Kento Momota xuất sắc vô địch Macau Open

16:36 Chủ nhật 12/11/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt người Nhật Bản cuối cùng đã giành được danh hiệu Grand Prix Gold đầu tiên kể từ khi trở lại vào tháng 6 năm nay.

07-13-2017-badminton-news-kento-momota

 Momota vô địch giải Macau Open. Ảnh: Internet.

Momota không phải là tay vợt xa lạ với người hâm mộ cầu lông toàn thế giới. Anh từng vô địch Dubai Super Series Masters Finals, vươn lên vị trí số hai thế giới và từng được kỳ vọng sẽ là một thế lực mới của làng cầu lông.

Tuy nhiên scandal đánh bạc bất hợp pháp năm ngoái đã khiến Momota bị Liên đoàn cầu lông Nhật Bản trừng trị thẳng tay khi rút tên anh khỏi bảng xếp hạng thế giới, đồng thời cấm thi đấu 14 tháng - trong đó có việc bỏ cả Olympic Rio 2016.

Trở lại từ tháng 6 năm nay, Momota kiên trì tham dự và vô địch các giải nhỏ ở Mỹ, Bỉ và CH Séc. Tay vợt 23 tuổi đến với Macau Open bằng suất chính thức và lần lượt đánh bại Krishna Adi Nugraha (Indonesia), Lee Cheuk Yiu (Hồng Kông), Naoki Yamazawa, Kanta Tsuneyama (Nhật Bản), Lee Hyun-il (Hàn Quốc) và cuối cùng là chiến thắng giòn giã 21-16, 21-10 trước Ihsan Maulana Mustofa (Indonesia) ở chung kết.

Đây là danh hiệu Grand Prix Gold đầu tiên của Momota sau gần 6 tháng trở lại và chắc chắn nó sẽ giúp anh thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng BWF. Trong năm 2018, Momota hứa hẹn sẽ khuấy động sân chơi đỉnh cao Super Series khi đã đủ điểm số cho phép.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:25 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục