Kết quả Nadal vs Mayer: Đẳng cấp nhà Vua

15:22 Thứ tư 17/01/2018

TinTheThao.com.vnChiều 17/1, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tốc hành tiến vào vòng ba Australian Open sau chiến thắng 3-0 (6-3, 6-4, 7-6(4) trước Leonardo Mayer (Argentina, hạng 52 thế giới).

Màn khởi động với chiến thắng ấn tượng 3-0 (6-1, 6-1, 6-1) trước Estrella Burgos đã tiếp thêm cho Nadal sự hứng khởi khi bước vào vòng hai. Đối thủ của Nadal là Mayer - người từng thua anh ở cả 4 lần gặp nhau trước đây.

Với lối chơi chặt chẽ, bền bỉ ở những đường bóng cuối sân, Nadal đã sớm vươn lên lấy break của Mayer trong game thứ tư để tạo cách biệt dẫn trước 2 bàn trước khi có chiến thắng 6-3 trong ván một.

Rafael-Nadal-Australian-Open-2018-904854

 Nadal thẳng tiến vào vòng ba mà chưa để thua set đấu nào. Ảnh: Internet.

Gió tiếp tục xuôi chiều cho Nadal trong ván đấu thứ hai khi anh bẻ ngay game đầu tiên mà Mayer nắm giao bóng. Từng đó là quá đủ để nhà đương kim á quân của giải giành chiến thắng 6-4, nâng tỷ số lên thành 2-0.

Trong thế khó, Mayer chơi như không còn gì để mất và tạo nên ván đấu hấp dẫn nhất với Nadal trong trận này. Trong 6 game đầu tiên, Mayer thậm chí đã có cơ hội đoạt break của Nadal, chỉ tiếc là anh không tận dụng thành công do đối thủ bên kia lưới quá kiên cường.

Ngược lại trước màn chống trả quyết liệt của Mayer, Nadal với đẳng cấp của một tay vợt từng giành 16 Grand Slam vẫn biết cách để tạo ra sự khác biệt. Cụ thể là trong game thứ chín mà Mayer nắm giao bóng, Nadal đoạt break cực quan trọng để dẫn trước 5-4. 

Tuy nhiên Mayer sau đó kéo trận đấu lên cao trào khi lập tức có được break và cân bằng tỷ số 5-5. Hai tay vợt sau đó không ai bứt hẳn lên và tiếp tục hòa nhau ở tỷ số 6-6, kéo cuộc so tài vào loạt tie-break.

Trong loạt "đấu súng" cân não, Nadal chắt chiu cơ hội tốt hơn để dẫn trước 4-2, trước khi tiến tới chiến thắng chung cuộc 7-4.

Nadal sẽ đối đầu hạt giống số 28 Damir Džumhur (Bosnia & Herzegovina) ở vòng ba.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:35 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục