Kết luận thanh tra bản quyền Super League công bố đầu tuần tới

13:18 Chủ nhật 05/02/2012

Trao đổi chiều 4/2, Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết công việc thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình có thời hạn 20 năm giữa VFF và AVG đã hoàn tất. Dự kiến, Bộ VH-TT-DL sẽ tổ chức họp báo vào đầu tuần tới để công những kết luật chi tiết…

Theo lời Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL, Trưởng đoàn thanh tra hợp đồng chuyển nhượng thương quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp giữa VFF và AVG (ký cuối năm 2010) Vũ Xuân Thành: “Cho đến thời điểm này đoàn thanh tra đã kết thúc quá trình làm việc, kết luận chính thức về vấn đề bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp QG.

Cuộc chiến bản quyền sắp đến hồi kết thúc?

Kết luận thanh tra đã có nhưng đoàn thanh tra cần tiếp tục hoàn thành một số thủ tục, báo cáo và chờ ý kiến của Bộ VH-TT-DL, các các Bộ có liên quan khác trước khi công bố rộng tới dư luận”. Người đứng đầu cơ quan Thanh tra bộ VH-TT-DL cho biết sẽ tổ chức buổi họp báo vào đầu tuần tới để công bố chi tiết kết luận thanh tra đến các bên và nhân dân cả nước.

Liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp, kể từ sau Tết Nguyên đán VPF và AVG đều giữ thái độ rất thận trọng. Lãnh đạo VPF đã từ chối đưa ra lời bình luật về chuyện bản quyền, cho tới khi Thanh tra Bộ VH-TT-DL công bố kết luận chính thức. Cùng chung quan điểm, đại diện AVG cũng đang chờ kết luận thanh tra trước khi đưa ra những phản ứng tiếp theo.

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, ngày 2/2 Tổng cục TDTT đã gửi công văn đến VFF yêu cầu cơ quan này phải có ý kiến chỉ đạo VPF để các giải bóng đá diễn ra hấp dẫn, an toàn, đáp ứng niềm mong mỏi của nhân dân cả nước. Chấn chỉnh công tác trọng tài, vấn đề bạo lực sân cỏ… Nội dung quan trọng nhất trong văn bản chỉ đạo của Tổng cục TDTT là yêu cầu đưa giải đấu Super League trở về tiếng Việt (ví dụ như V-League Eximbank Cup trước đây).

Đón nhận công văn chỉ đạo của Tổng cục TDTT, lãnh đạo VPF đã có văn bản phúc đáp thừa nhận vẫn còn có một số hạn chế cần khắc phục trong công tác tổ chức. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này VPF vẫn chưa tiến hành đổi tên giải đấu với lý do chờ ý kiến của các thành viên Hội đồng quản trị VPF và ý kiến các cổ đông.

Trong nỗ lực nâng cao chất lượng tổ chức và điều hành giải đấu, VPF đã quyết định tổ chức cuộc gặp mặt lãnh đạo các CLB, đại diện HLV tại Hà Nội vào ngày 8/2 để lắng nghe ý kiến đóng góp trước khi đưa ra điều chỉnh. Việc xem xét đổi tên giải Super League cũng sẽ được đưa ra bàn tại cuộc họp.

Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục