Kerber và tham vọng soán ngôi Serena lần nữa

16:41 Thứ tư 15/02/2017

TinTheThao.com.vnKerber hoàn toàn có thể san lấp khoảng cách 665 điểm với Serena trên bảng xếp hạng đơn nữ.

Angelique-Kerber--2017-Australian-Open-Championships--02

 Kerber vẫn đang nung nấu quyết tâm đòi lại ngai vàng. Ảnh: Internet.

Đánh mất ngôi Nữ hoàng trở lại vào tay của Serena Williams sau màn trình diễn bết bát trong giai đoạn đầu mùa, và nhất là khi Serena đã chơi cực hay ở Australian Open 2017, nơi tay vợt người Mỹ này đã giành được danh hiệu Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp – một kỷ lục trong giai đoạn “kỷ nguyên mở”, từ năm 1968 cho đến nay, với Angelique Kerber, mọi chuyện vẫn chưa đến nỗi nào.

Tay vợt đang xếp hạng 2 thế giới người Đức hiện chỉ thua Serena 665 điểm trên bảng xếp hạng của WTA. Nếu đăng quang ngôi vô địch giải Dubai Championships – sẽ diễn ra vào đầu tuần sau, Kerber sẽ tái chiếm ngôi Nữ hoàng từ tay của Serena. Còn chiến đấu là còn đường đi…

Nhưng trước mắt, cô cần phải chơi tốt ở Qatar Open 2017 (ở Doha) – giải đấu đẳng cấp Premier thông thường, và một chiến thắng ở đây sẽ giúp cô tiến sát Serena, tạo ra sự tự tin cao độ khi bước vào giải đấu đẳng cấp Premier 5 tại UAE.

Có một điều kiện có phần “khiêm tốn” hơn, nhưng vẫn dẫn đến việc Kerber có thể đòi lại ngôi số 1 thế giới – đó là lọt đến chung kết cả ở Doha lẫn ở Dubai, và không cần đăng quang giải đấu nào. Nhưng chắc chắn, đó không phải là một “tiêu chí” của một “Nữ hoàng”, không phải là dáng dấp của một Kerber từng khiến Serena ôm hận trong giai đoạn nửa sau của mùa giải năm ngoái. Kerber cần chiến thắng, thậm chí là giòn dã, để quên đi màn khởi đầu khá tệ trong giai đoạn đầu năm nay.

Sự hiện diện của Kerber ở Dubai mang lại sự phấn khích cho… những đối thủ của cô. Tay vợt người Ba Lan Agnieszka Radwanska hồ hởi nói: “Angelique rõ ràng đang chơi một thứ quần vợt phải nói là không thể tin nổi (câu này có phần tán dương hơi quá đà, vì ai cũng biết Kerber đang chơi như thế nào trong thời gian gần đây, và trong quá khứ, ngay cả khi Kerber mạnh nhất, Aga cũng chưa hề e sợ cô, họ đang hòa nhau 6-6 xét về hiệu số đối đầu trực tiếp). Cô ấy đã thật sự chứng tỏ cô ấy chơi tốt như thế nào trên mọi mặt sân. Cô ấy chơi với một phong độ rất chắc chắn. Cô ấy rõ ràng xứng đáng với vị trí số 1 thế giới”.

Tuy vậy, có một thứ mà Kerber cần phải làm ngay, hoặc phải biết cách cải thiện ngay – chơi tốt hơn ở Dubai. Trong 5 lần tham gia giải đấu tại Dubai, Kerber mới chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất. Đó là trận thắng có điểm số 7-6 (7-4), 6-4 trước tay vợt kỳ cựu người Nga Svetlana Kuznetsova ở vòng 1 Dubai Championships hồi 2 năm về trước. Còn lại, cô toàn thua te tua và chưa bao giờ vượt quá vòng đấu thứ 3. Quá khứ toàn màu đen đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trí của Kerber. Nhưng trước mắt, cô cũng cần cải thiện thành tích ở Qatar Open nữa. Ở đây, cô mới chỉ một lần lọt đến trận đấu chung kết – hồi năm 2014 (thua Simona Halep). Còn ở 2 giải đấu gần đây, cô trải qua 2 trận toàn thua.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:40 15/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục