Kết quả St. Jude Classic: Dustin Johnson đăng quang

11:11 Thứ năm 14/06/2012

Memphis ngày Chủ Nhật, đối với một golf thủ không thể cầm nổi gậy trong 6 tuần, Dustin Johnson biết rất rõ làm thế nào để lấy lại được phong độ và giành chiến thắng một cách nhanh chóng.

Chiến thắng St. Jude Classic năm nay là danh hiệu thứ 2 mà Johnson giành được sau gần 3 tháng tạm ngưng chơi golf do chấn thương ở lưng. Anh đạt điểm -4 trên 66 gậy ở vòng cuối, vừa đủ để vượt lên John Merrick một gậy và giành chức vô địch. Johnson chia sẻ: “Điều này thật sự tuyệt vời, nhất là sau một khoảng thời gian dài nghỉ ngơi.”

Dustin Johnson với 2 cú birdie liên tiếp trên đường 16 và 17 đã giành chiến thắng tại Memphis. Ảnh: Stan Badz / Getty Images

Johnson bị căng cơ ở thắt lưng bên phải hồi đầu tháng 3 khi anh cố gắng nhấc một chiếc ca nô lướt sóng tại nhà của mình. Kết quả là anh phải dành một thời gian khá dài để chữa trị. Anh đã không trở lại với các giải đấu cho đến tuần rồi tại giải Memorial và xếp đồng hạng 19 ở đó.

Bước vào vòng chung kết, Johnson thua người dẫn đầu vòng ba 2 gậy và cũng 3 lần vượt lên cùng dẫn đầu. Anh giành chiến thắng nhờ ghi được 2 cú birdie liên tiếp ở đường 16 và 17 và đạt điểm chung cuộc -9 trên tổng số 271 gậy. Johnson nói anh đã không chú ý tới bảng xếp hạng mà chỉ tập trung vào trò chơi của mình: “Và bạn biết đấy, tôi đã làm điều đó. Tôi đã nhìn rất kỹ, rất tập trung, và đã thực hiện được những cú gạt chính xác. Ghi được những điểm birdie tuyệt vời ở đường 16 và 17.”

Với chiến thắng này, Johnson giành được phần thưởng 1 triệu Mỹ kim.

Bước vào đường 18, anh chỉ có 1 gậy dẫn đầu. Trong khi đó, Rory McIlroy, Chad Campbell và Nick O’Hern, 3 tay golf suýt có cơ hội bắt kịp Johnson bằng một cú birdie, đã xui xẻo phát bóng xuống hồ. Johnson nói anh nghĩ anh sẽ bị đuổi kịp nên chắc chắn phải đánh bóng lên fairway để có cơ hội ghi điểm birdie. Nhưng điểm par cũng đủ để anh giành chiến thắng.

Johnson là người đầu tiên sau Tiger Woods (1996-2000) giành chiến thắng trong mỗi mùa giải anh tham gia sau khi tốt nghiệp đại học, điều mà theo Johnson là rất có ý nghĩa với anh. Sáu danh hiệu PGA là thành tích không tồi đối với những tay golf trẻ đang ở độ tuổi từ 20-29.

“Điều đó cũng có nghĩa là tôi đã chơi tốt. Tôi ra sân mỗi tuần và cố gắng tự đặt mình vào vị trí có cơ hội giành chiến thắng vào ngày Chủ Nhật.”

Johnson không quan tâm đến việc chưa có tay golf nào từng chiến thắng ở PGA Tour và giành chiến thắng U. S Open một tuần sau đó. Anh cười: “Tôi không lo về giải Open tuần này, tôi đang lo về việc giành chiến thắng ở FedEx cup. Tuần tới sẽ là một tuần hoàn toàn khác.”

Rory McIlroy dẫn đầu với 2 gậy sau 4 cú birdie ở 11 hố đầu và dường như chiến thắng sắp lọt vào tay anh. Nhưng sau đó có vẻ như vận rủi vẫn còn đeo bám tay golf Bắc Ailen trẻ tuổi khi anh bị 2 lỗi bogey và thêm một lỗi double bogey nữa ở đường 18. Anh đành ra về với vị trí đồng hạng 7.

Là tay golf từng bị loại 3 lần liên tiếp trước khi đến Memphis, Rory chia sẻ rằng anh cảm thấy đã chuẩn bị kỹ lưỡng để bảo vệ danh hiệu của mình tại U. S Open sau 4 vòng đấu tuần này.

“Đang mong chờ tuần sau ở San Francisco, và tôi có thể rút ra nhiều bài học từ tuần này cho tuần sau.”

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục