăng Hiển, kịp để lại dấu ấn với pha 3 điểm thành công cho mình. Lợi dụng sự vắng mặt ngoại binh của đối thủ, Raheem Watts đã đánh cận rổ nhiều hơn và việc này đã giúp anh ghi nhiều điểm và câu kéo khá nhiều lỗi.

Cuối hiệp 2, thế trận diễn ra rất căng thẳng khi hai đội có nhiều pha va chạm khiến cả hai đều mắc lỗi đồng đội cuối hiệp đấu. Tình huống đáng chú ý của nửa đầu trận chính là pha cướp bóng và dunk rổ mãn nhãn của Chris Dierker. Hiệp 2 diễn ra chậm lại nhưng Anh hai Đại bàng đã tỏ ra lấn lướt hơn khi tạo khoảng cách 6 điểm trước khi tiếng còi kết thúc vang lên.

Khi hiệp 3 vừa mới bắt đầu, Ho Chi Minh City Wings đã khiến cho đội khách phải gọi hội ý khi ghi liên tiếp 5 điểm và tạo khoảng cách 11 điểm với Danang Dragons. Nhằm rút ngắn khoảng cách, các chú Rồng đã áp dụng chiến thuật sử dụng lối chơi rắn, thể lực của mình để đánh vào vị trí của Nguyễn Kỳ Quan.

Tuy nhiên, chưa kịp phát huy tác dụng thì Nguyễn Văn Hùng đã phải Foul Out (vượt quá 5 lần phạm lỗi cá nhân, truất quyền thi đấu) vì phạm lỗi tấn công với Raheem Watts. Tình hình khó càng khó hơn cho thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh khi hai át chủ bài Darrell Miller và Chris Dierker đều phạm 4 lỗi cá nhân.

Tệ hơn, các tay ném vòng ngoài như Triệu Hán Minh hay Nguyễn Hoàng Tuấn đều không có cảm giác bóng tốt trong ngày thi đấu hôm nay khi chỉ có 8/26 trái 3 điểm thành công. Ở phía bên kia, cặp đôi Raheem Watts và Vincent Nguyễn đã thi đấu rất tốt khi liên tục ghi điểm, phối hợp với nhau đem về tới 50 điểm cho Wings. Dàn nội binh cũng không kém cạnh trong phương diện tấn công, đặc biệt là những pha xâm nhập vòng cấm và lên rổ rất tốt của Lão tướng Huỳnh Hải và những cú ném chắc tay của Tú Kobe. Hiệp 3 kết thúc với tỷ số 72 – 60 nghiênh về Ho Chi Minh City Wings.

hcm-1

Việc các trụ cột liên tục mắc lỗi đã khiến Danang Dragons không thể duy trì thế trận trước Hochiminh City Wings. Photo: VBA.  

Danang Dragons bắt đầu hiệp 4 rất tốt với pha bắn 3 điểm thành công của Trần Đăng Hiển và pha lên rổ And One của Nguyễn Hoàng Tuấn. Nhưng Wings đã ngay lập tức đáp trả bằng những cú ném 3 chất lượng đến từ Nguyễn Huỳnh Hải và Vincent Nguyễn nhờ vào việc khai thác điểm yếu từ hàng phòng ngự Liên phòng (Zone Defense) của các chú Rồng.

Nhờ sự ổn định trong khâu dứt điểm cùng với việc áp dụng lối chơi tốc độ cao của mình, các chàng trai City Wings đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Danang Dragons. Mặc cho sự cố gắng rất lớn đến từ các cầu thủ Danang Dragons nhưng dường như trận đấu đã được an bài sau 2 pha lên rổ không thành công của 2 cầu thủ trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn và Huỳnh Thanh Tâm vào cuối hiệp 4.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 90 – 77 với chiến thắng thuộc về các cầu thủ Hochiminh City Wings. Raheem Watts với màn thể hiện xuất sắc đã có cho mình danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Player Of The Game đầu tiên trong mùa giải chỉ số 29 điểm, 9 lần bắt bóng bật bảng và 3 đường kiến tạo.

(Theo VBA)

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 14:10 21/10/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục