Kết quả Federer - Del Potro: Trả giá đắt vì sai lầm

10:41 Thứ năm 07/09/2017

TinTheThao.com.vnCuộc chiến ở tứ kết giữa Federer và del Potro dù chỉ diễn ra trong 4 set nhưng đã mang đến cho khán giả những giây phút thót tim.

us-open-2017-saturday-preview-federer

 Federer thua đau ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Federer và del Potro chẳng lạ gì nhau khi họ đã từng gặp đến 21 lần trong quá khỨ. Federer giành đến 16 chiến thắng và chỉ để thua 5 trận, gần nhất ở Miami Masters đầu năm nay Federer hạ đàn em với cách biệt 2-0.

Tuy nhiên del Potro cũng đang có sự hưng phấn cao độ sau màn ngược dòng vô cùng khó tin trước Dominic Thiem ở vòng bốn (bị dẫn trước 2-0 và ván ba đang bị dẫn 5-2, nhưng vẫn ngược dòng thắng chung cuộc 3-2). Tay vợt Argentina vào cuộc tự tin, không để Federer có cơ hội giành break nào trong suốt 5 game cầm giao bóng đầu tiên của ván một. Không những vậy, del Potro còn giành break quan trọng ở thời điểm game thứ 11 và sau đó thắng 7-5.

Federer sớm có sự trở lại trong ván hai khi sớm giành break để dẫn trước 3-1. "Tàu tốc hành" duy trì lợi thế có được để tiến tới chiến thắng 6-3, đưa cuộc so tài về vạch xuất phát.

Cao trào được đẩy lên ở ván ba khi del Potro sớm vươn lên dẫn 2-0, nhưng rồi Federer sau đó bắt kịp ở tỷ số 4-4. Hai tay vợt bước vào loạt tie-break với những cơ hội rõ ràng cho Federer. Cụ thể Federer dẫn trước 6-4 và có tổng cộng 4 cơ hội giành set-points nhưng không tận dụng được. Trái lại, del Potro lại chớp cơ hội cực nhanh để thắng 10-8.

Dù chơi kiên cường trong ván bốn nhưng với việc mất break quá sớm từ game thứ năm, Federer không thể cứu thua và đành ngậm ngùi thất bại 4-6.

Như vậy del Potro sẽ gặp Nadal ở bán kết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:40 07/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục