Kết quả NBA ngày 22/5 - Lebron James chơi như "quái thú", "Kỵ sĩ" cân bằng tỷ số series

23:51 Thứ ba 22/05/2018

TinTheThao.com.vnVới sự xuất sắc của Lebron James, Cleveland Cavaliers đã đánh bại Boston Celtics ở game 4 và san bằng tỷ số của loạt trận Playoffs miền Đông.

Thêm một trận đấu nữa, King James thi đấu với một phong độ xuất thần và chính anh chứ không ai khác, là nhân tố chủ chốt đem về chiến thắng cho Cleveland Cavaliers.

Tiền phong số 23 ghi được 44 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo và 2 tình huống cướp bóng. Đồng thời, anh cũng "tiện tay" phá luôn kỷ lục NBA Playoffs của huyền thoại Kareem Abdul-Jabkar.

Cụ thể, Lebron James đã thực hiện thành công 2.357 pha dứt điểm, con số cao nhất trong lịch sử và hơn đúng thành tích của Abdul-Jabkar một cú ném. Tuy nhiên, King James vẫn còn khá nhiều thời gian để nâng cao con số này.

Quay trở lại diễn biến trận đấu, sau game 3 bị vùi dập (86-116) bởi Cleveland Cavaliers, các cầu thủ trẻ Boston Celtics đã có một màn trình diễn đáng xem hơn rất nhiều ở lần chạm trán này.

Đáng tiếc là nỗ lực nhiều nhưng kết quả cũng không có gì thay đổi, đội bóng bang Massachusetts vẫn phải nhận trận thua với tỷ số 102-111 dù đã cố gắng bám đuổi với "Đoàn kỵ sĩ" đến tận hiệp thi đấu cuối cùng.

bostonc-celtics-vs-cleveland-cavaliers-anh-1

Lebron James tiếp tục thi đấu với một phong độ "không thể ngăn cản" ở game 4.

Khởi đầu trận đấu, dường như vẫn còn bị ám ảnh bởi dư âm thất bại lần trước, các cầu thủ Boston Celtics chơi khá luống cuống và chỉ đạt hiệu suất dứt điểm 26.9% trong 12 phút đầu tiên. Kết quả dẫn đến, "Lucky the Leprechaun" đành để Cleveland Cavaliers dẫn trước 34-18 khi hiệp 1 kết thúc.

Tuy nhiên, sau khi nhận được những "lời truyền giáo" từ  HLV Brad Stevens, các cầu thủ Boston Celtics như thi đấu "sung" hơn hẳn và không ngừng rút ngắn tỷ số. Đã có lúc, họ thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 7 điểm (lúc trận đấu chỉ còn 6 phút) và bắt đầu mơ về một cuộc lội ngược dòng.

Thế nhưng, đúng lúc đó thì "cơn ác mộng" mang tên Lebron James đã xuất hiện. "Ông kẹ" của các cầu thủ Boston Celtics đã ghi liền 8 điểm sau đó để chấm dứt hoàn toàn hy vọng của những người "đàn em áo xanh". 

bostonc-celtics-vs-cleveland-cavaliers-anh-2

Các cầu thủ Boston Celtics gần như bất lực trong việc phong tỏa King James ở game 4. 

Sau trận đấu, King James lạnh lùng phát biểu: "Chúng tôi biết trận đấu này sẽ diễn ra rất căng thẳng. Boston Celtics có những cổ động viên cuồng nhiệt và họ luôn gây khó dễ cho chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi có hai game đấu tại sân nhà và chúng tôi đã vô cùng tập trung vào điều đó.

Và khi chúng tôi tập trung, bạn biết đấy, chuyện giành chiến thắng là vấn đề tất yếu mà thôi". 

Còn với Boston Celtics, sau khi nhận trận thua cay đắng, HLV Brad Stevens ngậm ngùi cho biết: "Lebron James là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu này. Anh ấy có thể đưa bóng đến bất cứ đâu trên sân và việc ghi điểm với anh ấy thật dễ dàng.

Để ngăn cản anh ấy đòi hỏi bạn phải chiến đấu thật sự. Bạn phải luôn giữ sự tập trung và nỗ lực hết mức có thể, vì đơn giản Lebron James luôn biết cách tạo ra khoảng trống và thực hiện những điều mà anh ấy muốn".

Xem thông số trận đấu giữa Boston Celtics và Cleveland Cavaliers:

bostonc-celtics-vs-cleveland-cavaliers-anh-3

Thông số của Boston Celtics. 

bostonc-celtics-vs-cleveland-cavaliers-anh-4

Thông số của Cleveland Cavaliers. 

bostonc-celtics-vs-cleveland-cavaliers-anh-5

Thông số trận đấu. 

Xem Clip chiến thắng của Cleveland Cavaliers:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 22:37 22/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục