Kerber không áp lực trước mục tiêu soán ngôi Serena

12:14 Thứ hai 29/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt người Đức không hề đặt nặng mục tiêu phải lấy vị trí số một thế giới ngay tại US Open.

Kerber đang tiến rất gần đến ngôi số một. Ảnh: Internet.

US Open được xem là cơ hội ngàn vàng để Kerber soán ngôi Serena Williams. Trước đó với danh hiệu á quân Cincinnati Open, Kerber được cộng một số điểm đáng kể và khoảng cách giữa cô và Serena chỉ còn 190 điểm.

Đây là lần đầu tiên mà Kerber tiến gần ngôi số một thế giới đến vậy. Trong lịch sử Kerber chưa bao giờ đứng số một thế giới, người ta đang chờ cô thống trị bảng xếp hạng kể từ sau thời kỳ của huyền thoại đồng hương Steffi Graf.

Với bản thân Kerber, cô không đặt nặng chuyện phải bằng mọi giá soán ngôi Serena. Ngôi sao 28 tuổi đang thả lỏng tinh thần hết cỡ trước khi bước vào so tài ở Grand Slam cuối cùng trong năm của làng quần vợt.

“Tôi không nghĩ nhiều về điều này. Nếu tôi leo lên vị trí số 1 thì đó sẽ là một ngày tuyệt vời. Trong năm qua, tôi dã học được khá nhiều điều. Vì thế, tôi sẽ không nghĩ đến nó, không biến nó trở thành áp lực để cản trở mình. Tôi chỉ muốn chơi thứ tennis hay nhất mà mình có thể," Kerber nói.

Theo kế hoạch Kerber sẽ gặp tay vợt vô danh Polona Hercog (Slovenia) ở trận mở màn. Khó khăn sẽ chỉ đến với Kerber từ vòng bốn khi cô có khả năng chạm trán Petra Kvitova.

Nam Anh | 12:14 29/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục