Kết quả trận Alab Pilipinas – Saigon Heat (01/04): Thi đấu đầy nỗ lực, khách ra về trong tư thế ngẩng cao đầu

00:51 Thứ hai 02/04/2018

TinTheThao.com.vnĐối đầu với San Miguel Alab Pilipinas tại sân khách, thế nhưng Saigon Heat vẫn thi đấu đầy máu lửa vì mục tiêu giành được trận thắng đầu tiên ở vòng ABL8 playoff.

Tuy nhiên, sự thiếu may mắn trong một số tình huống cùng các quyết định có phần nặng tay của trọng tài đã khiến Saigon Heat không thể hiện thực hoá được giấc mơ của mình. Chung cuộc, Saigon Heat đành phải nhận thất bại đáng tiếc 100 – 110 trên đất Philippines.

esho

 

Khởi đầu ngang ngửa, bước ngoặt hiệp 2

Khởi đầu trận đấu, Saigon Heat thi đấu rất ngang ngửa trước San Miguel Alab Pilipinas và liên tục mang đến những pha bóng rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Tuy nhiên, hai tình huống mất bóng đáng tiếc ở giữa hiệp 1 đã khiến Saigon Heat phải trả giá bằng việc để đối thủ vượt lên với khoảng cách 7 điểm.

Nhận thấy hàng phòng ngự thi đấu thiếu chắc chắn, huấn luyện viên Kyle Julius ngay lập tức điều chỉnh chiến thuật và Saigon Heat đã trở lại vô cùng hiệu quả sau đó. Hai tình huống ghi điểm liên tiếp chỉ trong chưa đến 30 giây của Maxie Esho và Michael Williams đã nhanh chóng rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm. Dù vậy, việc không thể duy trì sự hưng phấn đã khiến Saigon Heat một lần nữa để đối thủ vươn lên. Tỷ số khi kết thúc hiệp 1 là 30-24 nghiêng về phía San Miguel Alab Pilipinas.

scott

 

Hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu bất ngờ xảy đến trong khoảng 2 phút cuối. Từ một pha bóng gây tranh cãi của Renaldo Balkman, huấn luyện viên Kyle Julius đã rời khỏi đường pitch và đề nghị các trọng tài xem xét lại tình huống. Tuy nhiên, cho rằng chiến lược gia người Canada có những phản ứng thái quá, họ ngay lập tức thổi lỗi kỹ thuật và truất quyền chỉ đạo của ông. Đi cùng với đó, các trọng tài cũng mang đến cho San Miguel Alab Pilipinas ba tình huống ném phạt quan trọng ngay tại thời điểm hai đội đang rượt đuổi tỷ số gay cấn nhất. Kết thúc hiệp 2, đội bóng Philippines nâng khoảng cách lên thành 10 điểm (57-47) trước Saigon Heat.

Thi đấu nỗ lực, thất bại đáng tiếc

Hiệp 3, dù không có huấn luyện viên Kyle Julius trên băng ghế chỉ đạo nhưng Saigon Heat vẫn thi đấu hết sức cố gắng và liên tục bám đuổi tỷ số trước câu lạc bộ chủ nhà. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng đã khiến Saigon Heat phải kết thúc hiệp đấu này với việc bị dẫn trước 72-90.

morgan

 

Hiệp 4, trong tình thế không còn gì để mất, các tay ném bên phía “ông 30” đã mang đến một màn trình diễn vô cùng quyết liệt và cực kỳ máu lửa. Từ chỗ để đối thủ vươn lên dẫn trước với cách biệt 18 điểm, Saigon Heat đã rút ngắn khoảng cách này xuống lần lượt chỉ còn là 15, 12 và 10 điểm khi trận đấu còn hơn 1 phút. Nhận thấy tình thế có phần bất lợi, huấn luyện viên Jimmy Alapag đã chỉ đạo các học trò tiết giảm nhịp độ trận đấu xuống và tận dụng ưu thế thời gian. Điều này đã khiến Saigon Heat không thể thực hiện một màn lội ngược dòng thành công trong những phút cuối cùng và đành chấp nhận thất bại 100-110 khi trận đấu kết thúc.

Tuy nhiên, với nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, các cầu thủ như Akeem Scott (19 điểm, 8 steal), Michael Williams (19 điểm, 5 kiến tạo) hay Maxie Esho (42 điểm) vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Tại lần chạm trán tiếp theo, Saigon Heat sẽ được quay trở lại sân nhà CIS để “phục thù” cho trận thua hôm nay trước San Miguel Alab Pilipinas. Trận đấu bóng rổ trên sẽ diễn ra vào ngày 07/04 tới đây. 

totrung

 

Vô Trần - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục