Kéo sập pháo đài Sư phạm, Cá Basa giành ưu thế tại VBA Finals 2017

22:45 Chủ nhật 19/11/2017

TinTheThao.com.vnCantho Catfish có màn ngược dòng giành chiến thắng kịch tính 83-78 trước Thang Long Warriors ở game đầu tiên của loạt VBA Finals 2017 ngay tại nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội.

Khóa chặt Hamilton, Thang Long giành chút lợi thế ở nửa đầu game

Với lợi thế sân nhà, Thang Long Warriors là đội có khởi đầu tốt hơn. Nguyễn Văn Hùng có pha qua người đẹp mắt trước De Angelo Hamilton rồi dễ dàng thực hiện pha lên rổ mở điểm trận đấu. Tuy nhiên, đội chủ nhà nhanh chóng vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ đến từ Cantho Catfish. Trung phong De Angelo Hamilton có một hiệp đấu cực kỳ xuất sắc với 13 điểm cá nhân, 6 rebounds để giúp các vị khách đến từ miền Tây vượt lên dẫn 20-19 sau tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

TLW-CTC-01

 De Angelo Hamilton chơi cực hay trước Thang Long Warriors.

Nhận thấy sự nguy hiểm của Hamilton, HLV Lee Tao Dana đã bố trí Jaywuan Hill và Justin Young thường xuyên thực hiện “double-team” với ngoại binh đội khách. Nhờ thế, trung phong khoác áo số 21 chỉ có thêm 2 điểm ở hiệp đấu thứ hai. Hamilton bị phong tỏa, lối chơi Cantho Catfish ngay lập tức cho thấy sự lúng túng mà thể hiện rõ ràng nhất là con số 15 Turnover trong nửa đầu game so với chỉ 5 của đội chủ nhà. Tận dụng thời cơ đó, Tô Quang Trung (7 điểm, 3 kiến tạo) và Justin Young (7 điểm),... đã giúp Thang Long Warriors vượt lên dẫn 41-37 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Bùng nổ hai hiệp cuối, Cantho Catfish giành thắng lợi chung cuộc

TLW-CTC-03

 Tô Quang Trung có một game đấu không đến nỗi nào.

Tô Quang Trung giúp Thang Long Warriors có điểm số đầu tiên ở hiệp đấu thứ ba bằng một tình huống đột phá lên rổ ghi điểm trước khi Jaywuan Hill tip in nâng tỷ số lên 45-37 sau hơn 1 phút thi đấu. Thế nhưng Cantho Catfish cho thấy lý do tại sao họ có mặt ở loạt chung kết tổng VBA năm nay. Với 4 tình huống 3 điểm thành công của Tâm Đinh, Sang Đinh và Lê Hiếu Thành (2 lần), Những chú Cá Basa nhanh chóng san bằng tỷ số trước khi vượt lên dẫn ngược 56-52 khi chỉ còn hơn 3 phút nữa là hiệp đấu kết thúc. Jaywuan Hill giúp những chiến binh Thủ đô đáp trả ở tình huống tiếp theo bằng một cú bắn ba chuẩn xác rút ngắn tỷ số xuống còn 55-56. Giữa lúc thế trận đang ở mức giằng co, pha alley-oop ghi điểm đẹp mắt của anh em Sang Đinh – Tâm Đinh đã khiến tất cả khán đài nhà thi đấu Sư Phạm phải bùng nổ qua đó khép lại hiệp đấu với tỷ số 63-59 nghiêng về các vị khách.

TLW-CTC-12

 Cantho Catfish có được ưu thế sau game 1 chung kết VBA 2017.

Thang Long Warriors đã rất nỗ lực ở trong hiệp đấu cuối cùng. Sau khoảng thời gian đầu không thực sự ấn tượng, Jaywuan Hill đã trở lại với hàng loạt các tình huống ghi điểm ở hiệp bốn. Một mình trung phong số 20 đã ghi tới 11 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo, 1 block để rút ngắn cách biệt xuống còn 78-79 khi thời gian của game đấu chỉ còn 44 giây. Trong thời khắc quyết định đó, Cantho Catfish lại có pha “key point” quan trọng. Nhận thấy Nguyễn Hoàng Tú đang trống trải ở rìa khu vực hình thang của Thang Long Warriors, Lê Hiếu Thành đã có một đường chuyền chính xác để người đồng đội dễ dàng lên rổ ghi điểm nâng tỷ số lên 81-78. Dù có tới 24 giây để thiết lập một tình huống tấn công gỡ điểm nhưng pha mất bóng đáng tiếc của Justin Young đã khiến mọi hy vọng dường như chấm hết. Dư Minh An ấn định tỷ số 83-78 bằng hai quả ném phạt thành công trước khi Justin Young khép lại trận đấu bằng quả ném ba air ball qua đó tạm chiếm ưu thế ở loạt chung kết VBA 2017.

Jaywuan Hill lép vế trước quái vật De Angelo Hamilton

Trong một ngày thi đấu sáng chói với 29 điểm, 28 rebound cùng 7 block ghi được, De Angelo Hamilton đã thực sự có những đóng góp rất quan trọng vào chiến thắng hôm nay của Cantho Catfish. Cầu thủ này đã rất xứng đánh với danh hiệu MVP hôm nay. Cùng với anh, Tâm Đinh (21 điểm, 8 kiến tạo), Sang Đinh (8 điểm, 8 kiến tạo) và Lê Hiếu Thành (10 điểm, 3 kiến tạo) cũng chơi rất bùng nổ để giúp Cantho Catfish tạm chiếm được lợi thế trước đối thủ.

TLW-CTC-11

 Hamilton hoàn toàn áp đảo Jaywuan Hill.

Trong khi đó, Thang Long Warriors mặc dù cũng thi đấu khá xuất sắc với những nỗ lực đáng ghi nhận của Jaywuan Hill (25 điểm, 12 rebound), Tô Quang Trung (23 điểm, 4 kiến tạo) hay Justin Young (14 điểm, 6 kiến tạo) nhưng việc không tận dụng tốt cơ hội ghi điểm ở các tình huống quyết định đã khiến họ phải nhận thất bại hôm nay. Tuy nhiên, trước mắt của “các chiến binh khủng long” vẫn còn đến 4 trận đấu nữa để lật ngược thế cờ. Màn tái đấu tiếp theo giữa hai câu lạc bộ vẫn sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Đại học Sư Phạm vào đêm ngày 23/11 tới đây.

Một vài thống kê đáng chú ý:

VBA-2017-03

 

VBA-2017-04

 

Box Score:

VBA-2017-01

 

VBA-2017-02

 

Video trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 21:45 19/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục