Kém 4 bàn, liệu Kane có vượt mặt Salah?

10:38 Thứ tư 18/04/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHarry Kane đã có bàn thắng thứ 26 của mình ở Premier League trong trận hòa 1-1 với Brighton, liệu cầu thủ này có cơ hội đuổi kịp Salah ở cuộc đua giành Giày vàng ?

Tiền đạo Tottenham vẫn còn kém 4 bàn so với Mohamed Salah - cầu thủ vừa có pha lập công thứ 30 ở Premier League và trở thành cầu thủ thứ 8 trong lịch sử giải đấu này đạt cột mốc này.

Liệu Kane có cơ hội đuổi kịp Salah ? - Bóng Đá

 Kane ăn mừng bàn thắng trong trận Brighton 1-1 Tottenham

Nhưng Kane, vua phá lưới hai mùa giải liên tiếp trước đó với 25 và 29 bàn, đã khẳng định anh sẽ không từ bỏ trong cuộc đua chiếc giày Vàng cùng Salah mùa này.

Từ khi trở lại sau chấn thương mắt cá, tiền đạo người Anh đã "được tặng" một bàn trong trận gặp Stoke City và có thêm một trong gặp Brighton mới đây.

Cầu thủ 24 tuổi này hi vọng sẽ lặp được kỳ tích mùa giải năm ngoái khi anh ghi được tận 7 bàn thắng/2 trận cuối cùng gặp Leicester và Hull, qua đó vượt qua Lukaku để đoạt giày vàng.

Premier League chỉ còn 4 vòng đấu và Kane có chút lợi thế khi lịch thi đấu của Tottenham nhẹ nhàng hơn so với Liverpool.

Liệu Kane có cơ hội đuổi kịp Salah ? - Bóng Đá

 4 bàn không phải là khoảng cách không thể san lấp.

4 trận còn lại của hai đội

Tottenham: Watford (sân nhà), West Brom (khách), Newcastle (nhà), Leicester (nhà)

Liverpool: West Brom (khách), Stoke (nhà), Chelsea (khách), Brighton (nhà)

Liverpool còn 2 trận trên sân khách, trong đó có trận gặp đối thủ khó nhằn Chelsea thì Tottenham có đến 3 trận trên sân Wembley, trận sân khách duy nhất chỉ gặp đội cuối bảng West Brom.

Salah đã ghi được 8 bàn/9 trận NHA gần đây và tiền đạo này nhiều khả năng sẽ tiếp tục nâng cao thành tích của mình những trận tiếp theo. Nhưng Kane có rất nhiều lợi thế khi những đối thủ Spurs sắp gặp là những Watford, Newcastle, Leicester - 3 đội đang ở giữa BXH, không còn nhiều động lực để phấn đấu và Kane sẽ không bỏ qua cơ hội này để vươn lên.

Ngoài ra yếu tố thi đấu cup cũng ủng hộ Kane. Tottenham sẽ gặp Manchester Utd ở bán kết FA Cup còn Liverpool phải căng mình thi đấu hai trận bán kết Champions League gặp AS Roma. Nhiều khả năng HLV Jurgen Klopp sẽ cho tiền đạo Ai Cập nghỉ ngơi vài trận ở NHA để dồn sức cho sân chơi quan trọng hơn. Kane sẽ rất mừng nếu điều đó xảy ra.

Khả năng khi bàn đáng sợ của Harry Kane

Sea Sea – BongDa.com.vn – TTVN | 09:40 18/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục