Kết quả Indonesian Masters 2012: Đẳng cấp là vô địch

14:15 Thứ ba 24/04/2012

Chủ nhật trên sân Royale Jakarta Golf Club, một ngày mà mỗi golf thủ trên sân phải nỗ lực gấp đôi và chịu đựng những mỏi mệt gấp đôi vì phải hoàn thành cả 2/3 vòng 3 và vòng chung kết. Nhưng Lee Westwood đã vượt qua được mọi khó khăn về thể lực và trở ngại về thời tiết để bảo vệ thành công chức vô địch Indonesian Masters.

Lee Westwood trên bục vinh quang với chiếc cup vô địch Indonesian Masters 2012. Hình chụp: Erlangga Tribuana/Golf World Việt Nam

Đây là chiến thắng đầu tiên của anh trong mùa giải năm nay, và cũng là chiến thắng thứ 38 trong sự nghiệp. Tay golf hiện đang đứng thứ 3 thế giới đã phải hoàn thành một cuộc chạy marathon gồm 32 lỗ khi anh trở lại sân vào sáng chủ nhật. Có lẽ vì vậy mà anh đã kết thúc vòng cuối không mấy xuất sắc với 74 gậy và điểm +2. Mặc dù vậy, con đường chiến thắng của Westwood vẫn thênh thang khi điểm chung cuộc của anh là -16, cách biệt 2 gậy so với người về nhì.

Lão tướng người Thái, Thaworn Wiratchant cũng đã có một ngày thi đấu hết sức ấn tượng với 66 và 67 gậy cho vòng 3 và 4. Một kết quả tuyệt vời đối với tay golf 46 tuổi. Tuy đã chứng tỏ được “gừng càng già càng cay” nhưng ông vẫn không thể vượt qua Westwood với điểm -14. Hai ngôi sao đang lên của Ấn Độ là Gaganjeet Bhullar và Shiv Kapur cùng xếp thứ 3 với điểm -12

Nổi bật trong màu áo chiến thắng. Hình chụp: Erlangga Tribuana/Golf World Việt Nam

Westwood bước vào vòng chung kết với 8 gậy dẫn trước, nhưng do mất khá nhiều sức nên màn trình diễn của anh ở vòng này không mấy đẹp mắt, anh ghi được 3 cú birdie ở đường 1, 9 và 10 nhưng lại bogey ở đường 5, 6, 11 và 4 để nhận kết quả 74 gậy. Anh chia sẻ: “Hôm nay là một ngày vất vả. Thật không dễ dàng gì chơi trong điều kiện như thế này và tôi phải chơi những 32 lỗ. Tôi đã kiệt sức và cảm nhận rõ điều đó ở 9 hố sau. Khi bạn đang trong top dẫn đầu và phải thi đấu dưới nhiều áp lực, năng lượng của bạn dường như càng tiêu hao nhanh chóng.”

“Bạn sẽ không biết phải chơi như thế nào khi đang dẫn điểm nhiều như vậy. Bạn không biết nên phòng thủ hay tấn công. Thật khó để giữ vững tâm lý trong trường hợp đó. Đó là vấn đề phải kiên nhẫn và bình tĩnh để đánh chính xác từng đường một. Nó thật sự làm tôi kiệt quệ.”

Tuy không giành được áo xanh trên sân Augusta National nhưng Westwood đã giành được áo batik trên sân Royale Jakarta Golf Club. Hình chụp: Erlangga Tribuana/Golf World Việt Nam

Với chiến thắng này, Westwood nhận được phần thưởng 118,875 Mỹ kim và một chiếc áo khoác batik. Hy vọng sẽ được thấy anh trên bục vinh quang của 3 giải major còn lại trong năm 2012.

“Hy vọng chiến thắng này sẽ là khởi đầu tốt đẹp của tôi trong mùa giải năm nay. Tôi đã chơi tốt từ đầu mùa đến giờ nhưng chưa giành được thắng lợi nào, vì vậy tôi mong sau kết quả này tôi sẽ giành được nhiều chiến thắng ở những giải khác. Thật khó khi là một vận động viên nổi tiếng vì nếu bạn không giành được chiến thắng, bạn sẽ làm nhiều người thất vọng. Có rất nhiều áp lực đè nặng nhưng thật mừng là tôi đã làm được.”

Westwood và giải thưởng 118,875 Mỹ kim. Hình chụp: Erlangga Tribuana/Golf World Việt Nam

Westwood trở thành tay golf thứ 10 bảo vệ thành công chức vô địch ở Asian Tour. Trước đó là tay golf người Tây Tạng, Trung Quốc, Lu Wen-teh – nhà vô địch Taiwan Masters năm 2007 và 2008.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục